MC bị ‘sờ gáy’ vì chế nhạo Trump

08/05/2017 - 14:59

PNO - “Điều duy nhất mà cái miệng (của Trump) có thể làm giỏi nhất chính là trở thành ‘áo mưa’ cho Vladimir Putin”- câu chế nhạo nhạy cảm đó đang khiến một MC bị điều tra.

Ajit Pai – Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) cho biết họ nhận được khá nhiều lời phàn nàn sau trò đùa có phần nhạy cảm của Colbert về Trump và Putin. Chưa hết, người này cho biết, phía FCC sẽ tiến hành điều tra về bình luận của Stephen Colbert về Tổng thống Donald Trump.

Cụ thể, hồi thứ Năm vừa rồi, Ajit Pai cho biết phía Ủy ban đã nhận khá nhiều lời phàn nàn sau khi Colbert phát biểu: “Điều duy nhất mà cái miệng (của Trump) có thể làm giỏi nhất chính là trở thành ‘áo mưa’ cho Vladimir Putin”, trong chương trình The Colbert Report do ông này cầm trịch hồi tối thứ Hai tuần trước.

MC bi ‘so gay’ vi che nhao Trump

Trong một cuộc phỏng vấn với phát thanh viên Rich Zeoli, Pai nói: “Tôi đã từng xem qua đoạn clip này một vài lần, và khi chúng tôi nhận được khiếu nại, chúng tôi đã xem xét kĩ lưỡng một vài trong số đó để lấy những dữ kiện. Sau đó, chúng tôi sẽ áp dụng luật do tòa án tối cao và các tòa án khác đã thiết lập rồi mới hành động”.

“Chúng tôi sẽ làm theo các quy trình chuẩn như những gì chúng tôi thường làm ở các vụ tương tự. Chúng tôi đảm bảo rằng sẽ đánh giá đúng sự thật và áp dụng luật pháp một cách công bằng” – ông Pai nói thêm.

Sau khi chương trình lên sóng hồi tối thứ Hai tuần trước, cụm hashtag #FireColbert (tạm dịch: Sa thải Colbert) nhanh chóng trở thành xu hướng trên toàn cầu với nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với trò đùa nhạy cảm, động chạm đến người đồng tính của Colbert.

Bên cạnh đó, đài CBS có thể sẽ bị phạt nếu FCC đánh giá trò đùa này là “khiếm nhã” – một định nghĩa dành cho những thứ có liên quan đến “khoái cảm tình dục của con người; miêu tả hoặc mô tả hành vi tình dục theo kiểu “công kích”; và nói chung là thiếu giá trị văn học, nghệ thuật, chính trị hay khoa học”.

Khi cuộc tranh cãi nổ ra, hồi thứ Tư tuần trước, Colbert đã lên tiếng, cho biết ông sẽ “thay đổi một số từ để bớt phản cảm hơn nghĩa gốc của nó”, nhưng ông nhấn mạnh vẫn sẽ tiếp tục làm như vậy nếu có cơ hội.

“Tôi sẽ không nhắc lại cụm từ như thế nữa. Nhưng tôi chỉ muốn nói rằng, cuộc sống ngắn ngủi lắm, và bất cứ ai muốn thể hiện tình cảm với người khác, theo cách riêng của họ, thì đó chính là tôi – một người hùng nước Mỹ. Tôi cho rằng chúng ta đều đồng ý với nhau về chuyện này. Tôi hi vọng rằng ngay cả ngài Tổng thống và tôi cũng sẽ đồng ý như vậy. Ngoài chuyện đó ra, thì chỉ vậy thôi”.

Stephen Colbert là một diễn viên hài, người dẫn chương trình, chính trị gia và nhà văn người Mỹ được biết đến với phong cách hài châm biếm, dí dỏm.

Ông là người dẫn chương trình của The Colbert Report, một chương trình hài châm biếm đả kích về các đề tài chính trị và các vấn đề thời sự khác. Ông được tạp chí Time bầu chọn là một trong 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2006.

Ryan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI