Loạt tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh lên sân khấu hè

16/04/2016 - 11:49

PNO - Thằng quỷ nhỏ, Thiên thần nhỏ của tôi... những tác phẩm giúp người xem trở về những năm tháng tuổi thơ trong trẻo, hồn nhiên được chiếu ở TP. HCM.

Khán giả từng yêu mến diễn viên (DV) của đội kịch Tuổi Ngọc năm xưa sẽ được gặp lại những gương mặt quen thuộc: Ngọc Trai, Mai Phương, Việt Hà, Vũ Long, Dương Hồng Nhung, Huỳnh Ngân, Quang Khôi, Hạnh Nguyên… ở hai vở diễn Thằng quỷ nhỏ và Cô gái đến từ hôm qua. Thằng quỷ nhỏ do đạo diễn (ĐD) - NSƯT Lê Cường dàn dựng lại theo bản dựng của chính anh cách đây gần 20 năm. Ở bản dựng mới, tiết tấu được đẩy nhanh hơn, diễn xuất của các “cựu” DV nhí giờ đã chững chạc, đời hơn, nhưng vẫn không mất đi nét hồn nhiên, vốn là “đặc sản” của kịch Tuổi Ngọc năm xưa.

Loat tac pham cua Nguyen Nhat Anh len san khau he
Ảnh: Internet

Cô gái đến từ hôm qua cũng đang được dàn dựng để kịp ra mắt vào tháng Năm tới. Vở do Vương Huyền Cơ chuyển thể, NSƯT Hạnh Thúy đạo diễn, cũng với ê kíp DV của Tuổi Ngọc. Nhắm đến đối tượng chính là khán giả tuổi mới lớn, cả Thằng quỷ nhỏ lẫn Cô gái đến từ hôm qua đều được tác giả, ĐD “phả” vào hơi thở của đời sống hiện đại, những trò phá phách, nghịch ngợm của tuổi mới lớn hôm nay để vở diễn gần hơn với suy nghĩ, cảm xúc của các em.

ĐD - NSƯT Lê Cường chia sẻ: “Hài hước, dí dỏm là điều không thể thiếu trong các vở diễn của CLB kịch Tuổi Ngọc, nhưng tất cả phải có liều lượng, chừng mực để không mất đi chất văn học của tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh và sự hồn nhiên trong sáng của các nhân vật”.

Vở Thiên thần nhỏ của tôi do ĐD Việt Linh chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng được dàn dựng trên sân khấu Hồng Hạc. Vở mang câu chuyện man mác buồn về cuộc gặp gỡ và chia tay của đôi bạn nhỏ Kha - Hồng Hoa.

Thế giới trẻ thơ hồn nhiên, trong trẻo và đầy cảm xúc là một trong những điểm nhấn đặc biệt ở Thiên thần nhỏ của tôi. Để tìm được những gương mặt thích hợp vào vai các nhân vật nhỏ tuổi, sân khấu Hồng Hạc và ê kíp thực hiện đã có đợt tuyển chọn DV nhí vào cuối tháng Ba. Ngoài ba DV nhí Trọng Khang, Nguyễn Bích Hà Mi và Thuận Hưng, Thiên thần nhỏ của tôi còn có các DV: NSƯT Kim Xuân, Lan Phương, Bảo Châu... DV Lan Phương lần đầu tiên được giao thử sức vai trò ĐD.

Loat tac pham cua Nguyen Nhat Anh len san khau he

Trong khi đó, chương trình Ngày xửa ngày xưa (NXNX) của sân khấu Idecaf sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo trong hè này. NXNX 29 với vở diễn Bảo tàng quái vật do Quang Thảo viết kịch bản và Đình Toàn dàn dựng không còn là những câu chuyện cổ tích, không có hoàng tử, công chúa. Với thông điệp bảo vệ thiên nhiên, môi trường, vở lồng ghép kiến thức về khoa học, cuộc sống, thiên nhiên qua những phép thuật của một bộ lạc phù thủy.

Được dàn dựng gần với phong cách nhạc kịch, Bảo tàng quái vật sẽ dẫn dắt các em thiếu nhi vào cuộc phiêu lưu, gặp gỡ những loài động vật hoang dã như tê giác, tinh tinh, cù lần, sếu đầu đỏ... và cả những loài đã tuyệt chủng như voi ma mút, khủng long... Không gian Nhà hát Bến Thành sẽ được trang trí như một bảo tàng, nơi có một ông vua tận tụy với việc bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã. Vở diễn có năm ca khúc mới do Quang Thảo viết lời và nhạc sĩ Cao Minh Thu chịu trách nhiệm phần âm nhạc. NSƯT Hữu Châu vào vai tướng cướp của bộ tộc da tái đối đầu không khoan nhượng với sếu đầu đỏ - NSƯT Thành Lộc.

Ngoài vở Thằng quỷ nhỏ đang biểu diễn lúc 9g sáng Chủ nhật hàng tuần tại rạp Công Nhân (30 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM), các vở diễn còn lại dự kiến sẽ công diễn vào khoảng giữa tháng Năm.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI