Lừa tình

20/10/2014 - 19:55

PNO - PN - Tìm đến chúng tôi, chị sướt mướt kể về bi kịch bị lừa làm vợ lẽ. Người lừa chị vốn có vợ con đủ đầy, bằng chiêu vờ đã chia tay vợ, gã giơ ngón tay... cụt thề thốt rằng đã chặt tay đoạn tuyệt với vợ cũ. Sau khi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lua tinh

Ảnh cưới của chị H. và anh L.C.Th.

Lời tâm sự cay đắng

Ngày 12/10, chị N.T.H. (SN 1975), ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã làm đơn tố cáo anh L.C.Th. (SN 1977, ngụ ấp Định Mỹ, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) lừa gạt tình cảm, làm hại đời chị. Khoảng giữa tháng 3/2011, anh L.C.Th. (hay còn gọi L.V.B.), làm quen, nói với chị H. là từng có vợ con, nhưng đã chia tay, đã chặt ngón tay để đoạn tuyệt tình cảm với người vợ trước. Anh ta đưa ngón tay cụt ra thề thốt, khiến chị cảm động, gật đầu ưng thuận làm vợ. Một lễ cưới được tổ chức, cha ruột của anh Th. đứng ra cưới vợ cho con mình.

Sau khi cưới, chị H. cùng chồng sống tại quê chị ở Hậu Giang. Do Th. bán bảo hiểm, thường xuyên đi các tỉnh, nên chị không nghi ngờ gì chuyện chồng thường xuyên vắng nhà, vài hôm mới về. Chung sống một thời gian, chị mang thai và sinh một bé trai kháu khỉnh. Khi con được tám tháng tuổi, chị H. phát hiện số điện thoại lạ trong điện thoại của chồng. Gọi tới, chị được một người đàn ông cùng quê chồng tiết lộ sự thật cay đắng. Theo chỉ dẫn của người này, chị tìm gặp được mẹ đẻ của Th., nghe bà than phiền về đứa con bất hiếu, bỏ rơi người mẹ bệnh tật. Bà mẹ cũng cho chị biết Th. đã có vợ con đủ đầy, thường xuyên đi về, chung sống vui vẻ, không hề có chuyện chia tay.

“Biết được sự việc, tôi vô cùng đau khổ, đề nghị anh Th. giải quyết rõ ràng, nhưng anh ta đe dọa, thách thức. Trước, anh ta còn lén lút đi về nhà vợ cả ở Thới Lai, từ ngày tôi phát hiện sự thật, anh ta về ở luôn với vợ con trên đó. Tôi gửi đơn lên công ty bảo hiểm ở TP. Cần Thơ nơi anh ta làm việc, người ta trả lời anh ta đã nghỉ việc…”, chị H. nói.

Lua tinh

Chị N.T.H. tâm sự về câu chuyện buồn

Sự thật

Ông Đặng Ngọc Hưng - Phó trưởng ấp Định Mỹ (xã Định Môn, H.Thới Lai, TP. Cần Thơ) cho biết, L.C.Th. vốn quê ở nơi khác. Bốn năm trước, Th. chuyển về ấp Định Mỹ sinh sống cùng vợ con. Người vợ quê ở xã Định Môn. Hai người có một con gái gần 10 tuổi. Ông Đào Văn Hải - Phó trưởng Công an xã Định Môn cũng xác nhận như trên và cho biết, hiện chính quyền xã đã nhận được đơn tố cáo của chị N.T.H. Sự việc đang được xác minh làm rõ. Ông Hải còn cho biết thêm, chính quyền xã từng nhận được đơn của một doanh nghiệp gửi về địa phương, tố cáo L.C.Th. có dấu hiệu mạo danh lừa đảo.

Trò chuyện qua điện thoại với chúng tôi, bà L.T.Th. (56 tuổi, mẹ của L.C.Th.) cho biết: “Từ khi H. - vợ nhỏ thằng Th., tìm đến đây, thằng Th. biết tôi lộ chuyện nó đã có vợ nên từ mặt tôi luôn. Hơn một năm nay, nó không ngó ngàng gì đến tôi cả”. Bà còn cho biết, con trai bà có đến ba vợ, ngoài người vợ ở Cần Thơ và chị H., còn có một người ở Cà Mau.

Trái lại, ông N.V.D. - cha anh L.C.Th. cho rằng, con trai ông không lừa đảo, việc cưới chị H. là do "bị ép buộc". Cụ thể: “Đợt đó, thằng Th. về nhà bảo tôi, nó cặp kè với H. vốn có một đời chồng, chia tay khi chưa có con. Thằng Th. nói bị H. giữ xe máy, bắt phải cưới mới trả lại xe. Hôm đó, tôi cùng nó sang nhà gái, thì hôm sau đám cưới diễn ra. Nhà họ lo làm mọi thứ, nhà tôi chỉ việc có mặt thôi”. Theo ông D., cưới xong thì Th. được trả lại xe và chung sống ở nhà vợ mới. “Sau này chúng nó mâu thuẫn rồi chẳng nhìn mặt nhau. Nói thằng Th. ba vợ cũng không đúng. Cô ở Cà Mau chỉ là cặp kè. Vợ nó quê ở Cần Thơ mới có hôn thú đầy đủ, con H. cũng không đăng ký kết hôn”, ông D. nói.

Chị H. cho biết, không có chuyện gia đình chị giữ xe máy của Th. để “ép cưới”. “Chính Th. là người chủ động ngỏ ý muốn cưới tôi làm vợ. Anh ta bảo gia đình tôi thu xếp, sẽ rước cha mẹ anh ta qua làm lễ cưới. Đến ngày cưới, chỉ có người cha qua”, chị H. phân trần.

“Hơn một năm qua anh ta chẳng thăm con, thỉnh thoảng gửi cho tôi chút tiền thì cũng mắng chửi tôi nặng nề”, chị H. nói. Gần đây, để có tiền nuôi con, chị H. bỏ quê lên TP. Cần Thơ xin đi làm công nhân. Chị H. chỉ mong anh Th. có trách nhiệm với con, cấp dưỡng để phụ chị nuôi con.

 Lưu Ký

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI