Khủng bố khách sạn tại Mali, vẫn còn 138 con tin bị bắt giữ

20/11/2015 - 22:10

PNO - Đến 20h20, vẫn còn tới 138 con tin vẫn đang bị khống chế tại khách sạn Radisson Blu tại thủ đô Bamako, Cộng hòa Mali.

Những tay súng khủng bố đang khống chế 170 con tin (140 khách và 30 nhân viên) tại khách sạn Radisson Blu tại thủ đô Bamako, Cộng hòa Mali. Kẻ tấn công là 2 tên đàn ông có trang bị vũ khí đã tiến vào khách sạn và khống chế những người đang có mặt.

Hiện quân của Liên Hợp Quốc và cảnh sát Mali đã có mặt bao vây khách sạn Radisson Blu.

Khung bo khach san tai Mali, van con 138 con tin bi bat giu
Hiện tại vẫn còn 138 con tin đang bị khống chế trong khách sạn Radisson Blu tại thành phố Bamako.

Theo một số nguồn tin, cuộc đọ súng giữa lực lượng an ninh và các tay súng trên tầng 7 của khách sạn đang diễn ra rất khốc liệt. Đã có những thương vong của các phóng viên hiện trường.

Đến 20h20 vẫn còn tới 138 con tin vẫn đang bị khống chế. Trong số 138 con tin này, có 125 khách và 13 nhân viên khách sạn.

Khung bo khach san tai Mali, van con 138 con tin bi bat giu
Cảnh sát tiến hành phong tỏa khu vực, giải cứu con tin. Ảnh: Mirror

Có ba người được khẳng định đã chết (dù số người chết vẫn được truyền thông cho biết là chín người). Hai người trong lực lượng đặc nhiệm Mali bị thương trong cuộc tấn công giải cứu con tin bên trong khách sạn. Những kẻ khủng bố có trang bị lựu đạn.

Khung bo khach san tai Mali, van con 138 con tin bi bat giu
Khung bo khach san tai Mali, van con 138 con tin bi bat giu
Lực lượng an ninh giải cứu các con tin ra khỏi khách sạn. Ảnh: Reuters

Hiện, các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục giải cứu con tin. Vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Trước đó, miền Bắc Mali cũng đã bị khống chế bởi các phần tử thánh chiến, có nhiều liên quan đến tổ chức al-Qaeda trong suốt năm 2012. Mặc dù chúng đã bị quân đội Pháp dọn dẹp nhưng bạo lực vẫn tiếp diễn liên tục.

Tuấn Thành (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI