Mẹ chồng yêu cầu góp tiền cho chú út, vì có xe hơi chú mới dễ lấy vợ

09/01/2018 - 06:00

PNO - Không biết mẹ chồng tôi nghe ai mách nước là con gái bây giờ chỉ cần thấy có nhà lầu xe hơi là nhào vô thôi, cần gì yêu đương.

Nhà chồng tôi có 5 anh em, bốn người đã có gia đình riêng và cuộc sống ổn định. Riêng chú út còn lông bông vì mãi chơi dù đã bước sang tuổi 34. Từ ngày về làm dâu, tôi đã chứng kiến nhiều chuyện dở khóc dở cười của chú út.

Về công việc, chẳng có chỗ nào mà chú làm quá hai tháng. Chỗ thì chú chê lương thấp, chỗ thì kêu sếp khó tính quá. Trong khi, chú chỉ có bằng đại học Luật hệ từ xa do ba chồng quen biết chạy chọt mới có được.

Me chong yeu cau gop tien cho chu ut, vi co xe hoi chu moi de lay vo
Chú Út rất ham chơi. Ảnh minh họa

Chú út như vậy cũng một phần do ba mẹ chồng tôi chiều con quá. Chú không kiếm ra tiền nhưng thích xài sang, nay quán bar mai vũ trường. Mấy anh em trong nhà không ít lần lao đao vì em. Thời chú còn đi học, chồng tôi đã mất gần 50 triệu tiền dành dụm để đền bù cho một vụ ẩu đả của em.

Cô ba bị mất xe do chú mượn đi cầm đồ. Vợ chồng cô tư dính vạ lây vì chú lấy tên tuổi đi lừa thiên hạ. Cách đây hai năm, chú lấy danh của anh rể - hiện đang làm phó chủ tịch huyện đi lừa chạy việc cho con em ở một xã xa xôi. Không biết nói năng thế nào mà mọi người đều gom góp tiền đưa cho chú tới mấy trăm triệu.

Khi sự việc vỡ lở, ba mẹ chồng tôi lao đao vì bị xã hội đen đến đòi nợ. Anh em trong nhà phải góp một người vài chục triệu, đi vay thêm để giải quyết. Sau chuyện đó, vợ chồng cô tư kiên quyết từ mặt, cấm cửa luôn chú út. Vì chú mà em rể mang tiếng, con đường sự nghiệp bị ảnh hưởng. Từ dạo đó, chú ở nhà nuôi chim cảnh rồi đi chơi chứ không đi làm. Bởi đâu có ai dám nhận một người tai tiếng như thế vào làm.

Mẹ chồng tôi vốn chiều con, thấy tình cảnh như thế đâm ra sốt ruột. Bà than thở: “thôi thì việc vàn chưa có, ổn định gia đình trước thì hơn”. Vả lại, bà đi xem bói, thầy phán, chú út phải có vợ mới tu tỉnh được. Chỉ có điều, chú út trước giờ yêu đương chơi bời chứ có gắn bó lâu dài với ai.

Me chong yeu cau gop tien cho chu ut, vi co xe hoi chu moi de lay vo
Chú Út có xe hơi mới lấy vợ được

 Không biết mẹ chồng tôi nghe người nào mách nước là con gái bây giờ chỉ cần thấy có nhà lầu xe hơi là nhào vô thôi, cần gì yêu đương. Khổ nổi, nhà ba tầng ở mặt tiền đường lớn thì ba mẹ chồng có rồi nhưng thiếu chiếc xe hơi nữa. Ông bà trước đây làm ăn cũng khá nhưng phải giải quyết nhiều rắc rối cho chú út nên đã cạn tiền.

Mẹ chồng liền triệu tập một cuộc họp gia đình khẩn cấp. Bà đưa ra chỉ thị: “mỗi đứa góp 100 triệu, ba mẹ vay thêm ít nữa để mua cho em út chiếc xe hơi. Như thế, may ra, nó mới kiếm được mối nào để cưới trong năm nay cho được tuổi”. Mấy chị em ngơ ngác nhìn nhau, chẳng hiểu mẹ chồng nghĩ gì mà yêu cầu kỳ lạ đến vậy.

Chúng tôi đều làm công ăn lương, đâu dư dả gì mà chỉ cần hô lên là có tiền ngay. Mà tiền bạc làm gì cho đáng chứ mua xe cho chú út đi tán gái là chuyện không chính đáng. Tôi nghĩ như thế nhưng không dám nói ra vì sợ mẹ chồng tự ái. Đến khi cô ba bực mình quá mới lên tiếng: “con nghĩ mẹ suy nghĩ lại đi, tiền bạc một phần nhưng cứ dung túng cho nó mãi thì cả nhà sẽ khổ theo. Con dám chắc, mua xe cho nó, xe đi đường xe mà chẳng lấy được vợ đâu”.

Me chong yeu cau gop tien cho chu ut, vi co xe hoi chu moi de lay vo
Mẹ chồng không vui khi các con không chịu góp tiền cho chú Út. Ảnh minh họa

 Thế là mẹ chồng tôi được thể bu lu cả lên trách cô ba không thương em. Bà bắt đầu bài ca muôn thưở: nào là chú út sinh ra đã yếu ớt, học hành không bằng chị em, con cái thành đạt giờ lo cho em một chút cũng kêu ca này nọ. Mấy ngày rồi, bà cứ gọi điện giục từng đứa mang tiền qua góp. Vợ chồng tôi chỉ biết lắc đầu, giờ bà có từ mặt cũng đành chịu chứ tiền đâu mà đem đổ qua cửa sổ như thế. Chuyện gì cũng có giới hạn của nó thôi.

Cẩm Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI