Lúc nguy kịch anh có ở bên em không?

24/04/2021 - 12:58

PNO - Dạo này, anh bận trăm công ngàn việc, chị đã không gặp anh cả tuần nay. Trong đầu chị nảy ra biết bao chuyện, là anh không còn yêu chị, anh có người khác hay vì anh thực sự bận?

Anh là chủ một công ty nhỏ mới thành lập, chị là nhân viên văn phòng. Họ yêu nhau đã hơn 3 năm nhưng chưa cưới, vì anh muốn mua được căn hộ nhỏ trước khi "rước chị về dinh".

Chị nhiều thời gian rảnh, anh thì bận rộn đủ đường - Ảnh minh họa

Chị nhiều thời gian rảnh, anh thì bận rộn đủ đường - Ảnh minh họa

Công ty anh mở chuyên về sản xuất gạch xây dựng, đơn hàng lúc có lúc không, chưa kể năm ngoái làm ăn thua lỗ, anh lo phát sốt. Còn chị, vốn bay bổng, lãng mạn, chẳng hiểu gì về kinh doanh nên cũng không thể san sẻ.

Thời gian rảnh của chị nhiều hơn anh, mà phụ nữ rảnh thường suy diễn lắm thứ. Tháng này, trong khi anh đang lo cái hợp đồng tiền tỷ thì chị cứ muốn đi du lịch đổi gió. Anh từ chối vì bận, có tuần chẳng ghé chị một lần, mà ngủ ở văn phòng, công xưởng.

Tình cờ cái hôm anh em trong xưởng làm xong, muốn giải lao một bữa nên rủ nhau đi ăn. Chị thấy hình đăng lên mạng, anh cười cười nâng ly với mọi người, xung quanh còn có mấy em gái cùng chỗ làm. Chị vừa ghen, vừa giận. Thì ra anh không bận như chị tưởng.

Anh giải thích, chị chẳng buồn nghe. Cứ thế, anh chẳng có thời gian để đi giãi bày mãi cái chuyện bé xíu. Họ lại im lặng, chị vẫn ghen, nỗi hờn giận vẫn len lỏi trong lòng.

Hôm nay, chị đi cà phê với bạn, thổ lộ hết những ấm ức trong lòng. Thậm chí chị còn nói với bạn rằng không biết có nên lấy anh khi mà anh cứ mặc kệ chị như thế, chị không phải ưu tiên, quan trọng nhất.

Bạn chị - người có kinh nghiệm yêu đương qua vài mối tình đã xúi chị thử lòng anh: "Đơn giản lắm, cứ thử xem lúc nguy kịch anh có ở bên em không, thì biết ngay tình cảm anh thế nào". Chị nghe mà hoang mang, nhưng lời nói của người bạn cứ đeo bám chị đến tận lúc về nhà.

Sau một hồi phân vân, chị gọi cho anh, giọng tỏ ra gấp gáp và đau đớn. Chị nói anh tới ngay, chị bị đau ruột thừa, nhà chẳng có ai.

Anh chẳng nói chẳng rằng, cúp máy. Lúc ấy chị nghĩ đủ chuyện, nếu anh không tới thì chuyện tình của họ sẽ chấm dứt. Nhưng một lúc sau, chị đã thấy anh đứng ở cửa nhà, thở mệt, bảo chị nhanh nhanh anh đưa đi viện.

Chị cười, hóa ra anh vẫn còn thương chị nhiều lắm. Vậy mà sau cái cười vui vẻ của chị, anh sững sờ, nổi giận. Anh quát: “Em có biết vì em, anh đã hủy cuộc gặp với đối tác không? Cái hợp đồng cả tháng qua, bao nhiêu người cùng anh ra sức cố gắng, giờ vì trò đùa của em mà hỏng hết rồi. Em có biết anh đang nợ nần, khổ cực thế nào không?”.

Nói rồi, anh bỏ đi, mắt anh nhòe nước. Chưa bao giờ chị thấy anh khóc, càng chưa bao giờ thấy anh thất vọng như vậy. Chị chạy theo anh, muốn giải thích, nhưng chẳng còn kịp nữa.

Chị hối hận vì thử lòng anh, nhưng hành động ấy đã đẩy mối quan hệ của cả hai đến trước bờ vực tan vỡ - Ảnh minh họa

Chị hối hận vì thử lòng anh, nhưng hành động ấy đã đẩy mối quan hệ của cả hai đến trước bờ vực tan vỡ - Ảnh minh họa

Tối đó, anh về nhắn một tin đề nghị chia tay. Anh nói anh mệt mỏi vì sự nghiệp dang dở, vì đang phải lo cho rất nhiều anh em làm cùng và quan trọng nhất là anh không thấy được sự cảm thông từ chị cho công việc của anh.

Chị hối hận, dày vò, chỉ vì một phép thử mà chị nhận ra anh yêu thương chị, nhưng cũng chính vì phép thử ấy mà họ trước bờ vực tan vỡ. Hôm nay, nhìn thấy anh sau chừng đó ngày xa cách, chị mới nhận ra anh gầy đi, tóc dài cũng chẳng thèm cắt. 

Chị muốn xin lỗi, muốn nối lại mọi thứ với anh. Nhưng phép thử này đã làm anh không còn muốn tha thiết gắn bó với chị nữa rồi.

N.Sương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI