Không đăng ký kết hôn, thua thiệt đủ đường

22/02/2022 - 10:55

PNO - Nếu từ đầu Linh kiên quyết đăng ký kết hôn thì khi người cô xem là chồng thay lòng, cô không đến nỗi ra đi trong ê chề như hiện tại.

Nhận được tin nhắn từ người từng đầu gối tay ấp, Linh bật khóc tức tưởi. Hùng viết lạnh lùng: “Cô cần đền bù bao nhiêu để tôi chuyển khoản. Nhận tiền rồi thì đừng làm phiền đến cuộc sống của tôi nữa”.

Nhìn đứa con mới chập chững biết đi, Linh càng nức nở to hơn. Mới cách đây vài tháng, Linh tưởng mình sẽ cho con cuộc sống đầy đủ khi đám cưới xa hoa được tổ chức. Vậy mà giờ đây cô bỗng chốc trắng tay...

Linh cứ tưởng đám cưới xa hoa là bảo chứng cho cuộc hôn nhân lâu dài. Ảnh minh họa
Linh cứ tưởng đám cưới xa hoa là bảo chứng cho cuộc hôn nhân lâu dài (Ảnh minh họa)

Cách đây hai năm, Linh gặp Hùng trong buổi chiêu đãi các khách hàng tiềm năng của công ty. Linh làm ở mảng cung cấp thiết bị nội thất, Hùng là chủ của một công ty xây dựng lớn trong thành phố.

Hùng từng có một đời vợ nhưng không có con, trong khi Linh mới tốt nghiệp đại học được ba năm. Sự trẻ đẹp, năng động của cô nhân viên đã hớp hồn vị khách hàng lớn của công ty. Sếp của Linh biết ý, nhiệt tình vun đắp cho mối quan hệ đầy hứa hẹn này.

Ông nhỏ to với Linh, nếu lấy Hùng cô sẽ trở thành bà chủ, gia đình anh đang định cư ở nước ngoài với tiềm lực kinh tế vững mạnh. Mỗi khi có dịp nói chuyện với Hùng, ông cũng không ngần ngại khen Linh "ngoan, giỏi, đẹp".

Nhờ sự kết nối đó mà Hùng và Linh nhanh chóng thành một cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ. Sau khi hẹn hò một thời gian, Linh nghỉ việc về đầu quân cho công ty của người yêu đồng thời dọn đến sống chung với anh.

Cuộc sống của Linh viên mãn trong căn biệt thự ven sông đầy xa hoa. Đến khi Linh mang thai, cô hối thúc Hùng làm thủ tục đăng ký kết hôn để hợp pháp hóa mối quan hệ nhưng Hùng chần chừ.

Anh bảo: “Ba mẹ đang làm thủ tục bảo lãnh anh qua Mỹ, nếu làm giấy kết hôn sẽ phức tạp. Đợi khi nào anh qua được, sẽ đón em sang rồi hợp thức hóa giấy tờ cũng chưa muộn”.

Hùng vẽ ra trước mắt Linh cuộc sống ở trời Tây, con sẽ được thụ hưởng nền giáo dục ưu tú, càng làm cô tin lời nói của người yêu hoàn toàn hợp lý.

Linh sinh con gái kháu khỉnh, một lần nữa cô thúc giục bạn trai đăng ký kết hôn để làm khai sinh cho con nhưng anh lại lấy lý do trên để trì hoãn.

Nhiều người bạn khuyên Linh, chưa đăng ký kết hôn thì cần tổ chức đám cưới để có danh phận trong gia đình chồng.

Hùng đồng ý, ba mẹ anh từ nước ngoài bay về dự đám cưới càng làm Linh yên tâm hơn. Từ đó Linh không còn băn khoăn về chuyện đăng ký kết hôn nữa. Cô đinh ninh mình và Hùng đã là vợ chồng, anh còn giao cô quản lý mảng tài chính của công ty, đi đâu cũng giới thiệu “vợ và con” rôm rả.

Nhưng Linh không ngờ, trong khoảng thời gian cô nghỉ ở nhà chăm con nhỏ, Hùng đã trúng tiếng sét ái tình của cô nhân viên mới. Họ lén lút qua lại và đến khi bị Linh phát hiện thì họ không ngần ngại công khai mối quan hệ.

Linh điên cuồng đánh ghen, Hùng ngang nhiên đuổi mẹ con cô ra khỏi nhà để đón nhân tình về chung sống. Cô tìm đến nhiều nơi nhờ sự giúp đỡ nhưng khi được hỏi giấy đăng ký kết hôn chứng minh mình là vợ hợp pháp của Hùng thì cô không có.

Không có hôn thú, mẹ con Linh bơ vơ thiệt thòi khi Hùng công khai phản bội. Ảnh minh họa
Vì tin vào lời hứa, Linh đã gặp nhiều thiệt thòi khi không kiên quyết đăng ký kết hôn (Ảnh minh họa)

Linh xoay xở để bảo vệ quyền lợi cho con nhưng cũng chỉ biết trông chờ vào quyết định của Hùng. Khi khai sinh cho con, vì Linh không có giấy đăng ký kết hôn nên bên hộ tịch yêu cầu người cha phải làm giấy nhận con thì trên giấy tờ mới đầy đủ tên cha mẹ.

Nhưng đợt đó, Hùng đi công tác, không làm nên phần tên cha trên giấy khai sinh của con Linh vẫn để trống. Tưởng chừng, con gái Linh sẽ được thừa kế gia sản đồ sộ của ba nhưng đến giờ, mỗi tháng chỉ được chu cấp 5 triệu đồng và không có quyền lợi gì.

Đau đớn hơn, thỏa thuận chu cấp được trao đổi qua người tình của Hùng do anh không muốn gặp Linh. 

Linh không tiếc một người chồng bạc nghĩa như Hùng nhưng thương xót đứa con thiệt thòi. Bạn bè an ủi Linh, đánh đổi cả thanh xuân để có đứa con đáng yêu cũng đáng nhưng Linh biết, quãng đường tiếp theo của mẹ con cô cũng lắm gập ghềnh khi làm mẹ đơn thân với hai bàn tay trắng. 

Minh Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI