Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lại khai có nhận 3 triệu USD nhưng không đưa cho con gái

17/12/2019 - 15:12

PNO - Bác bỏ chính lời phản cung lúc sáng của mình, bị cáo Nguyễn Bắc Son thừa nhận mình đã nhận 3 triệu USD của Phạm Nhật Vũ. Tuy nhiên số tiền này đã dùng vào việc chi tiêu cá nhân, không phải đưa con gái.

Chiều ngày 17/12, TAND TP. Hà Nội tiếp tục xét xử 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) liên quan đến thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Trong phiên tòa sáng nay, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã phủ nhận lời khai trước đó với cơ quan điều tra, cho biết mình không nhận 3 triệu USD "cám ơn" của Phạm Nhật Vũ. Việc bị cáo khai nhận như vậy là để "giữ mạng" bởi trong thời điểm làm việc với cơ quan điều tra, sức khỏe bị cáo không tốt.

Tuy nhiên, vào phiên xét xử chiều này, ông Son đã xin gặp riêng HĐXX để trình bày một số ý kiến. Nhận thấy đây là phiên tòa công khai, mọi thông tin đều cần phải minh bạch, HĐXX yêu cầu ông Son trình bày ngay trước phiên tòa.

Clip: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thừa nhận đã cầm 3 triệu USD của Phạm Nhật Vũ

"Bị cáo có điều gì muốn trình bày?" - HĐXX hỏi

Ông Son trả lời: "Bị cáo xin rút lại lời khai sáng nay và giữ lại lời khai của mình như với cơ quan điều tra trước đó. Tuy nhiên số tiền bị cáo nhận không đưa cho con gái mà đã chi tiêu cá nhân hết. Bị cáo sẽ có trách nhiệm hoàn trả trong thời gian sớm nhất".

Lý giải về việc phản cung sáng nay, ông Son cho biết: "Tôi cũng không hiểu như thế nào nữa". Ông này cũng thừa nhận trước tòa về việc đã nhận 200.000 USD của bị cáo Lê Nam Trà (cựu Chủ tịch HĐTV MobiFone) và 200 triệu của Cao Duy Hải (cựu TGĐ MobiFone).

Bị cáo cho biết toàn bộ số tiền nhận được đã dùng để chi tiêu cá nhân. Tuy nhiên khi HĐXX hỏi đã tiêu vào việc gì thì ông Son nói "không nhớ".

Cuu Bo truong Nguyen Bac Son lai khai co nhan 3 trieu USD nhung khong dua cho con gai
Ông Nguyễn Bắc Son nói không nhớ chi tiêu 3 triệu USD vào việc gì

Tiếp tục phiên tòa, đại diện VKS đặt câu hỏi: "Với trách nhiệm là người đứng đầu, MobiFone là cơ quan cấp dưới, bị cáo nhận thức trách nhiệm với dự án thế nào?"

"Như sáng nay đã nói, tôi là người chỉ đạo chung, cá nhân tôi cũng như lãnh đạo bộ không có kinh nghiệm chỉ đạo các dự án của doanh nghiệp, đây là lần đầu tiên. Biên bản MobiFone gửi lên tôi đều gửi cho Vụ quản lý doanh nghiệp xem xét đề xuất, nội dung rất mở", ông Son nói.

"Vụ trưởng cũng như MobiFone xin ý kiến của bị cáo hay bị cáo xin ý kiến của các đơn vị này?" - Đại diện VKS tiếp tục hỏi.

"Tôi không xin mà giao cho xem xét đề xuất. Tôi gần như là cuối cùng, khi anh em đề xuất lên mình đồng ý thì mình phải có trách nhiệm", cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời.

Ông Son cũng cho biết mình nhận thức được trách nhiệm của việc cấp dưới đề xuất sai nhưng ông vẫn ký.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI