Làm kem dưỡng da an toàn cho em bé từ sữa mẹ

14/07/2016 - 12:34

PNO - Một công ty ở Singgapore có tên là "Lullaballe handmade" nhận làm các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp cho mọi lứa tuổi nhất là trẻ sơ sinh, đặc biệt nguyên liệu chính của các sản phẩm là sữa của chính các bà mẹ đặt hàng.


Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Câu nói này chắc hẳn ai cũng nằm lòng bởi công dụng tuyệt vời của sữa mẹ đã được kiểm chứng từ rất lâu.

Sữa mẹ có đầy đủ tất cả lượng carbohydrate, protein, chất béo và vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, đồng thời chứa các kháng thể để giúp hệ miễn dịch của bé chống lại sự xâm nhập của các loại bệnh tật và viêm nhiễm.

Làm kem duõng da an toàn cho em bé tù sũa mẹ
Nguyên liệu: Sáp ong, dầu dừa, sữa mẹ, vitamin E

Có một công dụng khác của sữa mẹ đối với làn da các em bé của sữa mẹ mà không phải ai cũng biết. Đó chính là làm kem dưỡng da cho làn da nhạy cảm của em bé, trị chứng hăm tã, phát ban và chàm Eczema ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Công thức rất đơn giản: Làm tan chảy sáp ong và dầu dừa bằng lò vi sóng trong vài phút; sau đó đem trộn đều với sữa mẹ và vài giọt vitamin E cho tới khi hỗn hợp đặc lại. Để trong lọ/hộp nhựa có thể bảo quản tới 3 tháng.

Lưu ý, trước khi sử dụng, cho 1 lượng nhỏ kem lên da bé kiểm tra để đảm bảo là bé không bị dị ứng.

Một công ty ở Singgapore có tên là "Bánh xà phòng handmade Lullaballe" nhận làm kem dưỡng da và bánh xà phòng làm từ sữa mẹ cho những bà mẹ có nhu cầu.

Trên website của họ giải thích: "Sữa mẹ được biết có chứa các chất dinh dưỡng đặc biệt và là một loại thực phẩm quý giá cho trẻ sơ sinh. Kem dưỡng da sữa mẹ có khả năng chăm sóc da nhạy cảm và làm dịu các kích ứng da."

Làm kem duõng da an toàn cho em bé tù sũa mẹ
Website của công ty
Làm kem duõng da an toàn cho em bé tù sũa mẹ

Thành phần trong kem dưỡng da sữa mẹ gồm:

- 100ml sữa mẹ

- 1 muỗng canh sáp ong

- 1 vài giọt oải hương hoặc hoa cúc có mùi thơm tinh dầu

Nhà sản xuất này lưu ý những bà mẹ đặt hàng trên trang web cần phải chuẩn bị 240ml sữa của họ. Ngoài ra, công ty này còn tạo ra 5 loại kem sữa mẹ khác nhau để trị những chứng bệnh về da khác nhau cho trẻ nhỏ và cả người lớn.

Làm kem duõng da an toàn cho em bé tù sũa mẹ
Bánh xà phòng được làm từ sữa mẹ
Làm kem duõng da an toàn cho em bé tù sũa mẹ
Kem dưỡng da từ sữa mẹ hoàn toàn an toàn cho làn da của bé

Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI