Lãnh 18 năm tù vì đâm bạn nhậu thủng tim

27/09/2019 - 14:42

PNO - Sau khi xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau tại bạn nhậu, Y Phôni Niê đã cầm kéo đâm bạn nhậu tử vong.

Sáng 27/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Y Phôni Niê - 22 tuổi, trú tại buôn M’oa, xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk - 18 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, tối 16/4/2019, Y Phôni đi đến nhà của ông Y Nuel Mlô - trú cùng buôn - để nhậu. Tham gia bữa nhậu còn có anh Y Teo Niê - 40 tuổi, trú tại buôn M’briu, xã Cư Huê.

Lanh 18 nam tu vi dam ban nhau thung tim
Bị cáo Y Phôni Niê tại phiên tòa

Khi đang ngồi nhậu, Y Phôni và Y Teo xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Y Phôni chạy ra chỗ để xe máy lấy một con dao dài khoảng 73cm để đánh anh Y Teo nhưng cũng bị can ngăn.

Tuy nhiên, sau đó, Y Phôni và Y Teo tiếp tục lao vào đánh nhau nên mọi người phải can ngăn lần nữa. Khi đi đến chỗ ngồi nhậu, Y Phôni thấy có 1 cái kéo gần đó nên nhặt lấy, đâm liên tiếp vào người của anh Y Teo khiến nạn nhân gục xuống.

Y Teo được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Những người có mặt tại hiện trường đã bắt giữ Y Phôni giao cho Công an xã Cư Huê.

Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của anh Y Teo Niê là do bị đâm thủng tim dẫn đến choáng mất máu không hồi phục.

Ngoài việc bị phạt tù, bị cáo Y Phôni còn buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 198 triệu đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI