Mẹ của Công nương Meghan: Con luôn là đóa hoa rạng ngời trong trái tim mẹ

17/10/2018 - 15:00

PNO - Khi cả thế giới đang hướng sự chú ý đến sự kiện Công nương xứ Sussex - Meghan Markle, vợ Hoàng tử Harry - mang thai con đầu lòng thì người hạnh phúc nhất chính là bà Doria Ragland.

Me cua Cong nuong Meghan: Con luon la doa hoa rang ngoi trong trai tim me
Công nương Meghan Markle luôn tự hào khi nhắc đến mẹ - bà Doria Ragland

Người phụ nữ gốc Phi ấy đã chọn dành năm tháng thanh xuân ở bên đứa con gái chỉ mới sáu tuổi, sớm xa vòng tay cha, để lan tỏa nguồn năng lượng yêu thương tích cực cho con, hun đúc nên một Meghan Markle với thần thái độc lập, tràn đầy sự hứng khởi, tự tin bước vào Hoàng gia Anh. Dẫu cuộc đời không ít lần va vấp, hoa hồng chẳng rải dưới chân, Meghan đã bình tĩnh bước qua, nhờ tình yêu vô bờ và tấm lòng ân cần của người mẹ.

Hay tin con gái mang thai, bà Doria Ragland chia sẻ, đây là niềm vui không gì sánh bằng, nhưng bà sẽ cố gắng để niềm vui ấy không tạo áp lực lên con gái mình. Doria luôn thế, bà luôn biết con gái nghĩ gì, cần gì, luôn lắng lại một nhịp cảm nhận cùng con. Còn nhớ, trong lễ cưới hoàng gia, khi tất cả sự quan tâm của mọi người dồn vào hình ảnh đẹp như tranh vẽ: “cô dâu mới” Meghan Markle bước vào lễ đường cùng hoàng tử Harry, góc ảnh chụp bà Doria Ragland ngồi im lặng, rơi những giọt nước mắt hạnh phúc đã chạm đến trái tim hàng triệu người mẹ.

Meghan nổi tiếng, “ghi điểm” với công chúng bởi nhân cách đẹp đẽ cô được trao truyền từ hạt giống tốt lành của mẹ. Bà Doria Ragland vốn là một nhà trị liệu, một giáo viên yoga và bà đã dành rất nhiều tâm sức phụng sự cộng đồng, xem đó là lẽ sống. Bà chọn làm việc ở các cộng đồng dành cho người già, giúp họ tìm lại tinh thần lạc quan, đam mê cuộc sống. Đó cũng là cách bà dạy con gái Meghan ý nghĩa của việc cho đi.

Meghan từng nhiều lần thích thú nhìn ngắm mẹ say sưa với những điệu nhạc, bước nhảy “truyền lửa” cho những người cần đến bà. Meghan từng kể về mẹ: “Mọi người dõi theo nụ cười, ánh mắt trìu mến cùng bước chuyển mình nhẹ nhàng của mẹ; vậy thôi đã đủ khiến tất cả tìm lại được ánh sáng hy vọng trong mình. Mỗi khi mệt mỏi, tôi chỉ cần ngồi yên nhìn mẹ bận rộn trong sự tận tụy là đã đủ tiếp cho tôi vô vàn năng lượng tươi mới”.

Không ít lần Meghan tự hỏi, không biết nhờ đâu mà cô có đủ năng lượng dành cho cả hai thế giới: một là thế giới đầy hào quang Hollywood, hai là thế giới của những ngày tháng mải mê hoạt động nhân đạo, hướng đến cộng đồng. Có lần, bà Doria Ragland nói với con gái: “Con được sinh ra là như thế, bông hoa nhỏ của mẹ à! Con là bông hoa rạng ngời trong trái tim mẹ, không phải chỉ để mẹ ngắm nhìn mà còn là quà tặng của cuộc sống, là cách con tỏa hương thơm tươi lành đến những người xung quanh con”. Từ nhỏ, Meghan đã được mẹ trìu mến gọi là “bông hoa nhỏ của mẹ”. Cô tự hào về điều đó và nhờ nó mà Meghan nuôi dưỡng trong lòng niềm tin, mong muốn sống có ích và sứ mệnh của mình là lan tỏa những điều tốt đẹp.

Doria Ragland không can thiệp vào bất cứ quyết định nào của Meghan. Bà ví mình như ngọn lửa sưởi ấm trái tim con gái và là người mẹ với vai trò đồng hành. Meghan tự hào với tất cả những gì cô có được từ mẹ. Cô chẳng ngại chia sẻ: “Nếu không có mẹ ở bên, tôi sẽ chẳng thể nào là tôi như bây giờ”. Sau 4 tháng trở thành Công nương xứ Sussex, Meghan đã ra mắt dự án cộng đồng đầu tiên trên cương vị là thành viên của Hoàng gia Anh vào tháng Chín vừa qua. Trong buổi lễ giới thiệu dự án “Together: Our Community Cookbook” (Cẩm nang nấu ăn cộng đồng), Meghan sánh bước cùng chồng và người không thể thiếu trong ngày đặc biệt này chính là bà Doria Ragland.

Bài học lớn nhất Meghan học được từ mẹ là hãy luôn sống tử tế dù cuộc đời “ném” cho mình bất cứ điều gì. Mẹ là người đã dẫn dắt Meghan đến tình yêu vô điều kiện, kể cả dành cho những người xa lạ và lòng can đảm dám bước ra khỏi vùng an toàn, tận hưởng cuộc sống. Hạt giống tử tế ấy đã theo từng bước chân trưởng thành của Meghan để giờ đây từng ngày nảy mầm, tiếp nối trong giọt máu đang thành hình của Hoàng gia Anh. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI