Marathon London biểu lộ tình đoàn kết với Boston

21/04/2013 - 16:06

PNO - PNO – Sau khi cuộc đua Marathon Boston (Mỹ) bị đánh bom, những người thi chạy Marathon London (Anh) nói rằng họ càng quyết tâm tham gia sự kiện này hơn bao giờ hết.

Marathon London bieu lo tinh doan ket voi Boston

Những người tham gia Marathon London chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: SkyNews

Cuộc thi chạy Marathon London ngày hôm nay (21/4) đã dành 30 giây trước khi bắt đầu để mặc niệm các nạn nhân vụ đánh bom ở Boston.

Các nhà tổ chức cho biết xấp xỉ 36.000 người tham gia chạy sẽ mang trên ngực chiếc ruy băng nhỏ màu đen để biệu lộ sự đoàn kết với những người ở Boston.

Marathon London mang tên Virgin cam kết sẽ quyên góp mỗi người chạy đến đích 2 bảng Anh cho Quỹ Boston - được thàng lập để quyên tiền giúp các nạn nhân của vụ nổ.

Richard Inchley, người đã đăng ký chạy marathon, nói rằng sự việc xảy ra ở Massachusetts không cản bước được những người tranh tài tham gia cuộc chạy cự ly 42.195km này.

"Người ta càng quyết tâm hơn bao giờ hết trong việc tham gia, và tôi không cho rằng có ai đó lại không muốn đeo ruy băng đoàn kết với Boston”, ông nói.

Marathon London bieu lo tinh doan ket voi Boston

Mỗi người tham gia chạy đều đeo một ruy băng nhỏ màu đen để biểu lộ tình đoàn kết với Boston - Ảnh: SkyNews

"Một người Đức rơi nước mắt khi ông ấy cho tôi xem đoạn phim ông ấy về đích ở Boston và trái bom nổ ở phía sau lưng ông. Tôi nghĩ rằng cuộc chạy ở London sẽ là một liệu pháp chữa trị cho ông ấy”, ông Inchley nói.

Jack Cummings, người Anh, từng chạy ở cuộc thi Marathon Boston, cho biết hôm nay ông lại chạy nữa.

“Vợ và con gái tôi đang băng qua đường khi trái bom thứ hai phát nổ. Thật đáng sợ vì người ta không biết điều gì đang chờ mình ở đích đến”, ông nói.

Bất chấp tin tức về hai nghi phạm đánh bom Boston, một kẻ đã chết, một kẻ bị bắt sống, an ninh tại Marathon London đã được xiết chặt để làm yên lòng người chạy và khán giả.

Marathon London bieu lo tinh doan ket voi Boston

Sự hiện diện của cảnh sát tại cuộc thi chạy London tăng lên 40% - Ảnh: SkyNews

Cảnh sát London liên hệ mật thiết với FBI và cảnh sát Boston, và không nhận được bất kỳ khuyến cáo nào liên quan đến vu đánh bom vừa qua.

Malcolm Baker, một cựu sĩ quan chống khủng bố của cảnh sát London nói với SkyNews: "Mục tiêu chính của cảnh sát là đảm bảo an toàn công cộng cho các vận động viên và khán giả, và thứ hai là ngăn ngừa bất kỳ cuộc tấn công bắt chước nào".

VIỆT HƯNG (Theo SkyNews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI