Lắp đặt pin mặt trời miễn phí cho người nghèo

12/08/2022 - 11:54

PNO - Delaware lắp đặt miễn phí những tấm pin mặt trời cho nhiều gia đình nghèo không có điều kiện lắp đặt loại năng lượng xanh này.

Tiểu bang Delaware lắp đặt pin năng lượng mặt trời cho các hộ nghèo của bang nhằm tạo điều kiện cho người dân được sử dụng năng lượng xanh - Ảnh: GNN
Tiểu bang Delaware lắp đặt pin năng lượng mặt trời cho các hộ nghèo của bang nhằm tạo điều kiện cho người dân được sử dụng năng lượng xanh - Ảnh: GNN

Cuối tháng Bảy, bang Delaware (Mỹ) vừa đưa ra một chương trình thí điểm dài hai năm nhằm truyền bá và nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng điện mặt trời. Họ đã lắp đặt miễn phí những tấm pin mặt trời cho nhiều gia đình nghèo không có điều kiện lắp đặt loại năng lượng xanh này.

Chương trình thí điểm năng lượng mặt trời do Sở Kiểm soát Tài nguyên và Môi trường Delaware khởi xướng nhằm thử nghiệm việc mở rộng hệ thống quang điện trong tương lai vào nhóm dân cư có thu nhập thấp và trung bình.

Các hộ gia đình có thu nhập trung bình và thấp (tổng thu nhập từ 46.060 USD trở xuống/năm) chỉ cần liên hệ với một trong ba nhà thầu năng lượng mặt trời đã được phê duyệt là CMI Solar & Electric, KW Solar Solutions, Clean Energy USA; sau đó gửi đơn đăng ký đến cơ quan có thẩm quyền.

Người dân có thu nhập thấp sẽ được lắp đặt miễn phí hoàn toàn. Đối với những hộ dân có thu nhập trung bình, chương trình trả 70% chi phí.
Sau hai năm thử nghiệm, chương trình năng lượng mặt trời sẽ được nhân rộng trên toàn tiểu bang.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI