Làn sóng nữ giới Nigeria đánh bom tự sát

05/07/2015 - 11:10

PNO - PN - Quân đội Nigeria và một số nhân chứng hôm 4/7 cho biết một loạt các vụ đánh bom tự sát trong nữ giới ở miền Đông Bắc Nigeria khiến ít nhất 200 người ở bang Borno.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lan song nu gioi Nigeria danh bom tu sat

Phụ nữ và trẻ em ở làng Zabarmari trốn chạy khỏi các đợt tấn công khủng bố của Boko Haram - Ảnh: AFP

 Chỉ ba ngày qua, hơn 200 người ở làng Zabarmari đã thiệt mạng trong làn sóng bạo lực tại Nigeria. Làng Zabarmari cách thành phố Maiduguri 10km và là nơi khai sinh nhóm Hồi giáo Boko Haram. Haladu Musa, một người dân địa phương may mắn thoát khỏi loạt tấn công cho biết, rất nhiều tay súng tràn vào làng và quân đội chính phủ ngay lập tức được điều động để ngăn chặn quân nổi loạn.

Khi người dân bắt đầu chạy tán loạn thì vài phụ nữ đánh bom tự sát làm rất nhiều người thiệt mạng. “Hầu hết những người bị thương vong là do loạt đánh bom tự sát”, quân đội Nigeria cho biết. “Tổng cộng có sáu phụ nữ đánh bom tự sát làm nhiều người chết và bị thương. Một lính nằm trong số những người thiệt mạng”.

Danlami Ajaokuta, một người dân ủng hộ quân đội chính phủ chống lại Boko Haram kể thêm, có hơn 100 người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo thống kê của AFP, kể từ khi tổng thống Muhammadu Buhari lên nắm quyền vào ngày 29/5 đến nay đã có 650 người thiệt mạng trong các vụ tấn công bạo lực. Vụ tấn công ở làng Zabaarmiri là một trong chuỗi tấn công bạo lực mới nhất tại Nigeria.

Đầu tuần này, một phụ nữ đánh bom tự sát làm 12 người thiệt mạng tại một ngôi đền Hồi giáo. Tổng thống Buhari lên án mạnh mẽ các vụ tấn công đồng thời tuyên bố sẽ làm mọi cách để chấm dứt sự hoành hành của các tay súng Hồi giáo, những kẻ đã làm ít nhất 15.000 người thiệt mạng và 1,5 triệu người bị mất nhà cửa.

PHƯƠNG ANH
(Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI