Máy bay Mỹ nổ lốp, 149 hành khách an toàn

14/03/2014 - 10:15

PNO - PNO – Tối 13/3 (giờ địa phương), một chiếc máy bay của hãng hàng không Mỹ US Airways đã nổ lốp tại sân bay Philadelphia, các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy chiếc máy bay "giật mạnh" trước khi phát ra tiếng động chói tai và sựng lại.

May bay My no lop, 149 hanh khach an toan

Chiếc máy bay nổ lốp bánh trước ở sân bay Philadelphia - Ảnh: AP

Theo báo cáo ban đầu, phát ngôn viên của US Airways Todd Lehmacher cho biết phi công của chiếc máy bay thương mại này đã quyết định hủy bỏ việc cất cánh sau khi gặp sự cố về lốp máy bay. Hình ảnh từ Sân bay quốc tế Philadelphia cho thấy chiếc máy bay chúi đầu xuống đất.

Sự cố xảy ra đối với chiếc máy bay Airbus A320, số hiệu 1702 tại sân bay Philadelphia trên máy bay. Một bức ảnh post trên Twitter cho thấy các hành khách được sơ tán bằng máng trượt khẩn cấp. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn gồm 154 người thoát hiểm an toàn, chỉ có một người trên máy bay bị sây sát yêu cầu trợ giúp y tế, phát ngôn viên US Airways cho biết.

May bay My no lop, 149 hanh khach an toan

Chiếc máy bay chúi mũi sau khi nổ lốp trước - Ảnh: Getty Images

Chuyến bay 1702 dự kiến cất cánh lúc 17g50 và sẽ đến Fort Lauderdale khoảng ba giờ sau đó. Nhưng phát ngôn viên Cục Hàng không liên bang Jim Peters cho biết sự việc diễn ra khoảng 18g25.

Chiếc máy bay gặp sự cố khi chở 149 hành khách và năm thành viên phi hành đoàn.

Clip hành khách được sơ tán lúc máy bay nổ lốp

THANH HIỀN (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI