Mới 36 tuổi, nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc kiếm 2 tỷ USD chỉ trong bốn ngày

09/01/2018 - 06:37

PNO - Cổ phiếu tăng tại Country Garden Holdings – công ty phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc tính theo doanh số - đã đem về cho Phó Chủ tịch Yang Huiyan 2,1 tỷ USD chỉ trong bốn ngày giao dịch đầu năm.

Theo Bảng xếp hạng Tỷ phú của Bloomberg, bà Yang, nắm giữ cổ phần chi phối của công ty Country Garden, sở hữu tổng tài sản trị giá 25,6 tỷ USD và đứng thứ năm trong danh sách những người giàu có nhất Trung Quốc.

Đó là trước khi cổ phiếu của Country Garden tăng 6.9% vào thứ hai tại sàn giao dịch Hong Kong, tăng mức lợi nhuận lên tới hơn 16%.

Moi 36 tuoi, nu ty phu giau nhat Trung Quoc kiem 2 ty USD chi trong bon ngay
Bà Yang Huiyan là phó chủ tịch và cổ đông lớn nhất của công ty Country Garden.

 Cũng theo xếp hạng của Bloomberg, bà Yang, 36 tuổi, không chỉ là người phụ nữ giàu nhất mà còn là tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc.

Trong một thông báo công khai năm 2007 của công ty Country Garden, cha của bà – ông Yang Guoqiang, đồng sáng lập công ty - chuyển cổ phần chi phối cho con gái “vì muốn đào tạo Yang trở thành người nối nghiệp gia đình”

Country Garden là một trong các nhà phát triển lớn nhất của quốc gia hưởng lợi từ sự bùng nổ thị trường bất động sản Trung Quốc, dẫn đến thu nhập và doanh thu tăng nhanh.

Doanh thu dự tính của công ty trong năm 2017 là 550,8 tỷ nhân dân tệ (85 tỷ USD), vượt mục tiêu là 500 tỷ nhân dân tệ vào tháng Tám.

Moi 36 tuoi, nu ty phu giau nhat Trung Quoc kiem 2 ty USD chi trong bon ngay
Cũng nhờ hoạt động trên sàn giao dịch Hong Kong, ông Hui Ka Yan - Chủ tịch Evergrande - sở hữu tài sản trị giá 38,2 tỷ USD.

Các nhà phát triển Trung Quốc cũng hoạt động mạnh trên sàn giao dịch Hồng Kông, đem về vô số lợi nhuận cho các nhà điều hành.

Cũng theo danh sách của Bloomberg, Hui Ka Yan, Chủ tịch Evergrande, sở hữu tài sản 38,2 tỷ USD và là tỷ phú giàu thứ ba Trung Quốc chỉ sau Jack Ma (Alibaba) và Pony Ma (Tencent).

Ngọc Anh (theo Fortune)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI