Mối tình thăng trầm qua 5 thập kỷ của Thái tử Charles và Camilla

19/11/2018 - 06:00

PNO - Chuyện tình của Thái tử Charles và bạn đời, người vợ thứ hai - Nữ công tước Camilla xứ Cornwall đã trải qua không ít điều tiếng. Nhưng sau 5 thập kỷ, họ vẫn sát cánh bên nhau, bất chấp những đồn đoán và muôn vàn trắc trở.

Tình yêu từ lần đầu gặp mặt

Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
Thái tử Charles và bà Camilla nhanh chóng phải lòng nhau sau lần đầu gặp mặt

Cặp đôi lần đầu gặp nhau tại bữa tiệc tối vào năm 1970, khi Charles mới 22 tuổi và Camilla còn là một cô gái trẻ ở tuổi 23. Họ một người bạn gái lớp đại học của Thái tử Charles, Lucia Santa Cruz - con gái của cựu đại sứ Chile tại London - giới thiệu. Lucia đã nói với Charles rằng cô có một người bạn gái cực kỳ thích hợp cho ông, và sau đó giới thiệu Charles cho Camilla.

Cả hai nhanh chóng tâm đầu ý hợp, với nhiều sở thích chung, trong đó có môn thể thao polo (mã cầu) và các hoạt động ngoài trời.

Theo báo giới, Camilla đã nói đùa về chuyện bà cụ cố của mình, Alice Keppel, ngoại tình với Vua Edward VIII. Camilla nói với Thái tử Charles rằng: "Bà cụ cố của em là tình nhân của ông cố của anh đấy. Em cảm thấy chúng ta có điểm chung rồi".

Cuộc gặp gỡ này chẳng hề giống như một buổi hẹn hoàng gia cứng nhắc để tìm hiểu về vị hôn phối tiềm năng, mà thay vào đó, như thể đoạn mở đầu đầy tự nhiên cho câu chuyện tình yêu đang bước vào giai đoạn nảy nở, đơm hoa kết trái.

Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
 

Trả lời Vanity Fair, một người bạn cũ của hai người cho hay: "Họ yêu thích vùng nông thôn và đồng quê, họ yêu Scotland, đó là niềm đam mê lớn của Charles. Cả hai người đều mê môn múa ba lê, nhà hát, và opera. Camilla không phải một cô gái chỉ biết nghĩ về quần áo hay tiệc tùng. Bà là một người phụ nữ thông minh. Mối liên kết giữa họ rất hoàn hảo”.

Hai người bắt đầu hẹn hò ngay lập tức và cùng dành thời gian để xem các trận đấu polo. Họ cũng thường gặp gỡ ở Broadlands, khu bất động sản thuộc quyền sở hữu của chú Hoàng tử Charles, Bá tước Mountbatten.

Nhiếp ảnh hoàng gia Penny Junor cho biết: “Ngài (Thái tử Charles) yêu cách bà ấy thể hiện niềm vui qua ánh mắt, nét tương đồng trong nụ cười của cả hai khi họ thấy điều gì đó ngốc nghếch. Ngài hoàn toàn say mê Camilla: ngay sau lần đầu gặp gỡ, Thái tử liền bắt đầu liên lạc với người trong mộng”.

Sóng gió bủa vây

Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
 

Mặc dù mối quan hệ của cặp đôi là nghiêm túc, nhưng Camilla không được gia đình hoàng tộc ưng ý để kết hôn với Thái tử Charles. Nguyên nhân là bởi bà không có xuất thân quý tộc danh giá và không phải là một trinh nữ thuần khiết. 

Theo một cuốn tiểu sử về Thái tử Charles có tên “Thái tử nổi loạn: Sức mạnh, niềm đam mê và sự thách thức của Thái tử Charles” của tác giả Tom Bower, Nữ hoàng Elizabeth đã từng nói với con trai mình: "Mẹ không muốn có bất kỳ liên hệ gì với người phụ nữ xấu xa đó”.

Cuối cùng, cặp đôi chia tay khi Thái tử Charles tham gia Hải quân Hoàng gia. Họ vẫn duy trì tình bạn tốt đẹp và gặp gỡ nhau nhiều lần sau đó.

Trong thời gian xa cách, Camilla kết nối lại với tình xưa, Andrew Parker Bowles, một sĩ quan cấp tá trong Hải quân Anh. Andrew và Camilla đính hôn vào tháng 3/1973, trong khi Thái tử Charles đóng quân ở Tây Ấn. Năm 1974, Andrew và Camilla tổ chức đám cưới, trở thành vợ chồng hợp pháp.

Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
Camilla kết hôn với Andrew Parker Bowles

Mặt khác, Thái tử Charles đã kết hôn với Công nương Diana vào năm 1981, và Camilla cũng tham dự lễ cưới. Trước ngày cưới, Thái tử không hề hạnh phúc, mà vô cùng đau đớn. 

Trong đám cưới, Charles đã hỏi lại phóng viên một câu đầy cay đắng: “Tình yêu là gì?” khi một phóng viên hỏi ông có hạnh phúc với đám cưới này. Điều đó hoàn toàn trái ngược với cảm xúc Charles dành cho Camilla. Trước khi Thái tử Charles và Công nương Diana kết hôn, Diana đã nghe chồng chưa cưới nói với Camilla trên điện thoại, "Anh sẽ luôn luôn yêu em". Điều này chỉ được Diana kể lại với nhà báo Andrew Morton vài năm sau đó.

Cũng vì vậy, mà dù chỉ mới cưới, Diana luôn luôn nghi ngờ rằng Charles và Camilla đang lén lút với nhau sau lưng mình. Sự hoài nghi được Công nương xác nhận sau khi chính mắt nhìn thấy món quà mà Charles mua cho Camilla. Đó là một chiếc vòng vàng thiết kế riêng với mặt màu xanh, khắc chữ GF, có nghĩa là Gladys và Fred, biệt danh của cặp đôi dành cho nhau.

Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
Thái tử Charles và Công nương Diana

Ngay khi cả hai vẫn có gia đình, Thái tử Charles và Camilla được cho là vẫn qua lại với nhau. Cuối cùng, Camilla và Diana đã đối đầu ở bữa tiệc sinh nhật lần thứ 40 của chị gái Camilla vào năm 1989.

Năm 1992, Công nương Diana và Hoàng tử Charles đã chính thức ly thân. Đến giờ, câu nói nổi tiếng của Diana trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình với đài BBC vẫn còn được nhắc lại: “Có ba người chúng tôi trong cuộc hôn nhân này, vì vậy nó có hơi đông đúc”.

Cùng năm đó, gia đình hoàng gia gặp phải scandal rúng động khi đoạn ghi âm cuộc trò chuyện đầy tai tiếng giữa Camilla và Charles bị lộ ra. Uy tín của hoàng gia bị tổn hại nghiêm trọng trong mắt công chúng.

Tháng 3/1995, hôn nhân của Camilla và Andrew Parker Bowles chấm dứt. Thái tử Charles và Công nương Diana ly hôn vào tháng 8/1996.

Charles và Camilla tiếp tục gặp nhau gỡ một cách riêng tư và giữ kín mối quan hệ của họ cho đến năm 1999, khi cùng nhau tham dự bữa tiệc sinh nhật lần thứ 50 của chị gái Camilla, hai năm sau cái chết bi kịch của Công nương Diana.

Tìm thấy hạnh phúc

Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
Thái tử Charles và bà Camilla trong đám cưới

Ngày 9/4/2005, nữ hoàng chính thức cho phép hai người kết hôn. Họ, hai con người khao khát được ở bên nhau từ 3 thập kỷ qua, sánh bước bên nhau trong tư cách vợ chồng tại đám cưới Hoàng gia giản dị nhưng ấm áp. Phát biểu tại tiệc cưới của họ, Nữ hoàng nói: "Con trai tôi cuối cùng cũng được ở bên người phụ nữ mà mình yêu".

Cuộc hôn nhân của Charles với Camilla đã khiến vị Thái tử trở nên dịu dàng, dễ chịu hơn. Camilla đã cho Charles có thêm niềm tin vào bản thân mình, điều mà ông chưa từng có trước đây.

Thái tử trở nên thư giãn, hài hước, đùa giỡn với mọi người. Bạn bè của Thái tử Charles cho hay, họ chưa bao giờ thấy ông hạnh phúc như thế: "Khi ở bên Camilla, ông ấy luôn thoải mái. Ông thường nương tựa vào bà những khi gặp khó khăn”. Giờ đây, ông được lòng người dân hơn, và được nhân dân yêu quý chính là một điều vô cùng quan trọng với vị vua tương lai.

Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
Gia đình hoàng gia Anh
Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
 

Sau 13 năm hôn nhân sóng gió, trong sinh nhật lần thứ 70 vừa qua của Thái tử Charles, bà Camilla cuối cùng cũng đã nhận được sự chấp thuận từ Nữ hoàng Anh - người từng từ chối đến sinh nhật lần thứ 50 của Thái tử Charles vì không muốn chạm mặt Camilla.

Ai cũng không khỏi bất ngờ khi Nữ hoàng đã dành những lời khen ngợi có cánh cho con dâu trong bài phát biểu dành chon Thái tử Charles, khẳng định vai trò của Camilla bên cạnh con trai.

Theo Nữ hoàng, nhờ có người bạn đời, Thái tử Charles đã trở thành một người đàn ông đầy mạnh mẽ, đam mê và sáng tạo. Có thể hiểu rằng, người đứng đầu hoàng gia Anh đã công nhận vai trò hoàng hậu tương lai của bà Camilla khi Thái tử Charles trở thành người thừa kế ngai vàng.

Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
Thái tử Charles và Nữ công tước Camilla trong dịp sinh nhật lần thứ 70 của Thái tử
Moi tinh thang tram qua 5 thap ky cua Thai tu Charles va Camilla
 

Tạm gác lại những phức tạp, rối ren trong chính sự và triều đình, gạt bỏ đi các đánh giá khắt khe đầy định kiến, không thể phủ nhận tình yêu đáng ngưỡng mộ của Thái tử Charles và người bạn đời Camilla.

Chẳng ai trên đời là hoàn hảo, dẫu họ có là những người xuất thân danh giá, cao quý. Dù có từng phạm sai lầm, thì khi tuổi trẻ đã qua đi chóng vánh, họ vẫn chọn ở lại bên nhau. Chỉ từng ấy thôi, cũng đã đủ để minh chứng cho một tình yêu chân thành, đích thực.

Lan Phương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI