Luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Bắc Son: 'Gia đình đã gom được 12,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả'

21/12/2019 - 08:53

PNO - Theo luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Son, hiện tại phía gia đình, bạn bè của bị cáo đã gom được 12,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Ngày 21/12, TAND TP. Hà Nội tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý vốn đầu tư công" và "Đưa - Nhận hối lộ", trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty AVG.

Tại phiên tòa, luật sư Phạm Công Hùng, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông) đề nghị HĐXX cho biết, ông có được trình bày bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son về tội Nhận hối lộ không? Bởi lẽ trong phiên tòa ngày 18/12, bị cáo Son đã nói từ chối luật sư bào chữa cho tội danh này.

Trả lời luật sư Hùng, thẩm phán Trương Việt Toàn cho biết về vấn đề luật sư bào chữa nêu, do bị cáo bị truy tố, xét xử ở khung hình phạt cao nhất, mặc dù bị cáo từ chối luật sư bào chữa nhưng đề nghị luật sư vẫn tiến hành bào chữa về tội danh bị truy tố này. 

Luật sư Hùng cho biết, sáng nay ông có nhận được một lá đơn và trình HĐXX về việc thực hiện ý kiến của bị cáo Son, gia đình sẽ nộp khoản tiền cho bị cáo Son để khắc phục hậu quả. 

Luat su bao chua cho ong Nguyen Bac Son: 'Gia dinh da gom duoc 12,5 ty dong de khac phuc hau qua'
Bị cáo Nguyễn Bắc Son trả lời tại phiên tòa (Ảnh: TTXVN)

"Phía gia đình, những người bạn của bị cáo đã tập hợp được con số là 12,5 tỷ đồng và tôi đã xin phép HĐXX thông báo cho gia đình để thực hiện. Trong thời gian chưa vay mượn tiền được, gia đình cam kết sẽ đưa phần tài sản là căn nhà chung của vợ chồng bị cáo Son để đảm bảo thanh toán hết số tiền bị cáo Son yêu cầu. Như vậy, yêu cầu của bị cáo đã được thực hiện. Anh em có thể thả lỏng, vui vẻ nghe phần bào chữa", luật sư Hùng nêu.

Dự kiến, trong sáng nay, các bị cáo trong vụ án như ông Trương Minh Tuấn trong hôm nay cũng sẽ trình bày phần tự bào chữa cho mình.

Trong ngày xét xử 20/12, đại diện VKS đã nhận định, trong quá trình điều tra, ông Son khai nhận hành vi phạm tội nhưng tại tòa bị cáo lúc thừa nhận nhưng lúc lại phủ nhận một phần, điều này cho thấy bị cáo chưa thực sự ăn năn, chưa nhận thức hành vi phạm tội nên chưa đủ được hưởng mức khoan hồng, cần xử phạt nghiêm khắc. 

Vì lý do đó, VKS đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Bắc Son 16-18 năm tù về tội "vi phạm quy định về quản lý vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và mức án tử hình về tội "Nhận hối lộ". Tổng hợp hình phạt bị cáo Son bị đề nghị mức án tử hình.

An Vũ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI