Người đàn ông bị bắt ở sân bay Changi vì mua vé chỉ để tiễn vợ lên máy bay

03/09/2019 - 07:48

PNO - Cảnh sát Singapore mới đây cảnh báo người dân không được "lạm dụng" thẻ lên máy bay sau khi một người đàn ông bị bắt vì mua vé chỉ để tiễn vợ đến cổng ra máy bay.

Nguoi dan ong bi bat o san bay Changi vi mua ve chi de tien vo len may bay
Thông báo của cảnh sát ở sân bay Changi Singapore cảnh báo hành khách không được vào khu vực quá cảnh bất hợp pháp – Ảnh: Cảnh sát Singapore/Facebook

Việc lạm dụng thẻ lên máy bay là một hành vi phạm tội ở Singapore, vì khu vực quá cảnh được coi là "vị trí được bảo vệ".

Bất cứ ai đi vào khu vực cổng ra máy bay tại Changi mà không có ý định lên máy bay đều có thể bị truy tố theo Đạo luật bảo vệ cơ sở hạ tầng của Singapore và bị phạt tới 20.000 đô la Singapore (14.300 USD), hoặc bị phạt đến 2 năm tù. Đáng chú ý, trong vòng 8 tháng đầu năm 2019 đã có 30 người bị bắt theo luật này.

Cảnh sát cho biết, người đàn ông 27 tuổi bị bắt vì mua vé để tiễn vợ ra cổng lên máy bay còn bản thân "hoàn toàn không có ý định rời khỏi Singapore".

Trong một bài đăng trên Facebook, cảnh sát Singapore nói thêm rằng "các hành khách chỉ được phép đi vào khu vực quá cảnh bằng thẻ lên máy bay để bay đến điểm đến tiếp theo của mình”.

Sân bay Changi của Singapore thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới với mái vòm hình cánh bướm, khu vườn xương rồng đặc sắc và đường trượt di chuyển 4 tầng. Chính vì vậy, nhiều du khách coi sân bay là một điểm hấp dẫn “để tỏa sáng”.

Nguoi dan ong bi bat o san bay Changi vi mua ve chi de tien vo len may bay
Sân bay Changi thường xuyên được bình chọn là một trong những sân bay tốt nhất thế giới - Ảnh: AFP/Getty Images

Khi Nhà ga Jewel mới khai trương vào tháng 4 tại sân bay Changi, nó đã thu hút sự chú ý toàn cầu với thác nước nhân tạo cao 40 mét, Công viên Canopy rộng 14.000 mét vuông với vô số cây cảnh và mê cung, có cầu treo bắc ngang, được coi là một trong những khu vườn trong nhà lớn nhất châu Á với 3.000 cây thân gỗ và 60.000 cây bụi.

Vậy nên không có gì ngạc nhiên nếu du khách muốn “tận hưởng” những điều thú vị ở Changi, bất chấp việc vi phạm những quy định của sân bay.

Năm 2016, một người đàn ông Malaysia bị tù sau khi anh ta giả mạo thẻ lên máy bay để được vào chín phòng chờ, và “lưu trú” đến 18 ngày ở Changi. Sau đó không lâu, một cặp vợ chồng bị bắt vì đặt vé linh hoạt để có quyền vào trung tâm mua sắm Changi, ở đó họ đã mua một chiếc iPhone 7.

Một số hành khách khác đặt vé loại có thể được hoàn tiền sau đó họ hủy chuyến bay trước khi máy bay cất cánh chỉ để… tận hưởng những tiện nghi của sân bay.

Thanh Hải (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI