Lebanon: Trả thù bằng cách… đốt sách

10/01/2014 - 17:40

PNO - PNO - Hai phần ba trong số 80.000 cuốn sách và các tài liệu quý của thư viện lừng danh Al-Saeh thuộc thành phố Tripoli (khác với thủ đô Tripoli ở Libya) đã bị thiêu rụi sau cơn giận dữ của những người Hồi giáo tại đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tripoli, thành phố lớn thứ hai của Lebanon phải hứng chịu một mất mát khủng khiếp từ cuộc tấn công đốt phá thư viện Al-Saeh.

Lebanon: Tra thu bang cach… dot sach

Một người lính Lebanon canh gác bên ngoài thư viện đã bị đốt (ảnh: AFP)

Cuộc tấn công xảy ra vào thứ bảy, 4/1, sau khi có tin đồn linh mục Chính thống giáo Ibrahim Srouj - chủ sở hữu thư viện - đã viết một bài báo xúc phạm Hồi giáo và nhà tiên tri Muhammed đăng tải trên Internet. Hai phần ba trong số 80.000 cuốn sách và các bản thảo của thư viện đã bị đốt ra tro.

Quan chức và các nhà hoạt động tôn giáo tại Lebanon đưa ra tuyên bố rằng linh mục Srouj không viết bài báo nào như lời đồn đại và kêu gọi truy tố những kẻ đứng sau vụ tấn công.

Thành phố Tripoli với đa số là người Hồi giáo Sunni nằm gần biên giới Syria. Gần đây, tại thành phố này, đã xảy ra những xung đột giữa những người ủng hộ Tổng thống Syria Assad và các nhóm ủng hộ phiến quân. Các cuộc xung đột ngày càng leo thang.

NAM ANH (theo Time, Daily Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI