Máy bay ‘rơi tự do’ trong không khí từ độ cao 9.000m

20/09/2019 - 17:50

PNO - Tuần này, hành khách đi chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Delta được một phen “rụng tim”, khi chỉ trong vài phút chiếc máy bay mất độ cao hơn 9.000 mét trong không khí, một hiện tượng được mô tả là “rơi tự do” khi đang bay.

Kênh truyền hình tin tức CNN khi đưa tin này kèm theo lời nhắn “Đừng đọc tin này nếu bạn sắp có một chuyến bay”.

May bay ‘roi tu do’ trong khong khi tu do cao 9.000m
Máy bay ‘rơi tự do’ trong không khí 9 ngàn mét làm mất áp suất trong cabin

Tuyên bố của hãng Delta cho biết, chiếc máy bay bị "mất áp suất trong cabin" khi đang hành trình. Sự cố xảy ra khi máy bay đang bay từ Atlanta (Georgia) đến Fort Lauderdale (Florida), nhưng máy bay được lệnh đổi hướng bay đến Tampa, cũng thuộc tiểu bang Florida để tránh nguy hiểm.

Chiếc máy bay sau đó hạ cánh an toàn xuống sân bay thành phố Tampa.

Hành khách Harris Dewoskin đi trên chuyến bay “bão táp” kể lại với kênh truyền hình địa phương WSB rằng khi “mặt nạ dưỡng khí tự động rơi xuống trước mặt mọi người, hành khách bắt đầu nhốn nháo”.

Một tiếp viên nhiều lần trấn an hành khách “đừng hốt hoảng” qua loa truyền thanh nội bộ trên máy bay, nhưng điều đó dường như không có tác dụng.

May bay ‘roi tu do’ trong khong khi tu do cao 9.000m
Khi mặt nạ dưỡng khí tự động rơi xuống trước mặt mọi người, hành khách bắt đầu nhốn nháo

Nhân chứng Dewoskin cho biết, “hành khách xung quanh bắt đầu bị kích động, nhiều người cảm thấy khó thở, hô hấp rất khó khăn”.

Một hành khách hốt hoảng bắt đầu ôm con trai và nói với các thành viên trong gia đình đi cùng rằng ông ta rất yêu quý họ.

Hành khách Dewoskin nói "thời khắc sợ hãi đỉnh điểm khi máy bay rơi tự do chỉ kéo dài chừng 60-90 giây khi chúng tôi không biết thực sự đang xảy ra chuyện gì. Ở độ cao 4.500 mét trong không trung, chắc chắn đó là một khoảnh khắc đáng sợ”.

Hãng Delta cho biết các kỹ thuật viên bảo trì hôm 19/9 đã kiểm tra chiếc máy bay để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay kế tiếp.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI