Mẹ cứu sống con nhờ những lời thì thầm

25/03/2015 - 11:07

PNO - PN - Cậu bé Jamie Ogg ra đời chưa đầy 20 phút thì bác sĩ thông báo với bố mẹ là em đã không qua khỏi. Nhhư có phép màu Jamie vẫn sống cho đến nay nhờ tình yêu thương của mẹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhớ lại giây phút kinh hoàng hôm ấy và thời khắc mà con mình trở về từ cõi chết, bố mẹ Jamie quyết định làm một bộ phim ngắn dài 4 phút chia sẻ câu chuyện kỳ diệu của gia đình.

Me cuu song con nho nhung loi thi tham

Jamie và em gái song sinh ngày nay

Mở đầu bộ phim là hình ảnh Kate, mẹ của Jamie nhớ lại thời khắc mà bác sĩ bảo cô phải sinh sớm khi cặp song sinh mới được 26 tuần tuổi trong bụng người mẹ còn quá non nớt để chào đời.

Gia đình họ không thể nào quên những giây phút của ngày 25/3/2010, khi Jamie và em gái song sinh vừa ra đời được khoảng 15 phút thì bác sĩ vào hỏi vợ chồng họ đã đặt tên cho đứa con trai của mình chưa. Rồi bác sĩ đặt bé lên bụng mẹ để nói lời tạm biệt cuối cùng và thông báo tin dữ rằng “cậu bé không qua khỏi”.

Kate mô tả khoảnh khắc đó thật khó khăn và đau khổ, cô ôm cậu con trai bé xíu đỏ hỏn chỉ nặng chừng 1kg của mình, vỗ về bé và nói những lời dịu dàng, kể cho bé nghe về em gái song sinh Emily đã khỏe và nói về tình yêu mình dành cho con.

“Chúng tôi cố gắng mọi cách chỉ để níu kéo con ở lại. Chúng tôi giải thích tên của bé và nói rằng bé có một em gái song sinh, chúng tôi nói với con những khó khăn mà bố mẹ đã trải qua như thế nào để có được bé”.

Vợ chồng Kate cởi bỏ hết quần áo của mình để ôm bé vào trong lòng, cho bé tiếp xúc với da thịt bố mẹ. “Bé đã lạnh ngắt và tôi muốn sưởi ấm cho con bằng chính hơi ấm của mình” - cô Kate nhớ lại.

Me cuu song con nho nhung loi thi tham

Kate, Dave đã ấp ủ con trai Jamie trong thời khắc sinh tử

Me cuu song con nho nhung loi thi tham

Người mẹ cởi áo để sưởi ấm cho con bằng chính hơi ấm da thịt mình

Me cuu song con nho nhung loi thi tham

Kate và hai con song sinh thiếu tháng

Tình yêu thương đã được đền đáp. Sau khi được bố mẹ ôm ấp khoảng 5 phút, cậu bé bắt đầu quờ quạng tay nhưng bác sĩ nói rằng đó chỉ là phải ứng tự nhiên sau khi chết.

Bố mẹ Jamie quyết không nản lòng, tiếp tục trò chuyện, vỗ về và ấp ủ bé. Cậu bé mạnh lên dần trong vòng tay mẹ. Sau hai giờ nhờ biện pháp chăm sóc Kangaroo dành cho trẻ sinh non, lời chào từ biệt đã trở thành “xin chào cuộc sống”.

Kate nhớ lại: “Bé đột nhiên thở hổn hển … và mở mắt, bàn tay nhỏ xíu quờ quạng trong không khí và chộp được ngón tay của bố Dave, rồi bé nắm chặt…” Jamie chịu mút sữa từ ngón tay của mẹ.

Đó là thời khắc gia đình Jamie không thể nào quên khi bé trở về với bố mẹ.

“Tôi chỉ mang thai bé được sáu tháng khi thai nhi còn rất non nớt, nhưng tôi muốn gặp con, ôm lấy bé và muốn bé biết chúng tôi” Kate chia sẻ. Còn với bố Dave thì: “Chúng tôi quả là có phúc lớn. Chúng tôi là những người may mắn nhất trên thế giới”.

Me cuu song con nho nhung loi thi tham

Jamie và em gái song sinh lớn lên từng ngày bằng tình yêu thương của cha mẹ

ĐỨC ANH
(Theo Independent, Beforeitsnews.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI