Mập, xấu, ở nhà nội trợ... làm sao giữ chồng?

17/03/2017 - 11:44

PNO - Chồng em có cái tính rất cộc, em mà hỏi han người này người nọ tới tai ảnh, là về em bị uýnh, anh còn mắng chửi, biểu em về nhà ngoại ở.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Chị ơi, em đang rất đau khổ, vì chồng em chắc chắn đang có người khác. Từ hồi lấy nhau đến nay đã 5 năm, anh cũng đã hơn một lần phụ tình em, bồ bịch bên ngoài, chỉ là em không bắt được tận tay tận mặt thôi. Ảnh giấu kỹ lắm, nhưng em vẫn nhận ra. Mùi nước hoa lạ rất nồng trên áo, đi làm thì về trễ, thỉnh thoảng đọc tin nhắn mà mắt liếc trước liếc sau, điện thoại cài mã khóa mà ôm kè kè bên người. 

Map, xau, o nha noi tro... lam sao giu chong?
 

Hồi xưa cũng có lần vậy, giữa đêm mà tin nhắn tới kêu rù rù (ảnh cài chế độ rung), em lấy điện thoại để xem thì ảnh giằng lại. Bây giờ em thấy còn trầm trọng hơn, chắc ảnh chở bồ trên xe, nên cái gác chân sau mở sẵn. Em hỏi chở ai mà mở gác chân, ảnh nói chở thằng bạn. Đàn ông ngồi xe không để ý mở gác chân, chỉ con gái đi giày cao gót mới cần. Xe thì ảnh rửa láng o.

Giờ này giờ kia, nếu ảnh đang đi ra ngoài mà em kêu ảnh chở con đi học hay đón con, là ảnh nói đang kẹt công chuyện. Chồng em làm ở chợ thuốc tây, thỉnh thoảng chủ tiệm cũng giao chở thuốc cho chỗ này chỗ nọ, nhưng công việc chủ yếu vẫn ở ngoài chợ. Em có hỏi chị chủ, chị ấy nói: 'Ôi, hơi đâu mày ơi, công chuyện làm còn hổng hết'.

Chồng em có cái tính rất cộc, em mà hỏi han người này người nọ tới tai ảnh, là về em bị uýnh, anh còn mắng chửi, biểu em về nhà ngoại ở. Em biết mình mập, xấu, ở nhà nội trợ, lo hai đứa con, nhiều lúc cũng chán ngán, nhưng em không có thời gian tập thể dục, không ăn kiêng được, cũng không có tiền làm đẹp như người ta. Em không biết cách nào để giữ chồng cho đừng lăng nhăng bậy bạ…

Tư Bình (TP.HCM)

Em Bình thân mến, 

Hạnh Dung cùng em xét lại mọi chuyện nha, coi nhắm mình có làm được gì thì làm, chứ cứ suốt đời đi tìm vết tích, chứng cứ rồi ghen tuông là mình tự làm khổ mình thôi. Em giở áo chồng ra nghe mùi nào quen mùi nào lạ, coi cái gác chân xe, canh điện thoại và dò xét, rình rập chồng… vậy hết ngày hết giờ rồi, còn thời gian đâu nữa mà tập thể dục, ăn kiêng hay làm đẹp. Mặc cảm mình mập mình xấu, rồi sợ chồng đánh, chồng đuổi… Nếu không thay đổi mình, những chuyện này sẽ càng ngày càng tệ hơn thôi.

Em nhớ mình là mẹ của hai con, là bà chủ của gia đình, em cũng có giá trị của mình chứ. Hơi mập một chút cũng là… có tướng bà chủ, chẳng việc gì đi ghen tuông với mấy em giày cao gót. Em xác định lại vị thế của mình, chuyện nội trợ trong nhà, em nắm chắc tay hòm chìa khóa, quản lý thật chặt mọi nguồn tiền bạc của chồng.

Chồng đưa thiếu, đưa ít, thì mình trình bày rõ khoản chi tiêu, yêu cầu anh đưa thêm. Con ăn con học, đưa đi đón về, em cứ chia công việc ra, không phải gọi đột xuất, nhờ vả, mà anh có trách nhiệm đón con giờ này giờ khác hẳn hoi. Con lớn đi học, mình cũng phải học lấy một cái nghề nào đó làm phụ thêm. Nhiều chị em ở nhà nội trợ, mà vẫn làm được thức này thức nọ, buôn bán thêm, chủ động phần nào kinh tế. 

Em cũng phải sắp xếp để chăm sóc bản thân, làm đẹp không phải cứ đến spa mắc tiền. Củ khoai tây, bịch sữa tươi, củ nghệ, hũ dầu dừa… toàn là những thứ trong bếp cũng giúp em làm đẹp. Chủ yếu đừng nghĩ mình phải làm đẹp cho bằng người ta, mà làm đẹp cho mình được vui, được tự tin hơn. Chăm lo vẻ ngoài của mình cho tươm tất, đừng búi xùi, nhàu nhĩ. Chăm lo bữa ăn cho chồng, ngọt ngào vui vẻ khi anh về nhà, nhờ anh dạy con học, tạo công việc ở nhà cho chồng khỏi đi, chăm con để con cùng mình níu chân cha chúng ở nhà…

Mình giữ chồng bằng cách đó chứ đâu phải bằng cách săm soi vết tích, tìm bằng chứng bắt này bắt nọ đâu em. Mà mình săm soi vậy hoài, con người mình nó cũng hèn đi, tủn mủn xét nét, không vui vẻ được với ai. Mong em thay đổi một chút thôi, để sống hạnh phúc hơn.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, xin gởi về địa chỉ:                                                                  

 hanhdungonline@baophunu.org.vn

Hoặc quý bạn đọc có thể viết cho Hạnh Dung ở phần ý kiến bạn đọc phía dưới. 

Xin cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI