Ly hôn ba năm vẫn còn "cấu xé" nhau

27/08/2020 - 05:41

PNO - Hai người ly hôn đã ba năm, đều có người yêu mới, nhưng người này vẫn dõi theo người kia với một trái tim tổn thương đầy hậm hực. Bất cứ lúc nào có cơ hội, là họ lại "trồi" lên "cấu xé" nhau.

 

Ngọc và Thanh ly thân suốt một năm đầy sóng gió. Đó là thời gian để Ngọc xét lại tình cảm của mình, suy tính thiệt hơn. Cuối cùng, Ngọc quyết định đơn phương ly hôn. 

Sau khi cầm tờ giấy quyết định của toà, Ngọc bắt đầu tận hưởng đời độc thân. Cảm thấy đây là thời gian để tận hưởng cuộc sống, chăm sóc bản thân, trau dồi kiến thức, cô bắt đầu tập yoga để có sức khỏe tốt, có vòng eo săn chắc. Nhiều khi cô mặc áo croptop hững hờ đi du lịch chụp hình "deep deep" khoe lên Facebook để chứng minh thời gian sống với Thanh cô đã lãng phí thanh xuân. Thanh là người chồng không xứng đáng.

Cô đi học Anh văn để tìm kiếm cơ hội công việc tốt hơn. Cô học làm bánh, học nấu ăn... Hình ảnh của Ngọc rất bình yên và tích cực, ai cũng thấy như vậy.

Sống tích cực và yêu bản thân sau ly hôn. Ảnh minh họa

Trái ngược với Ngọc, chồng cũ của cô lại tỏ ra chán đời, công việc thì không tiến triển, thậm chí còn tệ hơn, anh thường xuyên lên Facebook viết những dòng trạng thái "cà khịa" vợ cũ. 

Bạn bè anh thường xuyên nghe Thanh nói không tốt về Ngọc. Nào là cô sống chết đòi chia tay anh vì cô có nhân tình, nhưng sau khi gia đình tan nát thì "tên kia" cũng bỏ rơi Ngọc. Rằng Thanh là nạn nhân của vợ, anh không hề ngoại tình, không bài bạc, không vũ phu... chẳng có lý do nào mà cô đòi bỏ anh.

Nguyên nhân Ngọc nêu ra khi muốn ly hôn là Thanh không kiếm được nhiều tiền như các bạn bè cùng khóa hoặc anh chị trong nhà của mình. Với Thanh, đó một đó là một lý do hết sức "bá vơ", không thuyết phục.

Tuy nhiên, có điều Thanh không nhìn thẳng vào sự thật là Ngọc sống trong cuộc hôn nhân này không hề có hạnh phúc khi chồng cô suốt ngày đi ngoài đường từ sáng tới tối khuya. Ngoài giờ làm Thanh hay la cà nhậu nhẹt với bạn bè lấy lý do là vì công việc.

Nếu không la cà ngoài đường thì Thanh rủ bạn về nhà tổ chức ăn nhậu, đàn hát. Anh thích khoe vợ con, nhà cửa đầm ấm, nhưng sự đầm ấm đó có được là do Ngọc chăm chút. Ở ngoài nhìn vào, bạn bè đều thấy cuộc hôn nhân có vấn đề, chỉ Thanh là không thấy.

Người vợ cảm thấy đơn đọc những tổ ấm của mình

Người vợ cảm thấy đơn độc trong tổ ấm của mình. Ảnh minh họa

Đến khi Ngọc hết chịu nổi và dứt áo ra đi, thì Thanh hận cô, thậm chí có khi "lên cơn" anh nhắn tin chửi rủa, doạ giết cô. Anh nói Ngọc cạn tình, trong khi anh về quê chăm mẹ bị tai nạn thập tử nhất sinh, thì cô nỡ nào thuê xe dọn hết đồ đạc trong nhà và dắt luôn đứa con đi mà không báo anh một tiếng.

Sau hai tháng chăm sóc mẹ ở quê, trở lại Sài Gòn, Thanh mở cửa căn nhà trống vẫn không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Thanh gọi điện thoại cho Ngọc thì cô không nghe máy. Giận quá, anh mới nhắn tin với lời lẽ thô tục, thiếu kiềm chế, Ngọc trả đũa anh bằng cách đưa những tin nhắn cho đứa con mới 10 tuổi xem, nói với đứa bé: "Đấy! Ba con là như vậy!". 

Dù đã ly hôn, chia tài sản đã ba năm nhưng hai người không ngừng làm tổn thương nhau

Dù ly hôn đã ba năm nhưng hai người không ngừng làm tổn thương nhau. Ảnh minh họa

Có dạo, đột nhiên Ngọc lên Facebook kể rằng chồng cũ  làm nhục cô bằng cách lấy số điện thoại của vợ cũ đăng lên một trang web của dịch vụ gái gọi. Báo hại một ngày không biết bao nhiêu cuộc điện thoại làm phiền cô.

Thanh khẳng định anh không đời nào làm chuyện hèn hạ đó. Anh đề nghị nhờ công an điều tra để tìm ra người đăng số điện thoại, nhưng Ngọc lại nói không cần. Câu chuyện lơ lửng khiến không ai hiểu cuối cùng thì phía nào mới là người dựng nên chuyện này. Thanh hay là Ngọc, hay là một người thứ ba trộm lấy số điện thoại của Ngọc gửi cho quản trị trang web.

Từ ngày Ngọc dọn ra khỏi nhà đến nay đã 4 năm, vợ chồng đã chính thức ly hôn và phân chia tài sản đã 3 năm, nhưng thỉnh thoảng anh tố chị, chị tố anh ầm ĩ trên Facebook. Bạn bè của cả hai chỉ đứng ở ngoài đọc những dòng trạng thái cũng đủ mệt.

Ai cũng nói: "Hãy để chuyện cũ xuống, hãy yêu thương người mới, hãy sống vui vẻ đi, hãy quên người cũ đi, đừng tìm cách chứng minh mình là nạn nhân trong cuộc hôn nhân đó nữa, già đến nơi rồi".

Khuyên bảo đến chán mà không kết quả, nên dần dà chẳng mấy ai buồn quan tâm phân giải nữa. Thanh và Ngọc cũng đã có người yêu mới, nhưng họ vẫn không ngừng dõi theo người kia với một trái tim tổn thương đầy hậm hực. Bất cứ lúc nào có cơ hội là lại trồi lên "cấu xé" nhau.

P.T

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI