Mặc áo cam ngành điện lừa đảo bán dây điện cho người dân vùng quê

15/06/2021 - 15:29

PNO - Đối tượng lừa đảo nói với người dân rằng ngành điện sẽ được nâng cấp dây điện từ lõi nhôm sang lõi đồng, bán với giá rất rẻ so với thị trường...

Ngày 15/6, Công an huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) cho biết vừa bắt giữ quả tang Nguyễn Văn Út (46 tuổi, ngụ ở ở xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) vì có hành vi mặc trang phục nhân viên ngành điện lực lừa đảo người dân.

Đối tượng Nguyễn Văn Út
Đối tượng Nguyễn Văn Út - Ảnh: cơ quan công an cung cấp

Tại thời điểm bắt giữ, đối tượng tự giới thiệu mình là nhân viên điện lực, có mang theo 2 cuộn dây điện, lừa người dân mua dây điện.

Tiến hành khám xét nơi tạm trú của đối tượng tại thành phố Sóc Trăng, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện 10 cuộn dây điện, 2 bộ đồ ngành điện lực màu cam, cùng một số tang vật có liên quan.

Trước đó, trên địa bàn huyện Trần Đề, Út thường xuyên mặc trang phục cam, nói với người dân là ngành điện sẽ được nâng cấp dây điện từ lõi nhôm sang lõi đồng và bán với giá rất rẻ so với giá thị trường. Út đã bán cho ông Th.S. (ngụ xã Tài Văn) tổng cộng 3 cuộn dây điện với giá 6,6 triệu đồng (2,2 triệu đồng/cuộn, rẻ hơn giá thị trường là 3,2 triệu đồng/cuộn). Ông S. đã trả trước 6 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ trả khi nào nhân viên làm đường dây điện tới nhà.

Tang vật thu giữ tại nơi ở của đối tượng
Tang vật thu giữ tại nơi ở của đối tượng

Bằng thủ đoạn tương tự, Út bán cho ông L.T.B. (ngụ cùng địa phương) 1 cuộn dây điện với giá 2,5 triệu đồng. Do nghi ngờ bị lừa đảo, ông B. đã đến Điện lực huyện Trần Đề để tìm hiểu mới biết rõ sự việc và trình báo với cơ quan công an.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI