Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 tôn vinh văn hóa bản địa của New Zealand và Úc

20/07/2023 - 15:09

PNO - Không giống như các lễ khai mạc Olympic hay World Cup nam, lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá thế giới nữ (World Cup) 2023 diễn ra trên sân Eden Park, New Zealand vào ngày 20/7 chỉ gói gọn trong vòng 10 phút.

Buổi lễ kéo dài khoảng 10 phút đã bắt đầu trong một đêm lạnh giá ở Auckland để tôn vinh di sản, văn hóa bản địa của cả New Zealand và Úc, với các vũ công, ca sĩ người Maori và các dân tộc bản địa.

Sân vận động náo nhiệt trước giờ diễn ra lễ khai mạc. (Ảnh: Twitter)
Sân vận động Eden Park náo nhiệt trong lễ khai mạc - Ảnh: Twitter

Nhạc sĩ người Úc Mallrat đã cùng với ca sĩ Benee của New Zealand hát bài hát chính thức của FIFA World Cup 2023 Do It Again.

Ô tô và xe buýt đưa người hâm mộ đến xem trận khai mạc tại sân vận động Eden Park của Auckland đã phải đối mặt với tình trạng giao thông bị đình trệ, một phần do đường xá bị phong tỏa sau vụ xả súng hàng loạt vào sáng cùng ngày.

Giselle Baker - một khán giả đang đến sân vận động Eden Park - nói với kênh CNN rằng cô đã xuống xe buýt sớm 2 trạm vì kẹt xe. Từ nhà, cô đã khởi hành trước khi buổi lễ bắt đầu 2 giờ, vậy nhưng 1 giờ sau đó cô vẫn chưa đến nơi. Cô Baker đang vội vã đến gặp gia đình mình ở sân vận động.

Dự kiến số khán giả đến sân vận động Eden Park - sân vận động 123 tuổi có sức chứa hơn 40.500 chỗ ngồi - để xem trận khai mạc giải đấu giữa đội chủ nhà Football Ferns và đội Na Uy sẽ cao kỷ lục. 

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Người hâm mộ New Zealand đã sẵn sàng cho trận đấu. (Ảnh: Jan Kruger/FIFA)
Người hâm mộ New Zealand đã sẵn sàng để cổ vũ cho đội nhà - Ảnh: Jan Kruger/FIFA

 

Những người hâm mộ của đội Na Uy ổn định chỗ ngồi tại sân Eden Park. (Ảnh: Andrew Cornaga/AP)
Người hâm mộ của đội Na Uy ổn định chỗ ngồi tại sân Eden Park - Ảnh: Andrew Cornaga/AP

 

Hai ca sĩ BENEE và Mallrat biểu diễn trên sân khấu. (Ảnh Buda Mendes/Getty)
Ca sĩ Benee và Mallrat biểu diễn trên sân khấu - Ảnh Buda Mendes/Getty

 

Các vũ công biểu diễn trong lễ khai mạc. (Ảnh: Saeed Khan/AFP/Getty)
Các vũ công biểu diễn trong lễ khai mạc - Ảnh: Saeed Khan/AFP/Getty

 

Những vũ công thể hiện nét văn hóa Maori trong lễ khai mạc. (Ảnh: David Rowland/Reuters)
Các vũ công với văn hóa Maori trong lễ khai mạc - Ảnh: David Rowland/Reuters

 

Những vũ công biểu diễn trong lễ khai mạc trước trận đấu bảng A Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 giữa New Zealand và Na Uy tại sân Eden Park vào ngày 20/7 ở Auckland, New Zealand. (Ảnh Buda Mendes/Getty Images)
Các vũ công biểu diễn trong lễ khai mạc trước trận đấu bảng A New Zealand - Na Uy tại sân Eden Park vào ngày 20/7 ở Auckland, New Zealand - Ảnh: Buda Mendes/Getty Images

 

Lễ khai mạc đang diễn ra tại sân Eden Park. (Ảnh: David Rowland/Reuters)
Nghi thức tại lễ khai mạc trên sân Eden Park - Ảnh: David Rowland/Reuters

 

Người hâm mộ Na Uy bên trong sân vận động trước trận đấu. (Ảnh: David Rowland / Reuters)
Người hâm mộ Na Uy bên trong sân vận động trước trận đấu - Ảnh: David Rowland / Reuters

 

Các cầu thủ của New Zealand, các cầu thủ của Na Uy và các quan chức trận đấu dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ xả súng ở Auckland trước trận đấu Bảng A Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 giữa New Zealand và Na Uy, tại sân Eden Park vào ngày 20 tháng 7. (Ảnh của Phil Walter/Getty Images)
Các cầu thủ của 2 đội và các quan chức dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân của vụ xả súng ở Auckland - Ảnh: Phil Walter/Getty Images

 

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 khai mạc với trận New Zealand (áo đen) đấu với Na Uy tại sân Eden Park ở Auckland. (Ảnh: Hannah Peters/FIFA/Getty Images)
World Cup nữ 2023 khai mạc với trận New Zealand (áo đen) - Na Uy tại sân Eden Park ở Auckland - Ảnh: Hannah Peters/FIFA/Getty Images

Linh La (theo Guardian, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI