Lở đất ở Sri Lanka, 300 người mất tích

29/10/2014 - 16:47

PNO - PNO - Khoảng 300 người mất tích và 16 người xác nhận đã chết hôm 29/10, khi những cơn mưa lớn gió mùa gây lở đất tại khu vực đồn điền trồng chè ở miền Trung Sri Lanka.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lo dat o Sri Lanka, 300 nguoi mat tich

Lo dat o Sri Lanka, 300 nguoi mat tich

Lo dat o Sri Lanka, 300 nguoi mat tich

Lở đất tại khu vực trồng chè miền Trung Sri Lanka - Ảnh: AFP, WN

"Chúng tôi được báo cáo rằng 140 căn nhà đã bị đất lở cuốn trôi và khoảng 300 người có thể đã mất tích", Sarath Kumara, phát ngôn viên Trung tâm quản lý thiên tai quốc gia (DMC) nói với AFP.

Ông Kumara cho biết đến trưa 29/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 16 thi thể nạn nhân lở đất ở khu vực Koslanda, cách thủ đô Colombo gần 200 km về phía Đông. Cảnh sát, nhân viên an ninh và lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian tìm kiếm những người còn sống sót tại đồn điền chè Meeriyabedda, nằm gần điểm du lịch với những thác nước kỳ vĩ.

Một nguồn tin từ bệnh viện địa phương cho biết hai đàn ông và một phụ nữ vừa được cứu sống từ dưới lớp bùn đất đã được đưa đến bệnh viện điều trị. Nhiều đoạn đường xa lộ cũng bị mưa lớn cuốn trôi, gây trở ngại cho các công tác cứu hộ.

Lở đất xảy ra tại một khu vực thường xuyên được cảnh báo về mối nguy hiểm trong mùa mưa bão ở Sri Lanka, đó là vùng trồng chè chính của nước này. Tháng Sáu vừa qua, ít nhất 13 người đã thiệt mạng lở đất xung quanh khu vực thủ đô Colombo.

QUẾ LÂM
(Theo AFP, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI