Làm bạn với người yêu cũ cũng là ngoại tình?

05/01/2024 - 17:32

PNO - Những tin nhắn đã không chỉ dừng ở giờ hành chính vì cô bắt đầu có những mơ mộng, so sánh khi bên chồng.

Dường như khi bước vào tuổi 40, đàn bà chúng tôi có nhiều thời gian hơn để nhìn lại thanh xuân và thậm chí vẫn... rung động với người cũ. Chẳng thế mà giữa buổi tán gẫu, cô bạn thân lại đưa ra câu hỏi: “Theo các bà thì làm bạn với người yêu cũ có phải là ngoại tình không?”.

Rồi H. kể rõ sự tình. Sau lần họp lớp nhân dịp 20 năm ra trường, H. gặp lại mối tình đầu và biết bây giờ anh vẫn còn độc thân. Tàn cuộc, chia tay ra về thì kẻ Nam người Bắc vẫn giữ liên lạc, suốt ngày nhắn tin. H. nói rằng cô chỉ liên lạc vào giờ hành chính. Cô tìm lại được những cảm xúc tươi mới như hồi còn là con gái và muốn coi người yêu cũ như một người tri kỷ để tâm sự.

Cô nghĩ cũng chẳng có gì xấu, nhưng nửa bên kia thì thi thoảng lại chen những tin nhắn “em vẫn như năm xưa, chẳng thay đổi chút gì”, “nhớ em”, “em ngoan, anh thương”... hệt như hồi còn yêu nhau.

Những tin nhắn này khiến H. có cảm thấy không ổn, nhưng cô len lén rung động và cũng bất giác… “thả tim” lại.

H. chỉ nhắn tin với người yêu cũ vào giờ hành chính (Ảnh: Internet)
Cô chỉ nhắn tin với người yêu cũ vào giờ hành chính (ảnh minh họa)

H. giải thích thêm rằng, vì ở xa nên đôi bên không gặp nhau và hoàn toàn không có những thân mật thể xác. Phía bên kia cũng chưa có người yêu và chưa có vợ nên thoải mái nhắn tin. Anh ấy cũng nói ngày xưa đau lòng chia tay H. vì gia đình ngăn cấm. Giờ anh mới thấy sai lầm và muốn được ở bên H. như một người bạn.

Câu chuyện của H. khiến buổi họp nhóm trở nên sôi nổi hơn khi ai cũng tham gia đưa ra ý kiến. Vài người cho rằng đàn bà ở tuổi này nên phóng khoáng hơn, cần gì phải luôn nghĩ về chồng con và những cảm xúc yêu đương là chất xúc tác cần thiết trong cuộc sống.

Nhưng ở phía còn lại, một chị đã lớn tiếng: “Các bà nói thế cho vui miệng, chứ có nghĩ kỹ không đấy?”.

Chị đưa ra quan điểm rằng bây giờ có quá nhiều người khuyên người khác những điều mà mình cũng… không dám làm. Chị hỏi liền một loạt câu: “Thiếu bạn lắm hay sao mà phải tìm đến người yêu cũ? Thế nào là yêu đương cho vui? Thế nào là nuôi dưỡng cảm xúc? Thế nào là đang chỉ nhắn tin vô hại và không có nguy cơ quan hệ thể xác? Và nếu như chồng các bà cũng đối xử tương tự như vậy với người yêu cũ, thì các bà có ghen không?”.

Những câu hỏi trên bỗng thu hẹp số người ủng hộ H. Chị em lại tiếp tục cùng nhau phân tích, rằng có khi anh người yêu cũ kia lại chính là mồi lửa đang muốn “đốt nhà” của H. Vì phía sau những tin nhắn thân mật không đơn giản là cảm xúc thoáng qua.

Nếu thực sự thương H., anh ấy phải tự rút lui khi thấy H. đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Hơn nữa anh ấy nói lý do chia tay trước đây là vì sự ngăn cấm từ gia đình. Vậy thì vì sao bao nhiêu năm nay không nói cho H. biết mà lại im lặng biến mất để H. phải hụt hẫng, đau buồn, hoài nghi?

H. trầm ngâm một lát rồi nói: “Tui hiểu rồi”. Cô thú nhận rằng gần đây những tin nhắn đã không chỉ dừng ở giờ hành chính vì cô bắt đầu có những mơ mộng, so sánh khi bên chồng. Thậm chí nằm ngủ cạnh chồng, cô cũng chỉ mong sáng đến giờ đi làm để được nhắn tin với người cũ. Có những khi cô chểnh mảng trong công việc, chuyện nhà cửa vì lo trả lời tin nhắn.

Những lần cô nói cần làm việc, người cũ vẫn nì nèo: “Em nói chuyện với anh thêm 30 phút thôi!”, cô lại mủi lòng. Dường như người cũ chẳng hề nghĩ hay mong cho cô được hạnh phúc như những gì anh ấy nói.

Có người nói rằng làm bạn với người yêu cũ như H. là ngoại tình tư tưởng. Nhưng cũng có người cho rằng chẳng cần quan tâm có ngoại tình hay không, miễn đã thấy không ổn thì phải dừng ngay lập tức. Vì sớm muộn sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Những người đàn bà 40 chúng tôi nhận ra, tuổi của mình đang nhiều hơn nhưng tâm hồn thì như trẻ dại. Chúng tôi vẫn khao khát tình yêu, vẫn muốn nuông chiều cảm xúc, nhưng vẫn phải tỉnh táo để biết đâu là những giá trị mình đang vun đắp, vì ai biết những cuộc nói chuyện tưởng như vô hại có thể dây dưa đến tận đâu...

Ngọc Hà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI