Nữ sinh viên Cambridge tử nạn vì ‘mở cửa máy bay đang bay’

03/08/2019 - 10:00

PNO - Alana Cutland, nữ sinh viên 19 tuổi của Đại học Cambridge danh tiếng, đã rơi xuống đất tử nạn từ một chiếc máy bay nhỏ khi cô mở cửa máy bay trong không trung ở Madagascar.

Văn phòng Ngoại vụ Anh xác nhận Cutland, cư dân thành phố Milton Keynes ở hạt Buckinghamshire, đã thiệt mạng hồi tuần trước ở đất nước Đông Phi xa xôi.

Nu sinh vien Cambridge tu nan vi ‘mo cua may bay dang bay’
Alana Cutland theo học ngành khoa học tự nhiên tại Trường Robinson Đại học Cambridge - Ảnh: Gia đình Cutland cung cấp

Cảnh sát Madagascar nói rằng còn chưa rõ động cơ của nạn nhân khi mở cửa chiếc máy bay đang bay. Tuy nhiên, có một giả thuyết được điều tra có thể là Cutland phản ứng thái quá khi dùng thuốc sốt rét.

Gia đình Cutland rất đau lòng khi hay tin cái chết của “một phụ nữ trẻ rạng rỡ và có tính độc lập”.

Đại tá cảnh sát Jafisambatra Ravoavy xác nhận với hãng tin BBC rằng cô Cutland đã mở cửa máy bay ngay sau khi nó cất cánh từ một đường băng heo hút ở phía bắc đảo Madagascar vào ngày 25/7. Nạn nhân theo học ngành khoa học tự nhiên tại Cambridge và hiện đang thực tập ở Madagascar.

Nhà chức trách Anh vẫn chưa xác nhận nguyên nhân tử vong của Alana Cutland. Cảnh sát địa phương đã dùng máy bay trực thăng và các đội tìm kiếm trên mặt đất để tìm xác nạn nhân.

Nu sinh vien Cambridge tu nan vi ‘mo cua may bay dang bay’
Alana Cutland thiệt mạng khi đang đi thực tập tại Madagascar - Ảnh: Gia đình Cutland cung cấp

Trong thông báo của gia đình, người thân của Cutland cho biết cô là một vũ công tài năng, một người có máu phiêu lưu, “cô bước vào đâu là làm bừng sáng lên ở đó và khiến mọi người có mặt phải nở nụ cười”.

"Cutland luôn là người tốt bụng, hay giúp đỡ người thân trong gia đình và bạn bè, cô quảng giao và có nhiều bạn bè, những người này đang đau đớn vì nhớ cô”, gia đình cô nói.

Tiến sĩ David Woodman ở trường Robinson College nơi Cutland theo học cho biết thầy trò “choáng váng khi hay tin về cái chết của Alana”, nhà trường đã chia buồn với gia đình cô. Ông nói, “trong 2 năm học ở đây, cô ấy đã đóng góp rất nhiều vào các lĩnh vực khác nhau của trường, tất cả chúng tôi đều nhớ thương cô ấy”.  

Madagascar là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển đông nam châu Phi, nơi nổi tiếng vì có thế giới động vật hoang dã độc đáo.

Thanh Hải (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI