Làm dâu không khó

06/02/2017 - 16:15

PNO - Với ba mẹ chồng, khi nào cũng thấy chị tôn trọng, yêu thương, chăm sóc như ba mẹ đẻ của mình. Còn hai cô em gái thì khỏi phải nói, có chị về thì thêm bạn rủ rỉ tâm tình.

Trong khi bạn bè còn mải mê theo đuổi ước mơ giảng đường thì chị xếp bút nghiên về làm dâu khi vừa tròn 19 tuổi. Ngày cưới anh chị, họ hàng vừa mừng vừa lo. Mừng vì anh trai cưới được vợ trẻ ngoan hiền, còn lo vì chị còn trẻ quá, không biết rồi sẽ làm dâu, làm vợ, làm mẹ thế nào? Ấy vậy mà, bằng cách ứng xử hằng ngày ở gia đình chồng, mọi người trầm trồ khen, chị nhỏ tuổi nhưng lại biết trên biết dưới, tôn trọng ba mẹ chồng, chăm lo chồng hết mực và thương yêu các em.

Lam dau khong kho
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày đàng trai qua dạm ngõ, ba mẹ chị có lời: “Cháu nó còn nhỏ, có gì anh chị chỉ bảo thêm”. Mẹ tôi tiếp lời: “Tôi sẽ xem dâu như con gái trong nhà”. Và đúng thật, ba mẹ cưng chị dâu đến nỗi mà con gái rượu như tôi phải ghanh tỵ. Chị nhỏ hơn tôi tới 5 tuổi, gia đình tôi coi chị như con cái trong gia đình. Những ngày đầu làm dâu, chưa quen việc, mẹ tôi làm gì, nấu gì cũng hướng dẫn chị tận tình, còn chị như cô học trò nhỏ hào hứng với vai trò mới.

Nhỏ tuổi về làm dâu, để chị không có cảm giác tủi thân, chị em chúng tôi làm gì, mua sắm gì cũng thêm một phần dành cho chị. Ngày Tết, tôi về nhà đón Tết, ăn cơm xong tôi bưng chén đi rửa, chị cứ dành lại trên tay tôi. Tôi bảo: “Chuyện nhỏ này để em làm cho”, ly tách, nhà cửa dịp Tết, chúng tôi đều cùng nhau làm. Thậm chí, tôi còn bảo anh chở chị đi chơi ba ngày Tết để cho biết họ hàng, ở nhà đã có tôi lo. Ba tôi hơi kỹ tính, sạch sẽ vậy nên tôi cũng hay thủ thỉ với chị dâu. Tôi công tác ở xa, lâu lâu gọi điện về ngoài hỏi thăm sức khỏe gia đình tôi còn kèm thêm một câu: Ba ơi, nhớ thương con dâu với nha.

Từ ngày có vợ, anh trai tôi bảnh ra hẳn, phải nói chị chăm chồng rất khéo. Khi độc thân, mỗi lần bước ra khỏi nhà là ba mẹ tôi lại nhắc từ cái áo cái quần anh mặc, vậy mà anh cứ luộm thuộm sao cũng được. Khi có chị dâu, mỗi lần đi đâu chị đều sắp sẵn áo quần cho anh, anh muốn ăn gì chị tự tay vào bếp nấu. Đặc biệt, anh trai tôi còn thay đổi từ cộc tính sang nhã nhẵn, hiền hòa. Chưa khi nào thấy hai vợ chồng lớn tiếng với nhau. Hàng xóm cứ khen, chị dâu như ngọn gió thay đổi cuộc đời anh.

Với ba mẹ chồng, khi nào cũng thấy chị tôn trọng, yêu thương, chăm sóc như ba mẹ đẻ của mình. Còn hai cô em gái thì khỏi phải nói, có chị về thì thêm bạn rủ rỉ tâm tình. Em gái tôi bây giờ có chuyện gì đều kể với chị dâu trước. Trong gia đình tôi không hề có chuyện làm dâu. Mọi người đều san sẻ công việc, yêu thương và chăm sóc lẫn nhau.

Lần về nhà đợt trước, tôi nghe chị nói chuyện điện thoại với mẹ, chị nói: “Gia đình chồng con tốt lắm, ai cũng yêu thương con. Ngày trước về làm dâu con cứ nơm nớp lo sợ nhưng con cứ cố gắng, cái gì không biết thì hỏi, con yêu thương gia đình chồng như gia đình mình, làm dâu không khó như người ta vẫn nói mẹ nhỉ ?”. Nghe chị nói vậy, tôi cũng ước ao sau này mình được như chị.

Huỳnh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI