Lửng lơ

21/09/2015 - 13:46

PNO - Nhiều lúc ngồi với em, cô ấy thản nhiên nói chuyện điện thoại với người đó, bất chấp sự khó chịu của em. Có phải cô ấy đang “bắt cá hai tay”?

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Em 22 tuổi, bạn gái em 20 tuổi, đã yêu nhau hơn một năm. Tình cảm của chúng em rất gắn bó nhưng gia đình cô ấy ngăn cản vì chê em nghèo, cô ấy theo em sẽ không có tương lai. Thậm chí, chị cô ấy còn giới thiệu cho cô ấy một người đàn ông đứng tuổi, khá giả để tìm hiểu.

Đáng buồn là cô ấy cũng nhận lời qua lại với người đàn ông đó, bất chấp sự phản đối của em. Hiện, cô ấy vừa quen em, vừa quen người đó; đã nhiều lần đi chơi, đi ăn với nhau.

Có lần, cô ấy còn nói với em là không muốn chia tay nhưng cũng không muốn mất người đó vì ông ta do gia đình chọn, lại là người tốt, có thể bảo đảm cuộc sống sau này của cô ấy.

Nhiều lúc đang ngồi với em, cô ấy vẫn thản nhiên nói chuyện điện thoại với người đó, bất chấp sự khó chịu của em. Có phải cô ấy đang “bắt cá hai tay”?

Em thấy tình cảm của mình bị tổn thương nặng nề, đã nhiều lần đòi chia tay, nhưng chỉ chia tay một thời gian ngắn là lại quay về với cô ấy. Chúng em cứ nhùng nhằng mãi vì em còn rất yêu, không muốn mất cô ấy. Em phải làm thế nào để giữ được người mình yêu?

Tuấn (TP.HCM)

Lung lo
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn Internet

Em Tuấn mến,

Bạn gái em rõ ràng là đã có thái độ thiếu nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Cô ấy công khai quen cùng lúc hai người; đi chơi với cả hai; ngồi với người này mà nói chuyện điện thoại với người kia… Việc “bắt cá hai tay” của cô ấy như vậy là quá rõ.

Cách ứng xử này cho thấy cô ấy chưa định hình rõ thế nào là tình yêu, cũng chưa xác định được mình thật sự yêu ai. Mặt khác, có lẽ do còn trẻ nên cô ấy nhẹ dạ, thích phô trương việc mình được nhiều người cùng lúc theo đuổi để chứng tỏ mình “cao giá”.

Với một cô gái như thế, dù em có chân thành đến mấy cũng khó làm thay đổi được thái độ hiện tại của cô ấy, giúp cô ấy có cách nhìn đúng đắn hơn về tình yêu.

Về phần em, bị tổn thương, chia tay, rồi quay lại để tiếp tục bị tổn thương chứng tỏ suy nghĩ của em cũng chưa thật chín chắn.

Trong trường hợp này, em cần bình tĩnh phân tích, chứng minh cho cô ấy thấy rõ tình cảm của em, chứng minh việc cô ấy đi theo em không phải là không có tương lai, toan tính sống bám vào một người đàn ông lớn tuổi, khá giả không hẳn sẽ có kết cuộc tốt đẹp.

Đồng thời, em cần có thái độ cương quyết buộc cô ấy phải chọn một trong hai người, không được lửng lơ như thế mãi.

Bản thân em cũng phải suy nghĩ tỉnh táo hơn. Một mối quan hệ khi đã thiếu tình yêu và lòng tin vào nhau thì rất chông chênh, khó tồn tại lâu bền và dễ sụp đổ trước những thử thách của cuộc sống. Nếu không thuyết phục và tạo được lòng tin nơi cô ấy, em cần can đảm dứt khoát, đừng dùng dằng thêm nữa.

Em còn trẻ, trước mắt hãy lo gầy dựng tương lai thay vì sa đà vào chuyện yêu đương. Sau này, khi cuộc sống đã vững vàng, em thiếu gì cơ hội gặp gỡ những người con gái khác. Và khi đó, hẳn sẽ không còn ai dám cho rằng theo em là không có tương lai.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI