Lấy chồng gần hay xa, cô gái nào cũng nhớ nhà da diết, lã chã nước mắt thương bố mẹ

16/09/2016 - 06:30

PNO - Lấy chồng xa nhà hơn 2000 km, mỗi đêm nằm bên chồng con, chị Thanh không kìm được nước mắt khi nhớ bố mẹ đẻ.

Từ lâu, người ta vẫn thường nói "con gái mà lấy chồng gần, có bát canh cần nó cũng đem cho", lấy chồng xa thì cả năm chắc chỉ về chơi nhà ngoại được đôi lần. Nhiều người vì thế mà ngại cảnh lấy chồng xa, Chị Phan Ngọc Đăng Thanh (20 tuổi, Tây Ninh) lấy chồng cách nhà hơn 2000 km mới đăng dòng tâm sự thương nhớ bố mẹ đẻ trên một diễn đàn nổi tiếng dành cho phụ nữ. Dưới đây là tâm sự của chị Thanh.

Lay chong gan hay xa, co gai nao cung nho nha da diet, la cha nuoc mat thuong bo me
Chị Thanh và con trai

“Lấy chồng xa nhớ bố mẹ đến đau lòng các mẹ ạ. Tôi lấy chồng được một năm rồi, quê ở Tây Ninh mà lấy chồng ngoài Bắc, quê chồng ở Quảng Ninh. Trước chồng tôi làm ở trong Nam nên chúng tôi quen và yêu nhau.

Sau đám cưới, 2 vợ chồng vẫn tiếp tục công việc như trước, tôi mang bầu và sinh con ở nhà mẹ ruột. Đến lúc con gần 3 tháng cũng là lúc phải khăn gói ra nhà chồng sinh sống bởi công việc làm ăn của chồng không thuận lợi.

Trước khi lấy chồng, tôi cũng xác định chuyện phải xa bố mẹ đẻ nhưng không nghĩ thời gian lại nhanh đến thế. Nhà tôi có 3 anh em, anh lớn đi xuất khẩu lao động nước ngoài, tôi biết bố mẹ muốn nhìn con cái yên bề gia thất, muốn có cháu bồng bế. Giờ ông bà mới có mỗi thằng cháu ngoại, chưa được ấm hơi thì đã phải xa cháu.

Khi chào bố để đi, tôi buồn lắm, ông đang có bệnh trong người lại phải xa con, xa cháu... Mẹ thì đưa tôi về nhà chồng, bà đi theo rồi ẵm cháu nhìn mà thương… Đến ngày về, bà lại ôm cháu mà khóc giao cho ông bà nội làm tôi không kìm được nước mắt.

Lay chong gan hay xa, co gai nao cung nho nha da diet, la cha nuoc mat thuong bo me
Mẹ chị Thanh và cháu ngoại

Giờ lắm lúc đêm nằm giữa chồng và con mà tôi nhớ bố mẹ khóc một mình. Ông bà trong kia rất nhớ cháu, ông điện ra cứ sụt sịt, ông bảo: “Mày sinh con ở nhà chồng thì tao không thấy… chứ ẵm cháu từ khi còn đỏ hỏn, giờ đi tao nhớ không chịu được”. Tôi lại thấy lòng nặng trĩu vì trước ở nhà hay cãi mẹ chuyện chăm con rồi nhớ hình ảnh ông bà chờ ngóng mình sinh, ông bà vui mừng ôm cháu vào lòng, chở cháu đi khám bệnh mỗi lúc nóng sốt, đêm chỉ cần nghe cháu khóc là bà đã có mặt… Chỉ cần nghĩ đến những điều đó là nước mắt tôi đã rơi lã chã, dặn lòng phải kiếm tiền để đưa con về thăm bố mẹ.

Lay chong gan hay xa, co gai nao cung nho nha da diet, la cha nuoc mat thuong bo me
Ông ngoại chăm cháu từ khi còn đỏ hỏn
Lay chong gan hay xa, co gai nao cung nho nha da diet, la cha nuoc mat thuong bo me
Chồng chị Thanh và con trai
Lay chong gan hay xa, co gai nao cung nho nha da diet, la cha nuoc mat thuong bo me
Chồng tôi không phải tuýp người tâm lý, đôi lúc tủi lắm...
Lay chong gan hay xa, co gai nao cung nho nha da diet, la cha nuoc mat thuong bo me
...nhưng tôi tự an ủi mình chồng không quá tệ, được đằng này mất đằng kia

Cũng may mẹ chồng luôn đối xử tốt, bà biết tôi nhớ nhà, thương bố mẹ đẻ nên cũng hay động viên."

Lay chong gan hay xa, co gai nao cung nho nha da diet, la cha nuoc mat thuong bo me
Tôi mới ở với mẹ chồng được gần 2 tháng, nhà nội quý cháu, giờ tôi chưa đi làm nên được bà nội lo tiền sữa cho cháu. Mẹ chồng bảo tôi cứ đi làm, có tiền thì về thăm bố mẹ bà chả cấm đoán.

Dòng tâm sự của chị Thanh nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của chị em phụ nữ. Các chị em đều trải lòng rằng đúng là có con mới hiểu hết lòng cha mẹ.

Đồng cảnh ngộ với chị Thanh, chị Ngân Ngân bày tỏ: “Mình ở Đà Lạt lấy chồng tận Cần Thơ, nhiều lúc muốn về nhà bố mẹ ruột mà khó quá. Mỗi lần về muốn tranh thủ ở lâu hơn tí thì ông bà nội liên tục gọi về.”

“Đúng rồi bạn ơi, lấy chồng sinh con bình thường thì không sao, những lúc gia đình có chuyện càng thấy nhớ nhà da diết. Mình lấy chồng ở Sài Gòn, chỉ còn mỗi mẹ đẻ ở Bình Phước, không xa lắm nhưng vẫn nhớ. Tháng nào bà cũng xuống thăm cháu, có về quê chơi bà cũng xuống rồi bồng bế cháu phụ mình, ngày nào cũng phải gọi cho bà nói chuyện, lúc ốm đau thì không ai chăm sóc, con gái lấy chồng không ở gần, về già lủi thủi có một mình…Thương bà lắm”, một bà mẹ khác để lại tâm sự.

Không chỉ lấy chồng xa nhà mới nhớ thương bố mẹ, một bà mẹ trẻ cho biết: “Mình lấy chồng có 4 km, đi xe máy 20 phút, hết cữ mình về ở nhà ngoại được hơn 4 tháng phải về nội mình còn khóc lên khóc xuống, ông bà ngoại cũng vậy. Giờ về nội nhớ bố mẹ kinh khủng, ở nhà chồng buổi sáng vắng teo, 2 mẹ con cứ trong phòng lủi thủi với nhau, nhìn con nằm ê a mà chảy nước mắt…”

“Mình đẻ xong, nhà cũng gần thôi nhưng ông bà ngoại tối chỉ sang chơi, cuối tuần bà ngoại mới sang ở mà đến chiều chủ nhật thấy bà đi về là nước mắt tuôn rơi luôn”, chị An Nhiên bình luận.

Chị Lan Vy chia sẻ: “Bạn lấy chồng xa vậy tủi thân lắm, mình đi xe 3 tiếng về tới nhà mà còn nhớ. Chồng mình kêu bà lên ở luôn cùng gia đình nhưng bà ngại, hàng tháng bà cứ lên ở cả tuần hoặc nửa tháng mới về vậy mà cứ than nhớ cháu. Mình cũng thường xuyên cãi lời bà lắm mà bà thương con thương cháu nên không giận, chiều theo ý mình, nhiều lúc nghĩ lại thấy hối hận vì cãi lời bà.”

Một nick name khác chia sẻ: “Em có Hà Nội với Hải Phòng thôi đã buồn rơi nước mắt rồi, nghĩ chưa báo hiếu bố mẹ ngày nào đã tót đi lấy chồng. Giờ ông bà chủ yếu giao lưu với cháu qua cuộc gọi video, mình cũng quyết tâm vài năm nữa đón ông bà qua ở với con cháu”

Cũng lấy chồng xa nhưng không được may mắn như chị Thanh, chị Hoa Hoa chia sẻ: “Mình từ lúc sinh con chưa được về thăm ba mẹ bạn ạ, con mình 19 tháng rồi, thấy bài của bạn mình đọc mà rơi nước mắt...”

“Đồng cảnh, nhà có mỗi đứa con gái đi lấy chồng xa, ông bà ngoại nhớ cháu lại đi 250 km ra thăm cháu, ra chơi cháu vừa quen ông ngoại thì ông lại phải về, chỉ nghĩ thôi cũng ứa nước mắt rồi”, một bà mẹ trải lòng về cảnh ngộ làm dâu xa xứ.

Mộc Hoa (Ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI