Kiểm tra vụ thuốc Molnupiravir giả ở Thụy Sỹ ghi sản xuất ở Bình Dương

06/05/2022 - 12:29

PNO - Liên quan đến thuốc Molnupiravir giả ở Thụy Sỹ ghi sản xuất ở Bình Dương, cơ quan chức năng của Bộ và Sở Y tế Bình Dương đang tiến hành kiểm tra.

Liên quan đến vụ phát hiện thuốc giả Molnupiravir giả ở Thụy Sỹ được ghi "sản xuất tại Bình Dương", sáng ngày 6/5, bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có mặt tại Bình Dương và đang phối hợp với sở để kiểm tra.

Đoàn kiểm tra sẽ rà soát theo địa chỉ ghi trên bao bì của lọ thuốc giả được phát hiện tại Thuỵ Sỹ, trên lọ thuốc ghi được sản xuất tại phường An Phú, TP.Thuận An và có cuộc họp để làm rõ.

Dự kiến cuối giờ chiều nay sẽ có kết quả rà soát, kiểm tra về vấn đề trên.

Theo một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, qua xác định bước đầu về việc ghi xuất xứ của thuốc giả này cũng "có vấn đề" như: Trên lọ thuốc không ghi tên công ty, địa chỉ ghi bị thiếu và chưa cập nhật (ghi là thị xã Thuận An, trong khi địa phương này đã lên thành phố từ lâu).

Thuốc giả tại Thuỵ Sĩ có tên tiếng Việt
Thuốc giả tại Thuỵ Sỹ có thông tin tiếng Việt

Trước đó, tối 5/5, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có cảnh báo khẩn về việc phát hiện thuốc giả Molnupiravir tại Thụy Sỹ có thông tin tiếng Việt không dấu trên nhãn ở phần nơi sản xuất được ghi là sản xuất tại Bình Dương. Cục Quản lý Dược cho biết nhận được thông tin từ Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam gửi cảnh báo khẩn từ WHO liên quan đến thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ.

Phó giám đốc
Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương - Huỳnh Minh Chín thông tin đến báo chí

Theo đó, Hải quan Thụy Sỹ đã phát hiện thuốc giả Molnupiravir 400mg, dạng bào chế nang cứng, quy cách đóng gói lọ 20 viên, trên nhãn có ghi thông tin "Manufactured by Công ty TNHH, Chi nhanh 1 so 40 dai, P. An Phu, Tx. Thuan An, Tinh Binh Duong, Vietnam". Qua kết quả kiểm nghiệm thuốc cho thấy thuốc không chứa hoạt chất như ghi trên nhãn và được xác định là thuốc giả.

Cho đến thời điểm hiện tại, Bình Dương có hai công ty được Bộ Y tế cấp phép sản xuất thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19 là Công ty cổ phần dược phẩm Boston Việt Nam (đường số 8, KCN VSIP I, TP. Thuận An) và Công ty Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm (đường Đại lộ tự do, KCN VSIP I, TP. Thuận An).

Phạm Diện

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI