Máy bay bất ngờ giảm độ cao, hành khách hoảng loạn ‘tạm biệt nhau’

16/10/2017 - 13:19

PNO - Hành khách trên chuyến bay QZ535 của hãng hàng không AirAsia đã gặp phải thời điểm kinh hoàng khi chiếc máy bay mất áp suất cabin và đột ngột giảm độ cao 6.000 mét, ngay sau khi cất cánh.

Chiếc máy bay chở 145 hành khách của AirAsia mới rời thành phố Perth, Australia, 25 phút trên hành trình đến Bali sáng Chủ nhật đã buộc phải quay trở lại sân bay Perth do gặp sự cố kỹ thuật.

Mặt nạ dưỡng khí tự động rơi xuống trước các ghế ngồi hành khách như là một biện pháp phòng ngừa, và hành khách trên máy bay được yêu cầu ngồi theo tư thế cúi thấp đầu khi chiếc máy bay mất độ cao.

May bay bat ngo giam do cao, hanh khach hoang loan ‘tam biet nhau’
Sự cố xảy ra sau khi chiếc máy bay mới cất cánh 25 phút - Ảnh: Reuters

Leah, một hành khách từ Perth, nói với trang tin Nine News: "Tôi đã lấy điện thoại và gửi tin nhắn cho gia đình, hy vọng họ sẽ nhận được”. Anh cho biết,"tất cả chúng tôi đều nói với nhau lời tạm biệt trong một hoàn cảnh rất bi thảm”.

Một video được đăng lên mạng truyền thông xã hội cho thấy một thành viên phi hành đoàn đang nói: “Các hành khách ngồi thấp xuống, ngồi ngay xuống!”.

"Một trong những nữ tiếp viên hàng không bắt đầu chạy dọc lối đi và chúng tôi nghĩ, tại sao cô ấy lại chạy như thế”, Leah nói. Sau đó các mặt nạ dưỡng khí rơi xuống và mọi người bắt đầu hoảng loạn.

"Không ai cho chúng tôi biết chuyện gì đã xảy ra”, Leah kể lại.

Hành khách Clare Askew nói với Seven News rằng mọi người rất sợ hãi. "Sự hoảng loạn tăng lên vì hành vi của nhân viên phi hành đoàn, họ la hét và rớm nước mắt vì sợ hãi”, bà Askew nói.

May bay bat ngo giam do cao, hanh khach hoang loan ‘tam biet nhau’
Khi gặp sự cố mất độ cao, mặt nạ dưỡng khí đã rơi xuống trước mỗi ghế ngồi của hành khách Ảnh: Channel Nine

Hành khách Tracy cùng con trai nhỏ của mình bay từ Perth đến Bali, cô cũng xác nhận sự hoảng loạn trong khoang hành khách khi máy bay gặp sự cố.

Trong khi đó, hành khách Mark Bailey nói với truyền hình Seven Network: "Các nữ tiếp viên bắt đầu la hét: ‘Khẩn cấp, khẩn cấp!’, họ như lên cơn hoảng loạn”.

Ông Bailey nói thêm: "Trước đó thực sự không có sự rối loạn, sau đó mọi người bắt đầu hốt hoảng”.

Hành khách Norman Pearce nói với kênh truyền hình Seven Network rằng phi hành đoàn nói: "Khẩn cấp, máy bay gặp nguy hiểm”. Sau đó 5 phút không có chuyện gì xảy ra rồi mặt nạ dưỡng khí rơi xuống.

"Con trai tôi nói rằng nó không muốn lên chuyến bay khác, nhưng tôi đã bảo đảm với nó rằng điều đó không thể xảy ra hai lần liên tiếp", bà nói với Nine News. Bà cho biết năm nào bà cũng bay AirAsia.

Hãng hàng không AirAsia cho biết các kỹ sư của mình tại sân bay Perth đang kiểm tra kỹ thuật chiếc máy bay.

May bay bat ngo giam do cao, hanh khach hoang loan ‘tam biet nhau’
Hành khách trên boong nói rằng họ rất sợ hãi khi xảy ra sự cố và thái độ ứng xử của phi hành đoàn - Ảnh: Seven News

"Sự an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, hãng khẳng định trong tuyên bố của mình, và nói: "AirAsia Indonesia xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra."

Sự cố xảy ra là mới nhất trong chuỗi các sự cố các máy bay AirAsia gặp phải trong những tháng gần đây.

Bốn tháng trước, một chuyến bay AirAsia từ Perth bay đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia bị buộc phải quay trở lại sau khi một động cơ bị hỏng và nghe thấy tiếng nổ khi đang bay.

Chưa đầy hai tuần sau đó, một chuyến bay X của AirAsia phải chuyển hướng đến Brisbane sau khi nghi bị chim cuốn vào động cơ.

Việt Hưng (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI