Mẹ chăm con “no lòng ấm bụng” với món quen mà lạ: mì Ý cầu vồng

07/08/2023 - 15:50

PNO - Food blogger Esheep Phan Anh - người sáng lập cộng đồng Yêu Bếp trên Facebook, lần đầu “bật mí” bí kíp chăm con với món “mì Ý cầu vồng” siêu ngon miệng, đầy dinh dưỡng. Công thức của món ăn đã thu hút hàng triệu lượt theo dõi và bình luận của các “đầu bếp tại gia” trên khắp cả nước.

Câu hỏi “Hôm nay ăn gì?” luôn là vấn đề khiến các “đầu bếp tại gia” phải đau đầu. Không thể cứ nấu những món quen thuộc vì ăn mãi cũng ngán, nhưng để làm món mới thì lại không biết công thức chuẩn, lại còn khó thực hiện vì không quen tay. Nhất là khi vào hè, các bé nhỏ thường xuyên ở nhà, việc chế biến ba bữa mỗi ngày làm sao để vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo đủ dưỡng chất cho con càng được các phụ huynh quan tâm. Hiểu được tâm lý này, Esheep Phan Anh đã chia sẻ công thức của món “mì Ý cầu vồng” vừa ngon miệng vừa dinh dưỡng, lại còn đơn giản, dễ làm.

Món mì Ý cầu vồng rực rỡ, ngon miệng với đầy đủ các dưỡng chất tốt cho trẻ nhỏ
Món mì Ý cầu vồng rực rỡ, ngon miệng với đầy đủ các dưỡng chất tốt cho trẻ nhỏ

Món “mì Ý cầu vồng” là sự kết hợp tuyệt vời giữa mì Ý, xốt cà chua bò bằm kiểu Ý và salad rau củ tươi ngon. Đây là một món ăn nguội và có thể bảo quản lạnh, được rất nhiều người Ý yêu thích vào mùa hè. Thêm vào đó, Esheep Phan Anh còn sáng tạo phương thức “đóng gói cầu vồng” bằng cách trình bày món ăn trong chai thủy tinh, trông vừa đẹp mắt lại còn cực kỳ tiện lợi.

Là một món ăn ngon và đầy đủ dưỡng chất, nhưng nguyên liệu để chế biến món “mì Ý cầu vồng” lại rất đơn giản với mì sợi, xốt Bolognese, cà chua bi, dưa chuột, ớt chuông, ô liu đen, rau chân vịt, đậu gà đóng hộp, phô mai Feta và các gia vị cơ bản.

Esheep Phan Anh đã chọn dùng mì sợi Barilla, luộc với 1 lít nước sôi trong khoảng 9 phút. Trong thời gian đợi luộc mì, các loại rau củ như cà chua bi, dưa chuột, ớt chuông, ô liu đen và rau chân vịt sẽ được rửa sạch và cắt thái thành cỡ hạt lựu rồi để riêng theo từng nguyên liệu.

Các nguyên liệu rau củ được thái thành hạt lựu và tách riêng ra
Các nguyên liệu rau củ được thái thành hạt lựu và tách riêng ra

Để món ăn vừa đẹp mắt, vừa tiện lợi khi bảo quản, các nguyên liệu sẽ được trình bày thành từng lớp. Đầu tiên là lớp dầu ô liu, muối tiêu và tỏi băm để dậy vị món ăn. Sau đó là từng lớp rau củ, đậu gà, phô mai được dàn trải “ngay hàng thẳng lối”.

Theo thứ tự trình bày: dầu ô liu, gia vị - đậu gà - cà chua bi - dưa chuột - ớt chuông - phô mai Feta - ô liu đen
Theo thứ tự trình bày: dầu ô liu, gia vị - đậu gà - cà chua bi - dưa chuột - ớt chuông - phô mai Feta - ô liu đen

Sau đó sẽ là lớp xốt đậm vị không thể thiếu trong bất cứ món mì Ý nào. Esheep Phan Anh đã chọn sốt cà chua bò bằm Bolognese của Barilla. Sốt có độ sánh đặc, vị cà chua thơm dịu và vị thịt bò bằm rất đặc trưng với các gia vị kiểu Ý. Đây là loại xốt có thể ăn trực tiếp sau khi mở nắp hũ mà không cần phải nấu hay chế biến, rất tiện lợi và đơn giản cho những bậc phụ huynh bận rộn.

Sốt cà chua bò bằm Bolognese của Barilla được làm từ rau củ quả tươi và thịt bò chất lượng
Sốt cà chua bò bằm Bolognese của Barilla được làm từ rau củ quả tươi và thịt bò chất lượng

Cuối cùng, phụ huynh có thể trang trí lớp trên cùng bằng rau chân vịt hoặc một rau mà bé thích.

Vậy là chỉ trong vòng 15 phút, một “chai cầu vồng” đã được hoàn thành với đầy đủ dưỡng chất và vị ngon đậm đà. Bởi đây là một món ăn nguội, các bậc cha mẹ chỉ cần đóng nắp chai và bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn, chỉ việc dốc thẳng hũ vào đĩa và trộn đều.

Để đồng hành cùng cha mẹ chăm con trong những ngày cuối của kỳ hè 2023, vào ngày 10 đến ngày 23/8, sự kiện “Mom & Kids” sẽ diễn ra tại chuỗi siêu thị Winmart và Winmart+. Đến đây, mẹ và bé sẽ có cơ hội được trải nghiệm món mì Ý Barilla và sốt Bolognese mà Esheep Phan Anh đã lựa chọn. Đặc biệt, sự kiện sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như mua xốt cà chua bò bằm Bolognese sẽ được tặng mì sợi Barilla spaghetti No.5, mua nui tặng hộp nhựa Lock&Lock tiện dụng để đựng mì khi đi du lịch, đi học và đi làm hàng ngày.

Bích Ngọc

Nguồn: Barilla

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI