Khởi tố vụ án em gái yêu anh rể, đầu độc chị họ bằng trà sữa

30/12/2019 - 20:41

PNO - Ngày 30/12, Công an TP. Thái Bình cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, trú tại Kiến Xương, Thái Bình) để điều tra về hành vi "Giết người".

Như Phụ Nữ TPHCM đã thông tin trước đó, ngày 3/12, Công TP. Thái Bình tiếp nhận tin báo chị N.T.H. (công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình) tử vong bất thường, có dấu hiệu bị đầu độc tại nơi làm việc.

Các nhân chứng cho biết, chị H. sau khi uống trà sữa để trong tủ lạnh đã vào nhà vệ sinh và tử vong tại đây. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc và nhận thấy nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của chị H.

Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định chị H. tử vong do bị đầu độc bằng Natri Xyanua có trong ly trà sữa chị đã uống. Sau khi tiến hành xác minh, Công an đã làm rõ nguồn gốc của ly trà sữa.

Khoi to vu an em gai yeu anh re, dau doc chi ho bang tra sua
Đối tượng Lại Thị Kiều Trang

Theo đó, trong số 6 ly trà sữa được gửi đến cho chị Đ.T.Y. (đồng nghiệp của chị H.) thì 4 ly có độc. Mục tiêu của hung thủ là sát hại chị Y., chị H. là người chết oan khi vô tình uống phải ly trà sữa có độc.

Qua xác minh các mối quan hệ của chị Y., cơ quan chức năng xác định người gửi số trà sữa đến là Lại Thị Kiều Trang, em họ của chị Y. Qua điều tra ban đầu, Trang khai nhận do có quan hệ tình cảm với anh P.V.Q. (trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là chồng của chị Y. Sau một thời gian, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ nhưng Trang không đồng ý. Trang cho rằng anh Q. chia tay với mình là để về với vợ nên đã lên kế hoạch đầu độc chị Đ.T.Y.

Thực hiện ý định, Trang đã lên mạng tìm mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Ngày 3/12 Trang đổ số chất độc này vào 6 ly trà sữa, tuy nhiên mới đổ chất độc vào được 4 ly thì hết. Tiếp đó, đối tượng dùng sim rác gọi nhờ người gửi 6 ly trà sữa này đến Bệnh viện phổi Thái Bình cho chị Y. Do chị Y. không có ở bệnh viện nên đã nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để vào tủ lạnh tại phòng hành chính. 

Đến khoảng 10g ngày 3/12, chị N.T. H. mở tủ lạnh thấy có nhiều trà sữa nên đã lấy ra 1 ly để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. phát hiện thấy có vị lạ nên đã chạy vào nhà vệ sinh định nôn ra nhưng ngã gục rồi tử vong tại chỗ.

Cũng tại thời điểm này có 2 mẹ con điều dưỡng tại Bệnh viện Phổi Thái Bình cũng uống 2 ly trà sữa, nhưng rất may 2 ly trà sữa này không có chất độc nên 2 mẹ con điều dưỡng thoát nạn. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI