Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh phiên bản điện ảnh gây sốt

14/05/2015 - 16:15

PNO - PN - Tác phẩm mới nào của đạo diễn Victor Vũ cũng gây xôn xao dư luận ngay từ khi chưa phát hành, thậm chí khi phim còn chưa bấm máy. Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Cục Điện ảnh đặt hàng Galaxy M&E, Saigon Concert và Phương Nam Phim...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cannes là một trong những LHP uy tín, lâu đời trên thế giới và đây là phim Việt thứ hai được đơn vị phát hành quốc tế Fortissimo mua bản quyền sau Hotboy nổi loạn, câu chuyện về chàng cười, cô gái điếm và con vịt. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một trong ba phim truyện mới được Fortissimo đưa vào danh sách chiếu giới thiệu tại LHP Cannes cùng với P.O.V (kinh dị, Ireland) và Closet Monster (chính kịch, Canada).

Chia sẻ trên tạp chí điện ảnh nổi tiếng Screen International & Variety Asia, ông Michael J Werner - Chủ tịch Fortissimo cho biết: “Có một làn sóng mới của điện ảnh Việt Nam phản ánh được sức sống, sự năng động của xã hội đang đà chuyển biến, với cách kể chuyện từ nội tâm và sự tinh tế đầy chất điện ảnh. Victor Vũ nắm bắt được những xu hướng đó và với dự án này, anh ấy đang sáng tạo một bộ phim chắc chắn có thể chiếm trọn tâm trí và cảm xúc của người xem trên toàn thế giới”.

Toi thay hoa vang tren co xanh phien ban dien anh gay sot

Thế giới tuổi thơ trên trailer của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh rất đẹp

Sức nóng về Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh càng tăng lên khi ngày 8/5, một đoạn trailer của phim dài hơn hai phút bị phát tán trên mạng. Lập tức nhà sản xuất Galaxy tuyên bố đây chỉ là trailer nháp và ba ngày sau công bố trailer chính thức. Trailer với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của đất trời Phú Yên - bối cảnh chính trong phim, qua tay máy K’Linh đã hớp hồn người xem.

Hình ảnh những chiếc lồng đèn thủ công làm bằng giấy bóng kiếng hay lon sữa bò gợi nhớ đến thế hệ tuổi thơ của thập niên 1980 - thời điểm chuyện phim diễn ra. Kịch bản phim được đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng đoạt giải thưởng văn chương ASEAN và lập kỷ lục tái bản ngay trong ngày đầu ra mắt.

Nội dung phim xoay quanh tình anh em của hai cậu bé Thiều và Tường sống ở một làng quê nghèo ven biển. Phim bấm máy vào đầu năm nay với dàn diễn viên nhí đa phần là tên tuổi mới như Thịnh Vịnh, Trọng Khang, Mỹ Anh. Gương mặt quen thuộc duy nhất trong đoạn trailer là cô bé Thanh Mỹ (diễn viên nhí của các phim Scandal 2, Đoạt hồn, Ma dai) với vai bé Mận, bạn học của nhân vật chính tên Thiều.

Dù phải chờ đến hơn nửa năm nữa, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh mới ra rạp nhưng bộ phim đã “nóng” không chỉ bởi tiếng tăm của LHP Cannes mà còn vì đã “trám” đúng chỗ trống lâu nay của điện ảnh Việt. Đó là những tác phẩm điện ảnh nói về thế giới tuổi thơ trong trẻo, nên thơ của một thời cách đây chưa xa.

 N.HƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI