London cung cấp bữa ăn miễn phí cho học sinh tiểu học

21/02/2023 - 07:28

PNO - Thị trưởng London Sadiq Khan công bố chương trình khẩn cấp cung cấp bữa ăn miễn phí cho tất cả học sinh tiểu học ở các trường công lập của thủ đô.

 

Trẻ em ăn trưa tại Trường tiểu học St Mary's RC ở Battersea, phía nam London, vào ngày 29 tháng 11 năm 2022
Trẻ em ăn trưa tại trường tiểu học St Mary's RC ở Battersea, phía nam London, vào ngày 29/11/2022

Chương trình hỗ trợ trị giá 130 triệu bảng Anh sẽ bắt đầu được áp dụng từ tháng 9, có thể tiết kiệm cho các gia đình khoảng 440 bảng Anh/trẻ. Mặt khác việc cung cấp bữa ăn miễn phí cho tất cả học sinh cũng giúp giảm bớt sự kỳ thị có thể liên quan đến những trẻ xuất thân trong gia đình có thu nhập thấp.

Trước đó, theo dữ liệu chính thức, chỉ có khoảng 1/4 học sinh London, bao gồm cả học sinh trung học, đủ điều kiện nhận bữa ăn miễn phí tại trường theo tiêu chí quốc gia, chủ yếu dựa trên thu nhập hộ gia đình.

Chương trình mới dự kiến ​​sẽ giúp khoảng 270.000 học sinh không thuộc diện khó khăn, theo ước tính của các nhà nghiên cứu của chính quyền thành phố.

Biện pháp mới được đưa ra vào đúng thời điểm cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt khiến nhiều gia đình đang vật lộn với việc cắt xén chi tiêu và gặp khó trong việc mua nhu yếu phẩm. Tình trạng lạm phát ở Anh đang ở mức gần cao nhất trong 4 thập kỷ, làm ảnh hưởng tiền lương và các khoản thanh toán phúc lợi, đẩy giá các mặt hàng lên cao ngất ngưởng.

Một cuộc khảo sát với hơn 2.700 người trưởng thành ở Vương quốc Anh, do Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) công bố ngày 20/2, cho thấy 51% lo lắng về việc không đủ tiền mua nhiên liệu để giữ ấm trong nhà vào mùa đông này. Và hơn một nửa số người trưởng thành sống trong những căn nhà thuê cho biết họ sẽ không đủ khả năng chi trả cho khoản chi phí bất ngờ.

Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI