Kinh hoàng cảnh tuốt lông thỏ còn sống

23/11/2013 - 08:25

PNO - PNO - Hiệp hội bảo vệ động vật (PETA) vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh nông dân Trung Quốc tàn nhẫn tuốt lông thỏ còn sống. Đoạn video chứa đầy tiếng kêu đau đớn của những con vật đã làm cộng đồng mạng phẫn nộ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kinh hoang canh tuot long tho con song

Những hình ảnh được cắt ra từ video chỉ ra cảnh nông dân Trung Quốc đang tuốt lông thỏ gây phẩn nộ - Ảnh: Daily Mail

Qua đây, PETA hi vọng sẽ có thể “thuyết phục” được người tiêu dùng không mua vật dụng, quần áo làm từ lông thỏ nhằm góp phần bảo vệ động vật này, khi mà mùa mua sắm Giáng sinh và Năm Mới đang cận kề.

Video cho thấy những con thỏ lông trắng bị cột chặt vào những chiếc bàn gỗ dài, chúng đau đớn quằn quại vì bị người ta dùng tay nhổ từng mảng lông. Sau khi bị “vặt” trụi lông, trên da con vật có nhiều vết máu hồng, rồi chúng được thả vào chuồng chờ phục hồi để chuẩn bị cho lần “tra tấn” khác trong tương lai.

Kinh hoang canh tuot long tho con song

Một chú thỏ bị nhốt trở lại vào chuồng sau khi bị tuốt trụi lông - Ảnh: Daily Mail

Hình ảnh này được quay trong 3 tháng (tháng 6-9/2013) lại 10 nông trại thuộc tỉnh Sơn Đông và tỉnh Giang Tô. Những công nhân làm việc nhổ lông thỏ được trả một khoảng lương khá cao. Hiện Trung Quốc là nơi cung cấp 90% lông thỏ cho thế giới. Người ta chuộng sử dụng loại lông này vì chúng mềm mượt.

Jason Baker, Phó giám đốc của PETA khu vực châu Á kêu gọi: “Khi đi mua sắm, xin mọi người hãy đọc kỹ phần thông tin chất liệu sản phẩm. Nếu gặp chữ “Angora” thì chính xác đây là sản phẩm làm từ lông thỏ và bạn đừng mua nó”.

THÙY NHIÊN (Theo ChannelNewsAsia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI