Mẹo du lịch một mình an toàn ở nước ngoài

06/08/2023 - 17:39

PNO - Tạo mối quan hệ với lễ tân khách sạn, trông như người địa phương... là các bí quyết an toàn để phụ nữ an toàn khi du lịch một mình ở nước ngoài.

đi đâu Nếu bạn là người thường đi du lịch cùng bạn bè và gia đình và cảm thấy lo lắng về chuyến đi một mình đầu tiên của mình, hãy bắt đầu với một điều gì đó đơn giản – một chuyến đi ngắn sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về những trở ngại mà những người đi một mình cũng có nhiều khả năng gặp phải. như trải nghiệm tổng thể. Tuy nhiên, tránh viết tắt các điểm đến dựa trên tin đồn hoặc những câu chuyện kinh dị mà bạn đã xem trực tuyến hoặc nghe từ một người bạn của một người bạn.  Nếu bạn đã đặt mục tiêu về một điểm đến đường dài cho chuyến đi một mình đầu tiên của mình hoặc một điểm đến có thể không được coi là điểm đến thân thiện với khách du lịch một mình nhất, hãy cân nhắc đăng ký một chuyến tham quan theo nhóm. Đây không còn là chuyện đám đông khách du lịch nghiện gậy tự sướng được hướng dẫn viên vẫy tay hướng dẫn đi qua bẫy du lịch nữa – các nhà điều hành như G Adventures cực kỳ thân thiện với khách du lịch một mình và các chuyến tham quan của nó được thiết kế theo cách cho phép khách du lịch một mình gặp gỡ họ. những người đam mê du hành thế giới.
1. Đến những quốc gia quen thuộc? Nếu bạn là người thường đi du lịch cùng bạn bè, gia đình và bạn đang cảm thấy lo lắng về chuyến đi một mình đầu tiên của mình, hãy bắt đầu với một điều gì đó đơn giản - một chuyến đi ngắn tại đất nước bạn từng đến khi đi công tác hay du lịch cùng gia đình, bạn bè. Với lựa chọn này, ít nhất bạn đã có thể nắm được thủ tục xin visa, xuất nhập cảnh, một số văn hóa, ẩm thực, lịch sử, tiền tệ cũng như dự tính được tổng chi phí cho chuyến đi.  
Nếu bạn đã đặt mục tiêu du lịch dài ngày cho chuyến đi một mình đầu tiên, hãy liên hệ và đặt tour du lịch tại một công ty lữ hành. Trường hợp thứ 3, bạn muốn du lịch một mình, không theo tour, hãy thử kiểm tra danh sách bạn bè của bạn có ai ở nơi bạn muốn đến để liên hệ, nhờ kiểm tra thông tin phòng, tình hình điểm đến cũng như lấy số điện thoại và lưu trong danh mục S.O.S.
Nếu bạn đặt mục tiêu du lịch dài ngày cho chuyến đi một mình đầu tiên, hãy liên hệ và đặt tour du lịch tại một công ty lữ hành. Trường hợp bạn muốn du lịch một mình, không theo tour, hãy thử kiểm tra danh sách bạn bè xem có ai ở nơi bạn muốn đến để liên hệ, nhờ kiểm tra thông tin phòng, tình hình điểm đến cũng như lấy số điện thoại và lưu trong danh mục S.O.S, sau đó, tra Google tất cả thông tin về điểm đến, lên lịch trình cụ thể trước khi khởi hành.
giữ an toàn Luôn gửi bản sao hành trình gần nhất và thân yêu nhất của bạn, có đầy đủ các số liên lạc của chỗ ở của bạn hoặc đại lý du lịch mà bạn đã đặt qua, cùng với một bản sao hợp đồng bảo hiểm du lịch của bạn. Giữ bản sao của những tài liệu này trong ví hoặc túi xách của bạn khi bạn cũng ở nước ngoài.  Ngoài ra còn có một vài tiện ích có thể giúp mang lại sự an tâm. Báo động kẹt cửa có thể hữu ích nếu bạn lo lắng về an ninh tại khách sạn hoặc nhà trọ của mình – chúng tôi rất hâm mộ Epic Traveller Alarm and Stopper , một loại kẹt cửa điện tử sẽ ngăn không cho bất kỳ ai vào và sẽ phát ra âm thanh (rất to) báo động nếu ai đó cố gắng xâm nhập.
2. Luôn cập nhật hành trình cho người thân hay bạn bè: Luôn gửi bản sao và cập nhật hành trình, tên và số điện thoại nơi lưu trú hoặc thông tin liên hệ của công ty du lịch bạn mua tour tại điểm đến cho bạn bè hay người thân cùng bản sao hợp đồng bảo hiểm du lịch của bạn. Giữ bản sao của passport, tất cả giấy tờ trong ví, trong túi xách, vali hay tủ phòng khách sạn đề phòng bản chính bị thất lạc hay mất cắp.  
Luôn mang theo sạc dự phòng (chúng tôi yêu thích sạc dự phòng của Anker , có pin mạnh và có nhiều kích cỡ) và cáp sạc để điện thoại của bạn không bị hết pin khi bạn cần nhất. Tải xuống bản đồ Google cho điểm đến mà bạn đang truy cập trước khi đến – ngay cả khi hết dữ liệu, bạn vẫn có thể tìm đường.
Luôn mang theo sạc dự phòng và cáp sạc để điện thoại của bạn không bị hết pin khi bạn cần nhất.
Đi một vòng Ngày nay, hầu như tất cả các điểm đến đều có ứng dụng chia sẻ ô tô, cho dù đó là các dịch vụ như Uber và Lyft, có thể tìm thấy ở nhiều quốc gia, hay các dịch vụ như Ola và Grab, phổ biến hơn ở châu Á.  Luôn dành thời gian để kiểm tra xem biển số của ô tô có khớp với biển số trên ứng dụng hay không và cho dù bạn đang di chuyển bằng taxi thông thường hay dịch vụ chia sẻ ô tô như Uber, hãy chụp ảnh biển số ô tô và gửi đi. cho một người bạn nếu có thể.
3. An toàn khi di chuyển: Ngày nay, hầu như tất cả điểm du lịch đều có ứng dụng chia sẻ ô tô như Uber, Grab, Gojek... Trước khi lên xe, luôn dành thời gian kiểm tra xem biển số có khớp với biển số trên ứng dụng hay không, chụp ảnh biển số ô tô, ảnh tài xế (nếu có thể) và gửi cho bạn bè hay người thân. 
Nếu bạn chọn đi taxi thông thường, hãy cân nhắc yêu cầu nhân viên tại khách sạn hoặc nhà trọ của bạn đặt một chiếc, thay vì gọi một chiếc trên đường và luôn yêu cầu khách sạn hoặc nhà trọ của bạn cung cấp thẻ có tên địa chỉ của khách sạn mặt sau. Cũng nên xem xét các rào cản ngôn ngữ có thể xảy ra – ví dụ: nếu bạn đang ở Nhật Bản, hãy đảm bảo rằng địa chỉ cũng được viết bằng tiếng Nhật.
Nếu bạn chọn đi taxi thông thường, hãy nhờ nhân viên tại khách sạn hoặc nơi lưu trú đặt giúp thay vì bạn tự bắt xe trên đường. Tải ứng dụng dịch để có thể trò chuyện hay trao đổi với người địa phương dễ dàng hơn.
Cất một số tiền mặt Luôn mang theo một ít nội tệ và lý tưởng nhất là có ít nhất hai thẻ ngân hàng – bao gồm một thẻ ghi nợ và một thẻ tín dụng (chúng tôi yêu thích Halifax Clarity , loại thẻ này sẽ không phát sinh phí sử dụng khi bạn ở nước ngoài). Nếu bạn lo lắng rằng thẻ của mình có thể không hoạt động – cho dù đó là do thẻ bị chặn hay điểm rút tiền được đề cập không nhận ra thẻ – hãy đảm bảo rằng bạn cũng có sẵn một ít tiền Anh – bạn sẽ không bao giờ xa người có thể thay đổi nó.
4. Lưu trữ tiền mặt: Luôn mang theo một ít nội tệ và ít nhất 2 thẻ ngân hàng - bao gồm 1 thẻ ghi nợ và 1 thẻ tín dụng. 
1
Để đề phòng, bạn có thể chia tiền mặt thành nhiều khoản nhỏ và lưu trữ ở những nơi khác nhau. 
Tìm một người bạn Đừng đánh giá thấp sức mạnh của nhân viên hướng dẫn khách sạn hoặc lễ tân tại nhà nghỉ. Chúng không chỉ là một kho tàng lời khuyên hữu ích mà còn có thể giúp bạn giải quyết nhiều câu hỏi khác nhau.
5. Làm thân với lễ tân nơi bạn lưu trú: Đừng đánh giá thấp sức mạnh của nhân viên hướng dẫn khách sạn hoặc lễ tân nơi bạn lưu trú. Họ không chỉ có kiến thức về văn hóa, ẩm thực địa phương mà còn có thể cho bạn nhiều lời khuyên khác nhau tại điểm đến.
Ví dụ: nếu thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của bạn không chơi bóng tại điểm rút tiền, hầu hết các khách sạn sẽ cho phép bạn thanh toán bằng thẻ, sau đó sẽ cho phép họ đưa cho bạn số tiền bằng tiền mặt. Chúng tôi không chỉ nói về nhân viên tại khách sạn hoặc ký túc xá mà bạn đang ở. Nhân viên lễ tân và hướng dẫn khách của khách sạn nói chung sẽ luôn sẵn sàng đưa ra lời khuyên, đưa ra bản đồ và đặt taxi, cho dù bạn có ở tại khách sạn hay không.
Bên cạnh đó, trong một vài trường hợp như thẻ tín dụng của bạn không rút được tiền mặt tại thùng ATM, họ có thể hỗ trợ bạn chuyển khoản hay thanh toán món đồ, dịch vụ nào đó bằng thẻ rồi đưa tiền mặt cho bạn. 
Cố gắng không trông giống như một khách du lịch Đừng khám phá bản đồ lớn nhất thế giới ở một góc phố trong khu phố mà bạn không quen thuộc, hoặc đi lang thang cùng với chiếc máy ảnh SLR khổng lồ lủng lẳng trên cổ. Giữ điện thoại của bạn trên tay là điều cần thiết, nhưng đừng nhìn chằm chằm vào màn hình.
6. Cố gắng không trông giống như một khách du lịch. Đừng lang thang trong thành phố với bản đồ trên tay, đừng đi lang thang trên đường cùng với chiếc máy ảnh lủng lẳng trên cổ. Giữ điện thoại của bạn trên tay là điều cần thiết, nhưng đừng nhìn chằm chằm vào màn hình.
Nếu bạn nhận ra rằng mình đã đi lạc khỏi lộ trình đã định vào một khu vực tinh ranh hoặc phát hiện các dấu hiệu cảnh báo liên quan đến người khác – có thể là tài xế taxi, người lạ trên đường hoặc ai đó đang gây sự chú ý không mong muốn cho bạn trong quán bar – hãy thể hiện sự sắp đặt một cuộc gọi điện thoại, thật hay giả (sẽ không ai biết liệu có ai ở đầu dây bên kia hay không), để cho người được hỏi biết rằng bạn đang liên lạc với một người biết bạn đang ở đâu.
Nếu bạn nhận ra rằng mình đã đi lạc khỏi lộ trình đã định và đang bị theo dõi, hãy thực hiện một cuộc gọi điện thoại giả, để thông báo nơi bạn đang ở và bạn sẽ đến đó trong vài phút hay rẽ vào một cửa hàng, một quán ăn... 
Và giải trí Khi bạn đi du lịch một mình ở những điểm đến mới, nhận thức được nâng cao có nghĩa là các tình huống thường có vẻ hỗn loạn hơn nhiều so với thực tế – hoặc cần phải như vậy. Hãy cảnh giác, nhưng đừng quá nhiều đến mức bạn vô tình từ chối những lời đề nghị hỗ trợ có thể khiến một ngày của bạn dễ dàng hơn nhiều.
7. Hãy cảnh giác: Khi ở một mình tại một quốc gia xa lạ, bạn hãy cảnh giác đến mức có thể với những gì đang diễn ra xung quanh nhưng đừng quá nhiều đến mức bạn vô tình từ chối những lời đề nghị hỗ trợ có thể khiến chuyến đi của bạn dễ dàng hơn.

An Huỳnh (theo Loveexploring)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau