Bằng chứng tin nhắn của Minh Béo là Tiếng Việt không dấu

13/05/2016 - 15:11

PNO - Trước 1 ngày phiên điều trần xử Minh Béo diễn ra, thông tin anh bất ngờ thay đổi luật sư khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Nữ luật sư mới tuyên bố giúp Minh Béo trắng án

Sáng 13/5 (giờ ở Mỹ), diễn viên Minh Béo sẽ có mặt ở phiên xét xử thứ hai tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Tuy nhiên, trước đó một ngày khi phiên tòa lần thứ hai diễn ra, thông tin trên báo chí gia đình Minh Béo cho biết luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn - những người đại diện cho diễn viên ở phiên tòa trước vào ngày 15/4- sẽ không tiếp tục bào chữa anh nữa.

Thay vào đó là một nữ luật sư người Mỹ gốc Nhật sẽ đảm nhận vụ án này. Việc thay đổi bất ngờ này là theo nguyện vọng của nam diễn viên.

Bang chung tin nhan cua Minh Beo la Tieng Viet khong dau
Bà Mia Yamamoto - luật sư mới của Minh Béo.

 Ông Nguyễn Thiện Thành (cậu họ của Minh Béo, hiện ở Mỹ) thông tin với báo chí cho hay: "Minh quyết định đổi luật sư bào chữa. Một văn phòng luật sư ở Los Angeles được thuê để đại diện cho Minh trong thời gian tới. Luật sư người Mỹ gốc Nhật tên Mia Yamamoto sẽ thay thế hai ông Đỗ Phủ và Nguyễn Anh Tuấn trong phiên điều trần".

Theo ông Thành, một người bạn bí mật của nam diễn viên đã vào nhà tù Theo Lacy thăm và thuyết phục anh thay đổi luật sư biện hộ.

"Minh có kể với Kiên rằng người bạn này hứa sẽ chi trả toàn bộ chi phí thuê luật sư cho Minh", ông Thiện Thành nói.

Được biết, luật sư Mia Yamamoto luật sư mới của Minh là một phụ nữ chuyển giới. Bà sinh năm 1943, tại Arizona với tên khai sinh là Michael Yamamoto. Bà hành nghề luật sư từ năm 1984 đến nay, từng đoạt một số giải thưởng. Năm 2002, Mia Yamamoto được California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California".

Ông Thuận Thành - chú của Minh Béo thông tin với báo chí luật sư sẽ là người bào chữa cho Minh Béo từ sau phiên tòa 13/5.Và thông tin về sự thay đổi luật sư sẽ được công bố ở phiên tòa này. Luật sư Đỗ Phủ vẫn có mặt tại tòa để bàn giao mọi giấy tờ, hồ sơ liên quan đến vụ án Minh Béo cho người thay thế.

Hé lộ bằng chứng Tiếng Việt không dấu

Chỉ còn vài tiếng nữa là phiên xử Minh Béo sẽ bắt đầu. Đây được xem là cuộc đấu giữa phía luật sư Minh Béo và công tố. Cụ thể, cả hai bên sẽ đưa ra những bằng chứng, lập luận để bảo vệ những quan điểm của bên mình.

Cũng tại phiên tòa này, bên công tố sẽ đề xuất mức án tù đối với Minh Béo, và luật sư của Minh sẽ thương lượng về thời gian phạt tù.

Bang chung tin nhan cua Minh Beo la Tieng Viet khong dau
Minh Béo.

Buổi này chỉ là một trong nhiều buổi thương lượng giữa các bên trước khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6.

Về thông tin bằng chứng cáo buộc, người thân của Minh Béo thông tin với báo chí cho biết ông Đỗ Phủ cho gia đình hay bằng chứng buộc tội diễn viên Minh Béo chưa rõ ràng.

Cụ thể trong số đó là các tin nhắn trao đổi giữa nam diễn viên và viên cảnh sát chìm giả đóng trẻ vị thành niên trước khi Minh Béo bị bắt giữ. Các tin nhắn này đều là tiếng Việt nhưng không có dấu. Theo luật sư Đỗ Phủ, tiếng Việt không dấu thì rất dễ đưa đến những ngộ nhận không mong muốn. Đây được xem như điều có thể giúp đỡ anh.

Cũng theo ông Phủ, ngoài những tin nhắn trao đổi giữa vị cảnh sát chìm đóng giả trẻ em để nhắn cho Minh Béo, hiện vẫn chưa thấy một video hay hình ảnh nào cáo buộc Minh cả.

Trao đổi với báo chí trước khi rút lui khỏi vụ án của Minh Béo, luật sư Đỗ Phủ  cũng nhận định, có khả năng nghệ sĩ hài sẽ được giảm 2 trong số 3 tội danh bị truy tố liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em vì những bằng chứng phía công tố có chưa đủ sức thuyết phục.

Lam Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI