Mất hàng trăm triệu đồng vì tin người yêu ngoại quốc làm việc cho Liên Hiệp Quốc

02/07/2021 - 12:15

PNO - Quen qua mạng với 1 người xưng là bác sĩ làm việc cho Liên Hiệp Quốc, chị M. đã dính vào bẫy của gã này và chuyển hàng trăm triệu đồng.

Ngày 2/7, Công an quận 1, TPHCM cho biết, đang thụ lý điều tra việc một người phụ nữ trình báo bị lừa hàng trăm triệu đồng khi tin lời “bạn trai” quen qua mạng xã hội.

Theo điều tra, tháng 11/2020, chị T.T.N.M. (sinh năm 1983, ngụ quận 11) kết bạn Facebook với người xưng là bác sĩ làm việc cho Liên Hiệp Quốc tại Iraq, có tên Scott Jason. Sau đó, Scott Jason sử dụng tài khoản Dr Jason kết bạn Zalo với chị M.. Khi chị M. đã nhận lời yêu với Scott Jason thì anh này đề nghị chị M. đứng tên là vợ của mình, gửi thư đến Văn phòng Liên Hiệp Quốc xin cho “Scott Jason” nghỉ việc để anh ta đến Việt Nam sinh sống với chị M..

 Trần Văn Phúc
Trần Văn Phúc


Chị M. tin tưởng và làm theo hướng dẫn của Scott Jason là kết bạn với đại diện Văn phòng Liên Hiệp Quốc có tài khoản Zalo UNITED NATION để gửi thư (do “Scott Jason” soạn gửi cho chị M.).  Sau khi chị M. gửi thư, lấy lý do đảm bảo tính xác thực của người gửi đơn, UNITED NATION yêu cầu chị Mai cung cấp các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, nơi làm việc, số hộ chiếu.

Sau đó, UNITED NATION thông báo sẽ cho Scott Jason nghỉ việc theo đơn của chị M. nhưng chị này phải đóng phí tổng cộng là gần 14.000 USD (khoảng 450 triệu đồng). Nếu không đóng UNITED NATION sẽ cung cấp các thông tin của chị M. cho FBI Liên Hiệp Quốc điều tra, bắt giam chị M.. Chị M. đã đóng cọc trước 100 triệu đồng  vào tài khoản số 103872079404 tại Vietin Bank của Trần Văn Phúc.

Lo sợ bị bắt, ngày 10/12/2020, chị M. dùng internetbanking chuyển 100 triệu đồng từ tài khoản của mình tại Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh HCM đến tài khoản số 103872079404 tại Vietin Bank. Sau đó, chị M. rồi chụp biên lại chuyển tiền gửi cho UNITED NATION biết theo yêu cầu.

Ngày 12/12/2020, UNITED NATION yêu cầu chị M. đóng tiếp 300 triệu đồng để sớm giải quyết cho Scott Jason nghỉ. Do nghi ngờ bị lừa  nên chị M. đã tới công an trình báo sự việc. Quá trình điều tra, công an xác định số tài khoản trên do Trần Văn Phúc (sinh năm 2000, ngụ quận 11, trú chung cư An Sương, phường Tân Hưng Thuận, quận 12) đứng tên. Công an đã phát thông báo truy tìm Phúc và đề nghị ai biết Phúc đang ở đâu báo ngay cho Công an quận 1, TPHCM để phối hợp điều tra.

C.M

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI