Một cặp vợ chồng Pakistan bị sát hại vì ‘báng bổ kinh Koran’

06/11/2014 - 17:36

PNO - PNO - Cảnh sát Pakistan cho biết họ đã bắt giữ 40 người liên quan tới vụ sát hại một cặp vợ chồng Kitô giáo ở tỉnh Punjab. Đám đông Hồi giáo nói trên đã đánh đập, sau đó đẩy cặp vợ chồng xấu số vào một lò nung gạch sau khi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot cap vo chong Pakistan bi sat hai vi ‘bang bo kinh Koran’

Di ảnh của cặp vợ chồng Kitô giáo bị một đám đông Hồi giáo sát hại ở Kot Radha Kishan, Pakistan - Ảnh: AFP

Cảnh sát địa phương cho biết một đám đông khoảng 500 người từ các làng lân cận đã tụ tập hôm thứ Ba, sau khi một giáo sĩ tuyên bố cặp vợ chồng này bị kết tội báng bổ.

Đám đông rầm rộ kéo đến nhà của cặp vợ chồng Kitô giáo, phá tung cửa, kéo họ ra ngoài, đánh đập họ sau đó ném hai người vào lò gạch nơi làm việc của cả hai người.

Vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Kot Radha Kishan, cách Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab khoảng 60 km về phía Tây Nam. Các quan chức cảnh sát xác định người phụ nữ là Shyman Bibi Urf Shamar, và chồng cô là Sajjad Nasir Zurjah Nazir Nasir.

Ủy ban Nhân quyền của Pakistan (HRCP), sau khi cử nhóm điều tra đến hiện trường, cho biết trong tuyên bố của mình rằng cặp đôi bị sát hại có ba con nhỏ - hai trai một gái, và người phụ nữ bị giết đang mang thai.

Theo báo cáo, nhóm điều tra của HRCP "không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về sự mạo phạm kinh Koran thiêng liêng”. Theo luật chống báng bổ của Pakistan, hành vi báng bổ kinh Koran sẽ bị trừng phạt bằng cái chết hoặc tù chung thân.

Các nhóm nhân quyền từ lâu đã kêu gọi Pakistan bãi bỏ luật này, cho rằng nó dẫn đến phân biệt đối xử, đàn áp và giết người. Theo các nhóm nhân quyền, luật chống báng bổ thường được sử dụng để giải quyết hằn thù cá nhân, và người bị cáo buộc tội báng bổ thường xuyên là mục tiêu của tấn công của đám đông.

Trong vụ sát hại cặp vợ chồng xấu số, theo điều tra của HRCP, dường như sự việc bắt nguồn từ một tranh chấp về khoản tiền chủ sở hữu lò gạch nói là hai vợ chồng nọ còn nợ ông ta.

TỐ QUYÊN
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI