Làm theo hướng dẫn của YouTuber, một thiếu nữ thiệt mạng vì bỏng nặng

21/09/2019 - 07:49

PNO - Một thiếu nữ Trung Quốc đã qua đời vì bỏng nặng sau khi cùng bạn gái cố gắng làm bỏng ngô trong một lon nước ngọt theo hướng dẫn của một YouTuber ẩm thực nổi tiếng ở nước này.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ngày 22/8 hai người bạn Zhe Zhe, 14 tuổi và Xiao Yu, 12 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông đã thử làm bỏng ngô (popcorn) trong một lon soda đun trên đèn cồn theo phương pháp của Ms Yeah, nhưng lon soda đã nổ bùng thành ngọn lửa khiến cả hai cô gái bị thương nặng.

Lam theo huong dan cua YouTuber, mot thieu nu thiet mang vi bong nang
Hình ảnh YouTube Ms Yeah đang hướng dẫn “làm bỏng ngô trên bàn” - Ảnh: Ms Yeah/YouTube

Zhe Zhe bị bỏng 96% và chết tại bệnh viện ngày 5/9, Xiao Yu đang được phẫu thuật thẩm mỹ xóa các vết bỏng.

Ms Yeah đã lên tiếng từ chối mọi trách nhiệm pháp lý và cho biết hai thiếu niên này có khả năng lấy cảm hứng từ video của một YouTuber khác chứ không phải của cô. Mặc dù khẳng định “không có lỗi”, nhưng Ms Yeah cho biết cô đã đền bù cho gia đình Zhe Zhe và hiện đang trang trải các ca phẫu thuật thẩm mỹ của Xiao Yu.

Lam theo huong dan cua YouTuber, mot thieu nu thiet mang vi bong nang
Chân dung Ms Yeah - Ảnh: Ms Yeah/YouTube

Ms Yeah nói rằng "Zhezhe không bắt chước video của tôi, mà học hỏi từ hướng dẫn của các YouTuber khác". Tuyên bố của Ms Yeah được đưa ra trong một văn bản có tiêu đề khá kêu là: "Những ngày qua là khoảnh khắc đen tối trong cuộc đời tôi”.

Ms Yeah tuyên bố: "Tôi cầu nguyện nhiều lần cho một phép màu xảy ra với Zhe Zhe, nhưng Chúa không rủ lòng thương hại cô ấy, tôi rất đau lòng".

Hướng dẫn làm popcorn trong lon nước ngọt lần đầu được Ms Yeah đưa lên YouTube năm 2017, nhưng đã bị xóa, video này sau đó được những người dùng khác đăng lại trên YouTube. Ms Yeah nói rằng video hướng dẫn ban đầu của cô được giới thiệu kèm theo một cảnh báo an toàn.

Ms Yeah, tên thật Zhou Xiao Hui, dạy cho 7,5 triệu thuê bao của mình nấu ăn bằng các vật phẩm như chai lọ, bàn là, bình nước và máy sưởi trong phòng. Ms Yeah mô tả bản thân trên kênh YouTube là người hướng dẫn “các công thức nấu ăn từ sao Hỏa". Có video Ms Yeah còn hướng dẫn cách chiên cá bằng bàn là.

Lam theo huong dan cua YouTuber, mot thieu nu thiet mang vi bong nang
Hướng dẫn làm popcorn trong một lon soda của Ms Yeah - Ảnh: Ms Yeah/YouTube

Hai nạn nhân -  được cho là bắt chước một video được Ms Yeah đăng tải năm 2017 – đang nấu bỏng ngô trong một lon soda trên đèn cồn thì tai nạn xảy ra, đó là khi chai cồn bắt lửa cháy dữ dội.

Quế Lâm (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI