Bình Dương: Liên tiếp xảy ra các vụ đập kính xe ô tô trộm tiền tỷ

06/05/2022 - 10:23

PNO - Thời gian gần đây, các đối tượng đập kính xe ô tô trộm tài sản đang hoạt động trở lại, Công an Bình Dương đã ra thông báo để người dân cảnh giác.

Theo đó, vào đêm 3/5, tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã liên tiếp xảy ra 2 vụ đập kính ô tô trộm tài sản. Số tài sản bị lấy đi gồm 50.000 USD, 70 triệu đồng tiền mặt, laptop, iPad, điện thoại (hơn 1 tỷ đồng). Đáng chú ý, cả 2 vụ trộm đều xảy ra tại khu vực được cho là sầm uất bậc nhất của Bình Dương và chỉ cách nhau chưa đầy 100m.

Trước tình hình này, người dân trong khu vực cảm thấy vô cùng bất an. Được biết, hàng năm, tại khu vực này đều xảy ra tình trạng trộm đập kính ô tô lấy tài sản. Loại tội phạm này thường hoạt động theo nhóm và lưu động trên diện rộng. Mục tiêu mà các đối tượng nhắm đến là những ô tô đắt tiền, có để tài sản bên trong.

Chủ xe bị kẻ gian đập kính lấy đi 50.000 USD
Kẻ gian đập kính ô tô lấy đi 2 túi xách trong đó có 50.000 USD và 1 laptop

Công an TP.Thủ Dầu Một đã ra thông báo người dân cần cảnh giác trước loại tội phạm trên. Theo Công an TP.Thủ Dầu Một, hiện nay, tội phạm đập vỡ kính ô tô để trộm cắp tài sản đang dần hoạt động trở lại làm mất an ninh trật tự địa phương và gây bất an cho nhân dân, có vụ nạn nhân bị lấy trộm tài sản với giá trị từ vài trăm triệu đến 1 tỷ đồng. 

Xe của người phụ nữ đậu ở nhà hàng tiệc cưới bị đập kính lấy đi 70 triệu, Ipad, điện thoại
Trộm đập kính xe ở nhà hàng tiệc cưới, lấy đi 70 triệu đồng, iPad và điện thoại

Các đối tượng quan sát, theo dõi từ trước những địa điểm sẽ ra tay thực hiện hành vi phạm tội. Thủ đoạn của chúng là lang thang trên các tuyến đường có nhiều xe ô tô dừng đỗ, lợi dụng trời mưa và đêm tối, lựa chọn những xe ô tô đỗ trên vỉa hè, trước cửa nhà, không có người trông giữ hay không có che chắn, tầm nhìn bị hạn chế để trộm.

Cả 2 vụ trộm chỉ cách nhau chưa đầy 100m và là khu vực sầm uất bậc nhất của Bình Dương
Cả 2 vụ trộm xảy ra ở khu vực sầm uất bậc nhất của Bình Dương và cách nhau chưa đầy 100m

Qua những vụ việc trên, Công an TP.Thủ Dầu Một khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm. Các gia đình có xe ô tô cần chủ động tăng cường lắp đặt thêm các hệ thống camera, còi báo động, thiết bị giám sát hành trình, tránh để tài sản có giá trị trong xe. Ngoài ra, khi có ý định dừng đỗ hay rời xe để làm bất cứ việc gì, chú ý không để xe ở nơi vắng vẻ, khuất tầm quan sát và không có người trông giữ. 

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI