Máy bay của Qatar Airways gặp nhiễu động, 12 người bị thương

26/05/2024 - 22:23

PNO - Đại diện sân bay Dublin cho biết ngày 26/5, 12 người đi trên chuyến bay QR017 của Qatar Airways từ Doha đến Ireland đã bị thương do vùng nhiễu động không khí. May mắn máy bay đã hạ cánh an toàn và đúng lịch trình.

Một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner của hãng Qatar Airways - Ảnh: iStock
Một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner của hãng Qatar Airways - Ảnh: iStock

Đại diện sân bay cho biết chiếc Boeing 787 Dreamliner đã hạ cánh ngay vào khoảng 13g ngày 26/5 (giờ Dublin).

"Khi hạ cánh, máy bay đã được các dịch vụ khẩn cấp, bao gồm Cảnh sát sân bay và Sở cứu hỏa và cứu hộ tận tình hỗ trợ. 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay bị thương sau khi máy bay gặp vùng nhiễu động không khí phía trên không phận của Thổ Nhĩ Kỳ" - sân bay Dublin cho biết trong một tuyên bố.

Đài truyền hình RTE của Ireland dẫn lời hành khách đến sân bay Dublin cho biết vụ việc kéo dài chưa đầy 20 giây, diễn ra giữa lúc các tiếp viên phục vụ đồ ăn, đồ uống.

Qatar Airways cho biết thêm, một số ít hành khách và phi hành đoàn bị thương nhẹ trong chuyến bay và đang được chăm sóc y tế.

Hãng hàng không không bình luận trực tiếp về tình trạng nhiễu động không khí, nhưng cho biết vấn đề này đang được điều tra nội bộ.

Vụ việc xảy ra chỉ 5 ngày sau khi chuyến bay của Singapore Airlines từ London (Anh) đến Singapore buộc phải hạ cánh ở Bangkok (Thái Lan) do nhiễu động nghiêm trọng khiến 1 người đàn ông 73 tuổi quốc tịch Anh thiệt mạng và 20 người khác phải chăm sóc đặc biệt.

Theo một nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, tai nạn hàng không liên quan đến nhiễu động không khí là loại phổ biến nhất.

Từ năm 2009 đến 2018, cơ quan của chính phủ Mỹ phát hiện ra rằng nhiễu động không khí chiếm hơn 1/3 số vụ tai nạn hàng không được báo cáo và hầu hết dẫn đến 1 hoặc nhiều người bị thương nghiêm trọng dù không có hư hỏng máy bay đi kèm.

Tấn Vĩ (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI