Luật sư mới của Minh Béo xuất hiện: Thay đổi cục diện hoàn toàn

14/05/2016 - 15:54

PNO - Luật sư Mia Yamamoto được đánh giá rất "cao tay" và là tín hiệu đáng mừng cho Minh Béo.

Rạng sáng nay (14/5) theo giờ Việt Nam, diễn viên hài Minh Béo tiếp tục có mặt tại phiên điều trần (phiên tòa thứ 2 của anh) tại phòng W12 (tòa Westminter, Santa Ana, California, Mỹ).

Được biết, trong phiên tòa này, sau khi thống nhất đổi luật sư, tòa án đã dời ngày thương lượng sáng 27/5. Hiện tại, tất cả bằng chứng, nhận định của luật sư Đỗ Phủ đã được chuyển cho luật sư mới. Theo nguồn tin từ Phố Bolsa TV, phiên tòa này chỉ diễn ra trong vòng 90 giây, trái ngược với dự đoán rằng phiên tòa sẽ kéo dài từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi.

Luật sư mới lộ diện "cao tay"

Tại phiên tòa này, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto lần đầu tiên lộ diện. Theo ông bầu hải ngoại Dũng Taylor - chồng của ca sĩ Thu Phương, bà Mia Yamatomo "ra trận" với một chiến lược khác hẳn so với luật sư Đổ Phủ trước đây.

Dũng Taylor cho biết Mia Yamatomo ngoại giao vui vẻ trả lời phóng viên sau buổi phiên tòa nhưng hoàn toàn không trả lời bất cứ gì liên quan đến vụ án.

"Mặc cho phóng viên đặc câu hỏi liên quan đến thân chủ mới của bà, nghệ sĩ hài Minh Béo, bà vẫn cứ đềm đạm, vui vẻ trả lời toàn những chuyện không liên quan. Hôm nay trời đẹp quá có phải không các bạn? À, nhớ cổ vũ cho đội bóng chày Los Angeles Dodgers của mình nhé, họ có nhiều cơ hội hạ gục đội ghê gớm New York Mets lắm đấy, chúc cho kênh của các bạn được rating cao và có thêm nhiều khán giả, và cứ thế bà tiếp tục cho đến lúc được nhân viên tòa án giải thoát khỏi vòng quây của phóng viên.", Dũng chia sẻ thêm.

Luat su moi cua Minh Beo xuat hien: Thay doi cuc dien hoan toan
Bà Mia Yamamoto

Theo đó, PV vốn là con dao hai lưỡi, vì vậy "những bậc tiền bối" như bà Mia Yamamoto luôn có cách ứng xử "nhất cử lưỡng tiện" khi chưa đầy đủ thông tin để biến báo chí thành công cụ có lợi cho mình. Nhiều người cho rằng luật sư Mia quá "cao tay" và là tín hiệu đáng mừng cho nghệ sĩ Minh Béo.

Theo chồng ca sĩ Thu Phương, cục diện của vụ án Minh Béo đã thay đổi hoàn toàn khi có bà Yamamoto xuất hiện không chỉ vì hồ sơ kinh nghiệm chiến trường của bà, mà vì bà còn được coi là một luật sư nặng ký có máu mặt, điều vô cùng quan trọng trong những phiên tòa sắp tới.

"Chánh công tố viên, ông Tony Raukauckus không chính thức có mặt trong phiên tòa hôm nay như hôm luận tội ngày 15 tháng 4 vừa qua, phụ tá đại diện phía công tố viên đã có mặt hôm nay. Coi bộ ông Tony Raukauckus đã có một đối thủ chơi tố phé thứ thiệt rồi, sẽ coi mặt đặt tên và diễn biến gì sẽ xảy ra trong ngày 27 tháng 5 sắp tới? Liệu bà Yamamoto có làm được điều mà mọi người trong giới cho rằng bất khả thi đó là sẽ được thẩm phán giảm tiền tại ngoại cho bị kiện Minh Béo", chồng Thu Phương nhận định.

Bảng thành tích khủng

Mia Yamamoto sinh năm 1943 tại trại di dời Thế chiến II ở Poston, Arizona. Trước khi chuyển giới, bà có tên là Michael Yamamoto. Sau khi tốt nghiệp Đại học bang California với chuyên ngành về chính phủ năm 1966, luật sư mới của Minh Béo đã phục vụ quân đội Mỹ đến năm 1968.

Tiếp đó, bà Mia Yamamoto học trường luật của Đại học California, Los Angeles (UCLA). Tại đây, bà sáng lập ra Hiệp hội sinh viên luật châu Á Thái Bình Dương. Năm 1984, bà bắt đầu làm việc như một luật sư bào chữa.

Bà là một trong những luật sư bào chữa hình sự hàng đầu ở nam California. Luật sư này đã tham gia hơn 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và bào chữa cho hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc các tội danh hình sự: giết người, hành hung, lạm dụng tình dục, trộm cắp, ma túy…

Kể từ hành nghề đến nay, Mia Yamamoto nhận khá nhiều giải thưởng. Bà từng được California Daily Journal bình chọn là một trong “100 luật sư có ảnh hưởng nhất ở California” năm 2002. Yamamoto còn được trao danh hiệu “Luật sư biện hộ của năm” bởi Hiệp hội Luật sư Century City năm 2006.

Hiệp hội nữ luật sư Los Angeles, Hiệp hội Luật sư tòa án hình sự và Hiệp hội Luật sư quốc gia khu vực nam California cũng từng vinh danh Mia Yamamoto. Năm 2002, Ban tư pháp hình sự thuộc Liên hiệp hội Luật sư Los Angeles trao giải “Luật sư biện hộ của năm” cho người phụ nữ người Mỹ gốc Nhật này.

Vị luật sư chuyển giới còn được đồng nghiệp bầu chọn là “siêu luật sư Nam California" năm 2004, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, và 2012 trong các cuộc bỏ phiếu được đăng tải bởi tờ Los Angeles Magazine.

Một số giải thưởng khác của bà như giải “Tinh thần lao động xuất sắc” của Hiệp hội Luật sư Mỹ, “Người tiên phong” của Hiệp hội quốc gia thuộc Hiệp hội Luật sư châu Á Thái Bình Dương.

Lam Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI