Khởi tố đối tượng dùng ảnh 'nóng' tống tình lẫn tiền bạn gái quen qua Facebook

09/12/2019 - 08:28

PNO - Tuấn làm quen chị N.T.H qua một nhóm phượt trên Facebook từ năm 2017. Đến năm 2019, đối tượng này sử dụng những ảnh 'nóng' cũ để tiếp tục tống tiền và yêu cầu chị H. cho 'quan hệ'.

Ngày 9/12, theo thông tin từ Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Văn Tuấn (SN 1996; trú tại Linh Quy, Kim Sơn, Gia Lâm) về tội “Cưỡng dâm” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo đó, vào khoảng cuối năm 2017, Dương Văn Tuấn có quen chị N.T.H (SN 1993; trú ở Hà Nội) qua hội, nhóm phượt trên mạng xã hội Facebook. Trong thời gian này, Tuấn biết chị H. kinh doanh rượu thuốc và đang gặp khó khăn về kinh tế. Tuấn khoe với chị H. rằng mình có biết nhiều nơi lấy được nguyên liệu tốt, rẻ, ngâm rượu sẽ bán được lãi nhiều; để đổi lại, chị H. phải cho Tuấn "quan hệ".

Khoi to doi tuong dung anh 'nong' tong tinh lan tien ban gai quen qua Facebook
Đối tượng Dương Văn Tuấn

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên chị H. chấp nhận đề nghị của gã bạn trai quen trên mạng xã hội này. Sau đó, chị H. đã đưa cho Tuấn 1 triệu đồng, nhờ mua nguyên liệu rượu, nhưng nhận tiền xong, Tuấn không thực hiện. Biết được tâm địa xấu xa của Tuấn, chị H. đã cắt đứt mọi liên lạc với y.

Bẵng đi một thời gian, đến khoảng tháng 2/2019, Tuấn bất ngờ sử dụng tài khoản zalo gửi ảnh nhạy cảm của chị H. cho chị và nhiều lần nhắn tin đe dọa nếu không cho "quan hệ", Tuấn sẽ đăng những hình ảnh ấy lên mạng xã hội.

Lo sợ cho danh dự, nhân phẩm của bản thân, chị H. đã miễn cưỡng đồng ý yêu cầu của đối tượng. Đến cuối tháng 10, Tuấn tiếp tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu chị H. chuyển tiền cho Tuấn để ăn tiêu. Không thể tiếp tục chịu đựng thêm những áp lực, chị H. đã trình báo cơ quan Công an về hành vi của đối tượng này.

Trong quá trình điều tra, Đội Chống tệ nạn xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội còn xác định, ngày 28/10, Tuấn đã nhắn tin đe dọa, ép chị M. chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Tuấn 500.000 đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Tuấn đã sử dụng để chi tiêu cá nhân.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI