Không chấp nhận chồng "sai lầm sinh lý"

24/07/2020 - 12:00

PNO - Người ta hay ví gia đình như một quả bóng thủy tinh, lỡ tay rơi là vỡ, không cách nào hàn gắn lại được.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 
Tôi và vợ đang đứng trước bờ vực tan vỡ. Các con của chúng tôi, con trai 10 tuổi và con gái 6 tuổi, chưa biết sẽ ở với ai sau cuộc ly hôn này.

Tôi đang hết sức cố gắng níu kéo vợ tôi, dù bạn bè anh em nhiều người bảo như vậy là vừa ngu vừa hèn. Tôi chịu tất cả, cô ấy muốn như thế nào tôi cũng chịu. Bởi tôi biết lỗi là do mình.

Một lần đi nghỉ mát chung với công ty, đêm uống quá say không làm chủ được mình, tôi đã “tới bến” với một phụ nữ khác. Thật lòng, tôi cũng không còn nhớ mọi việc diễn biến ra sao, chỉ biết là khi thức dậy thì chuyện đã rồi. Cũng không hiểu vì sao vợ tôi biết chuyện đó. Cô ấy hỏi, tôi chối, nhưng không thành công. Tôi đã xin lỗi vợ, năn nỉ, làm đủ cách, nhưng vợ tôi cương quyết ly hôn. 

Tôi nghĩ chuyện cũng không đáng để phải xé tờ đăng ký kết hôn, gia đình chia năm xẻ bảy. Vợ tôi chỉ đang làm lớn chuyện lên thôi. Nhất là khi chuyện của tôi chỉ là chuyện "sai lầm sinh lý", tôi vẫn yêu vợ con, giữa tôi với người phụ nữ kia không có quan hệ tình cảm gì. Thật sự là như vậy.

Tôi đã cùng vợ xây dựng gia đình từ lúc cả hai còn trẻ, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nay nghĩ đến việc tất cả đều sẽ chẳng còn gì, tôi vô cùng mệt mỏi. Tại sao vợ tôi không thấy rằng cuộc sống sau tan vỡ là rất khó khăn cho cả hai?

Hơn 50 tuổi đầu, có họa là điên mới đập bỏ đi tất cả rồi cắm đầu xây dựng lại một cái gì đó từ đầu. Chị có thể chỉ cho tôi cách nào để thuyết phục cô ấy thay đổi quyết định? 

Tiến Cường (TP.HCM)

Vợ tôi đang làm lớn chuyện, vì tôi có yêu đương gì người phụ nữ kia đâu. Ảnh minh họa
Vợ đang làm lớn chuyện, vì tôi có yêu đương gì người phụ nữ kia đâu. Ảnh minh họa.

Anh Cường thân mến, 
Người ta hay ví gia đình như một quả bóng thủy tinh, lỡ tay rơi là vỡ, không cách nào hàn gắn lại được. Chuyện nhà anh đang là như thế đó. Không phải vợ anh nghiêm khắc, khó tính hơn những người phụ nữ khác. Đây là phản ứng của phần lớn phụ nữ trong trường hợp này.

Họ cảm thấy không thể chung sống, không thể chia sẻ không gian gia đình hay bất kỳ sự thân mật nào với người đàn ông đã làm tổn thương họ. Có thể cô ấy không hình dung hết cuộc sống vất vả sau ly hôn, nhưng cũng có thể cô ấy chấp nhận bất kỳ sự vất vả nào, miễn là được giải thoát, hoặc tệ hơn: miễn là không phải nhìn mặt kẻ phản bội.

Vậy nên, thành thật mà nói, anh có thể quăng vào sọt rác cái ý nghĩ là vợ anh “chỉ đang làm lớn chuyện lên”. Cô ấy sẽ làm thật đấy, kể cả khi đó là quyết định thiếu khôn ngoan, cô ấy vẫn có thể làm đến cùng. 

Việc thuyết phục vợ anh thay đổi quyết định bây giờ là việc khó. Càng dùng lý lẽ, càng phân tích “sai lầm sinh lý”, anh sẽ càng khoét sâu thêm vết thương lòng của cô ấy mà thôi. May ra bây giờ chỉ có thái độ của anh, cùng với thời gian, có thể phần nào xoa dịu nỗi đau khổ, giận dữ của cô ấy.

Anh hãy quan tâm gia đình nhiều hơn, chăm sóc vợ dù vợ bất cần, dằn hắt; chăm sóc đến cả hai bên gia đình nữa. Có thể cầu cứu hai bà mẹ ra tay tháo gỡ, thuyết phục giúp. Giai đoạn này anh phải chịu đựng tất cả những lời nói, việc làm giận dữ nặng nề từ vợ, đó là hậu quả từ nỗi đau khổ trong lòng cô ấy.

Phụ nữ thường hay nghĩ đến con, đó là nhịp cầu duy nhất nối anh và cô ấy trong lúc này. Hãy thể hiện tình cảm gia đình thông qua những đứa con: đưa đón con, chở con đi chơi đi học, nói chuyện với con nhiều hơn về gia đình, về ba mẹ…

Các con có thể không cần biết hết mọi chuyện, nhưng riêng việc chúng biết ba yêu mẹ, ba muốn có mẹ và các con… có thể sẽ khiến cô ấy nghĩ lại nhiều điều. 

Nhiều cặp vợ chồng đã phải chọn giải pháp ly thân một thời gian, trong khi chờ vết thương lành dần từng bước. Anh và vợ có thể chọn cách này. Đừng nài ép cô ấy, đừng vội vàng bình thường hóa mọi chuyện coi như không có gì, anh hãy kiên nhẫn. Chúc anh thành công, gìn giữ trọn vẹn gia đình nhỏ của mình.  

HẠNH DUNG

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI