Lở tuyết ở Áo, Thụy Sĩ khiến 5 người thiệt mạng

05/02/2023 - 06:20

PNO - Các trận tuyết lở ở Áo và Thụy Sĩ đã khiến 5 người thiệt mạng, trong bối cảnh các quan chức liên tục cảnh báo về những rủi ro do lớp tuyết phủ dày gây ra.

 

Gần đây, Áo và Thụy Sĩ liên tục chứng kiến nhũng trận lở tuyết chết người.
Gần đây, Áo và Thụy Sĩ liên tục chứng kiến những trận lở tuyết chết người.

Hãng thông tấn APA của Áo đưa tin nạn nhân là một thanh niên 17 tuổi người New Zealand, đang trượt tuyết ngoài đường trượt thì gặp tuyết lở. 

Trước đó, 1 người đàn ông Trung Quốc 32 tuổi khác cũng đã chết trong một trận tuyết lở, ở khu nghỉ mát Soelden. Và nạn nhân thứ ba được tìm thấy đã chết là người đàn ông ở độ tuổi 50, thi thể được phát hiện ở thung lũng Kleinwalsertal, khu vực biên giới của Áo với Đức.

Tại Thụy Sĩ, 2 vận động viên trượt tuyết cũng được báo cáo thiệt mạng vì một trận tuyết lở vào sáng ngày 4/2, ở bang Graubuenden.

Một thành viên thứ ba trong nhóm gặp nạn bị cuốn vào trong dòng tuyết nhưng đã trốn thoát mà không hề gặp phải thương tích nào. Cảnh sát cho biết hai người trượt tuyết thiệt mạng là một phụ nữ 56 tuổi và một người đàn ông 52 tuổi.

Cảnh sát nói thêm hoạt động cứu hộ đang bị cản trở do tầm nhìn hạn chế và điều kiện thời tiết xấu.

Trong hai ngày qua, tuyết rơi dày đặc và gió đã làm tăng nguy cơ tuyết lở.

Các quan chức Áo đã cảnh báo những người đam mê các hoạt động thể thao mùa đông nên thận trọng. Các nhà chức trách chỉ ra mặc dù mức độ cảnh báo được đặt ở mức 4 trên thang điểm 5, nhưng nhiều khách du lịch vẫn mạo hiểm rời khỏi những con dốc được đánh dấu an toàn.

Trong những năm gần đây, Áo đã trở thành điểm đến yêu thích của các du khách trải nghiệm các môn thể thao mùa đông hàng đầu. Trung bình tuyết lở đã làm chết khoảng 20 người mỗi năm.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI